Thị trường chứng khoán ngày 18/12: Giữa phiên sáng VN-Index tiếp tục giảm gần 3 điểm

Cập nhật: 11:16 | 18/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng nay thị trường tiếp tục giảm điểm, tuy nhiên mức độ có phần nhẹ hơn so với các phiên trước.

thi truong chung khoan ngay 1812 giua phien sang vn index tiep tuc giam gan 3 diem

Thị trường chứng khoán ngày 18/12: Thông tin trước giờ mở cửa

thi truong chung khoan ngay 1812 giua phien sang vn index tiep tuc giam gan 3 diem

Nhận định chứng khoán ngày 18/12: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

thi truong chung khoan ngay 1812 giua phien sang vn index tiep tuc giam gan 3 diem

Nhận định chứng khoán ngày 18/12: “Tiếp tục chịu áp lực rung lắc”

Tính đến 10h45, trên sàn HoSE, VN-Index giảm 3,73 điểm tương đương 0,39% xuống mức 950,30 điểm. Toàn sàn có 110 mã tăng giá, 166 mã giảm giá, 60 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,43 điểm tương đương 0,41% xuống mức 102,47 điểm. Toàn sàn có 37 mã tăng giá, 58 mã giảm giá, 41 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 1812 giua phien sang vn index tiep tuc giam gan 3 diem
Ảnh minh họa

Cả hai ông lớn VNM và VCB hiện đóng vai trò là trụ chính giúp củng cố VN-Index, theo sau là BID, CTG. Song sắc đỏ vẫn hiện trên chỉ số khi sức ép đến từ bộ ba họ Vingroup là VHM, VIC và VRE là khá lớn. Ngoài ra, khối ngoại cũng có các động thái cùng chiều với diễn biến thị trường khi mua xanh và bán đỏ, cụ thể là mua ròng mạnh VNM, VCB, BID và bán ròng VIC, VRE, VHM.

Mỹ đã chính thức áp thuế hơn 450% với một số sản phẩm thép nhập từ Việt Nam, qua đó có ảnh hưởng tiêu cực đến ngành thép Việt Nam, song mức độ tác động cũng không quá lớn khi Mỹ chỉ áp dụng thuế đối với công ty đã xuất khẩu với 2 dòng sản phẩm thép chống ăn mòn và thép cán nguội, xuất khẩu thép tới Mỹ chỉ chiếm số nhỏ trong kim ngạch xuất khẩu thép của Việt Nam…. Ông lớn HPG cũng không mấy ảnh hưởng bởi thị trường chủ lực của doanh nghiệp là trong nước và hầu như không còn xuất khẩu vào Mỹ trong những tháng gần đây. Hiện tại, nhóm cổ phiếu ngành thép đang phân hóa với HSG, NKG hiện sắc xanh, còn HPG lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu. TNA dẫn đầu nhóm với mức tăng hơn 3%.

Tổng giao dịch thỏa thuận đã đạt hơn 96 triệu cổ phiếu với tổng giá trị hơn 2.000 tỷ đồng. Lý do chính đằng sau sự đột biến này nằm ở giao dịch thỏa thuận gần 80 triệu cổ phiếu GTN ở mức giá 22.800 đồng. Phải chăng giao dịch bất thường này đến từ VNM khi doanh nghiệp đã đề nghị nhận chuyển nhượng cổ phần phổ thông của GTN để nâng sở hữu lên mức 75% vốn điều lệ mà không cần làm thủ tục chào mua công khai.

Hầu hết các nhóm ngành trên thị trường đều phân hóa, điển hình như công nghệ thông tin, dệt may, thủy sản….

Thực phẩm đồ uống hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0,95%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1,91%.

Anh Khang T/h