Thêm một mẫu xe máy Honda "thổi giá" cuối tháng 7: Người tiêu dùng than "bị móc túi"

Cập nhật: 15:09 | 25/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù đã bước vào những ngày cuối tháng 7 nhưng giá bán của nhiều dòng xe máy Honda vẫn đang chênh cao ngất ngưởng tại đại lý. Bên cạnh Honda SH, Honda Vision, một mẫu xe khác của Honda cũng đang có mức giá cao đến khó tin.

Xe máy Honda SH Mode giá "rẻ" bất ngờ: Khách Việt đua nhau "đăng ký"

Điểm khác biệt giữa xe máy Yamaha Jupiter Finn 2022 bản Việt và bản Thái: Xe nào chiến ưu thế?

Bảng giá xe máy Honda mới nhất cuối tháng 7/2022: Đang dần "hạ nhiệt"?

Theo khảo sát trong những ngày vừa qua, giá xe Honda Vision hiện đang dao động từ 47,55 – hơn 53 triệu đồng.

Với mức giá này, khách Việt phải bỏ ra số tiền lên tới gần 60 triệu đồng (tính thêm cả phí đăng kí xe) để có thể mua Honda Vision bản Cá tính. Không kém cạnh Honda Vision, mẫu xe Honda SH hiện cũng đang bị đội giá lên tới hơn 30 triệu đồng, tăng tới hơn 10 triệu đồng so với hồi tháng 6. Hiện tại, giá xe Honda SH mới nhất đang ở mức từ 83,5 - 120 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Thêm một mẫu xe máy Honda

Mẫu Honda LEAD hiện cũng đang rơi vào tình trạng khan hàng, cháy hàng tại nhiều đại lý. Chính vì thế, giá bán của mẫu xe ga này cũng đang bị đội từ 5 - 10 triệu đồng. Mẫu Honda Air Blade có mức chênh giá nhẹ hơn, chỉ ở mức gần 3 triệu đồng.

Bên cạnh các dòng xe ga của Honda, mẫu xe số Honda Wave Alpha cũng đang bị nhiều đại lý "thổi giá". Ở thời điểm hiện tại, Honda Wave Alpha đang có mức giá khá cao, ở mức 19,9 triệu đồng đối với bản vành nan tiêu chuẩn và 20,9 triệu đồng đối với bản vành đúc. So với giá niêm yết của hãng, giá bán của Honda Wave Alpha đang tăng tới hơn 2 triệu đồng.

Honda Wave Alpha hiện đang là dòng xe số ăn khách nhất thị trường Việt. Mẫu xe số này vượt qua nhiều đối thủ trong cùng phân khúc như Yamaha Jupiter hay Honda Blade để chiếm vị trí hàng đầu phân khúc trong thời gian qua.

Thêm một mẫu xe máy Honda

Mặc dù đắt hàng nhưng Honda Wave Alpha ít khi bị bán chênh giá tại đại lý. Tuy nhiên, trong thời gian qua, do sức mua của khách Việt lớn hơn trong khi số lượng xe không có nhiều khiến giá bán của Honda Wave Alpha bị nhiều đại lý "đẩy" lên mức hơn 20 triệu đồng. Cá biệt có thời điểm giá bán của Honda Wave Alpha chạm mức hơn 23 triệu đồng, đắt ngang ngửa giá bán của mẫu Honda Wave RSX.

Liên hệ qua hotline của một đại lý HEAD trên địa bàn Hà Nội, được biết, hiện giá xe Honda Vision vẫn ở mức cao, bản cao cấp nhất là bản cá tính hiện gần 60 triệu đồng.

"Xe hiện vẫn khan hàng, không có nhiều để bán. Khách mua cũng không có lựa chọn nhiều về màu sắc. Tương lai giá chắc sẽ giảm nhưng ngay bây giờ thì chưa", đại diện đại lý Honda Head Vitan nói.

*) Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Honda SH Mode giá "rẻ" bất ngờ: Khách Việt đua nhau "đăng ký"

Giá chiếc xe máy Honda SH Mode này chỉ có hơn 24 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với giá đề xuất hiện nay của ...

Điểm khác biệt giữa xe máy Yamaha Jupiter Finn 2022 bản Việt và bản Thái: Xe nào chiến ưu thế?

Vừa qua, Yamaha Jupiter Finn 2022 đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt. Yamaha Jupiter Finn 2022 được lắp ráp trong nước ...

Bảng giá xe máy Honda mới nhất cuối tháng 7/2022: Đang dần "hạ nhiệt"?

Honda là hãng xe máy thương hiệu Nhật Bản có mặt sớm nhất tại Việt Nam hơn chục năm trước. Xe máy Honda đã chiếm ...

Thanh Hằng