Nhận định chứng khoán ngày 18/12: “Tiếp tục chịu áp lực rung lắc”

Cập nhật: 21:47 | 17/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong ngày giao dịch 17/12 diễn ra không mấy tích cực, với sự sụt giảm của nhóm bluechips khiến thị trường tiếp tục chìm trong sắc đỏ. Cùng với đó, khối ngoại quay trở lại bán ròng nhẹ sau những phiên đẩy manh mua ròng vừa qua. Đây cũng là yếu tố gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư  trong phiên giao dịch kế tiếp.

nhan dinh chung khoan ngay 1812 tiep tuc chiu ap luc rung lac

Ngày 17/12: Thị trường giảm điểm, khối ngoại trở lại bán ròng

nhan dinh chung khoan ngay 1812 tiep tuc chiu ap luc rung lac

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 17/12/2019

nhan dinh chung khoan ngay 1812 tiep tuc chiu ap luc rung lac

Thị trường chứng khoán ngày 17/12: VN-Index giảm hơn 7 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 18/12/2019.

Có thể mở các vị thế mua trading với tỷ trọng thấp khi chỉ số có tín hiệu hồi phục

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến ổn định trở lại sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi.

Trong kịch bản thị trường giữ được vùng hỗ trợ quanh 946 điểm, VN-Index có thể hồi phục tăng điểm trở lại và hướng đến thử thách vùng kháng cự 970- 975 điểm.

Chiến lược đầu tư: Giảm nhẹ tỷ trọng danh mục về mức 25-30% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Có thể xem xét mở các vị thế mua trading với tỷ trọng thấp khi chỉ số có tín hiệu hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 946-951 điểm.

Tiếp tục chịu áp lực rung lắc

(Chứng khoán MB - MBS)

Về kĩ thuât, chỉ số VN-Index vẫn dao đông trong vùng tích lũy với ngưỡng hỗ trợ ở khu vực 950 - 960 điểm. Khả năng thị trường tiếp tục chịu áp lực rung lắc ở các phiên sắp tới, tuy vây chừng nào vùng hỗ trợ ở 950 - 955 điểm còn giữ được thì nhịp pullback vẫn được xem xét.

nhan dinh chung khoan ngay 1812 tiep tuc chiu ap luc rung lac
Hình minh họa

Duy trì tỷ trọng ở mức thấp và hạn chế tham gia bắt đáy

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Điểm nhấn là dòng cổ phiếu Thép với phiên giảm điểm mạnh kèm khối lượng lớn khi chịu ảnh hưởng từ thông tin bị Mỹ áp thuế hơn 450% với một số sản phẩm thép nhập từ Việt Nam, cùng với đó là một phiên biến động mạnh của nhóm đầu cơ với khối lượng tiếp tục tăng.

Tựu chung lại hai nhóm này đã góp phần khiến khối lượng chung toàn thị trường tiếp tục tăng mạnh phiên hôm nay.

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu tiêu cực vẫn đang duy trì, và vùng hỗ trợ quanh 940 sẽ sớm phải chịu áp lực trong những phiên tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp và hạn chế tham gia bắt đáy.

Hồi phục nhẹ trong phiên tiếp theo

(Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

VN-Index tiếp tục suy yếu sau dấu hiệu cảnh báo đảo chiều trong phiên trước. Kết phiên, chỉ số đóng cửa ở gần mức thấp nhất trong phiên. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn hồi phục nhẹ nhưng RSI suy giảm.

Điều này cho thấy nhịp hồi phục kỹ thuật của VN-Index đã gặp trở ngại tại vùng 971 điểm và có dấu hiệu kết thúc. Có khả năng VN-Index lưỡng lự và hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng cần lưu ý rủi ro mở rộng xu hướng giảm ngắn hạn đang gia tăng.

Hạn chế bán ra trong những phiên giảm điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Dòng tiền đẩy mạnh bán ra và có dấu hiệu gia tăng về cuối phiên sẽ gây áp lực giảm điểm lên thị trường trong phiên tiếp theo. Nhiều khả năng chỉ số sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 940-950 điểm trong những phiên tới.

Với kịch bản tiêu cực, chỉ số phá vỡ vùng hỗ trợ trên thì xu hướng giảm giá sẽ được xác nhận. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi đánh giá cao diễn biến hồi phục sẽ xuất hiện khi thị trường giảm về vùng giá 940-950 điểm.

Chúng tôi duy trì đánh giá thấp khả năng hình thành xu hướng giảm giá mạnh ở thời điểm hiện tại. Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế bán ra trong những phiên giảm điểm.

Giằng co với biên độ 950 - 970 điểm

(Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Trên góc nhìn phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn đang dao động trong vùng tích lũy hẹp trong khoảng 950 - 970 điểm trong hai tuần trở lại đây. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 18/12, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950 - 970 điểm.

Diễn biến phân hóa sẽ xảy ra giúp giảm bớt độ dốc giảm điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tiếp tục trải qua phiên sụt giảm thứ 3 liên tiếp như kịch bản dự báo với độ rộng nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm.

Xu hướng giảm điểm vẫn chi phối và nhiều khả năng chỉ số sẽ sớm phá vỡ vùng đáy ngắn hạn tại quanh 950, hướng xuống vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp tại quanh 940 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở lại một phần vị thế ngắn hạn khi thị trường rơi về vùng hỗ trợ đề cập. Mặc dù diễn biến phân hóa sẽ xảy ra, giúp giảm bớt độ dốc giảm điểm, nhưng khả năng kéo dài thêm của nhịp điều chỉnh cần được tính đến.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 1812 tiep tuc chiu ap luc rung lac Ngày 17/12: Thị trường giảm điểm, khối ngoại trở lại bán ròng

TBCKVN - Trong ngày 17/12, khối ngoại trên thị trường giao dịch không quá tiêu cực khi bán ròng nhẹ ở hai sàn HoSE và ...

nhan dinh chung khoan ngay 1812 tiep tuc chiu ap luc rung lac Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 17/12/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 1812 tiep tuc chiu ap luc rung lac Nhận định chứng khoán ngày 17/12: “Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 950 – 960”?

TBCKVN - Thị trường điều chỉnh sang phiên thứ 2 liên tiếp khi nhà đầu tư thận trọng với tuần cơ cấu danh mục của ...

Nguyễn Tân