Thêm mẫu xe máy điện có thể đưa Vision vào "thế khó": Giá bán hấp dẫn khách hàng

Cập nhật: 12:18 | 02/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy điện Kymco cho ra mắt siêu phẩm với ngoại hình trẻ trung và bắt mắt cùng giá bán "hấp dẫn" đã chinh phục hàng vạn các bạn trẻ. Chiếc xe hứa hẹn sẽ khiến mẫu xe xăng như Honda Vision rơi vào thế khó.

Yadea G6 - mẫu xe máy điện có thể khiến loạt đối thủ "khóc thét"

Mẫu xe máy điện "hút khách" nhờ ngoại hình cổ điển, trang bị đẳng cấp khiến VinFast Theon S "âu lo"

Cụ thể, cuối tháng 3 vừa qua, hãng xe máy Kymco đã ra mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới với tên gọi Ionex Many Macaron Special Edition 2024. Về tổng thể, chiếc xe sở hữu phong cách thừa hưởng ngôn ngữ cổ điển của dòng xe Many đình đám.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, chiếc xe máy điện này sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1.730 x 670 x 1.070 (mm) cùng chiều dài cơ sở 1.195mm và chiều cao yên ở mức 760mm. Xe được nhà sản xuất trang bị chiếc cốp với dung tích lên tới 24,7 lít và trọng lượng xe khá nhẹ ở mức 87kg. Thực tế, rất khó để khách hàng có thể nhận biết đây là mẫu xe xăng hay mẫu xe điện từ cái nhìn đầu tiên bởi ngoại hình của nó khá giống xe xăng.

Ở phiên bản 2024 này, khách hàng có thể tùy chọn nhiều màu sắc phù hợp với phong cách và thời trang của mình với các màu Nâu mocha, Trắng ngọc trai và Xanh bạc hà. Sở hữu "thân mình" mảnh mai cùng vóc dáng nhỏ nhắn và trẻ trung, Ionex Many Macaron phiên bản đặc biệt được định vị có thể cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe ga chạy xăng như Honda Vision.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một trong những ưu điểm của chiếc xe này có thể kể đến chính là đem đến môi trường xanh nhờ hệ thống pin được đặt trên bàn đạp. Và điều này giúp tạo nên không gian cốp xe rộng hơn so với nhiều loại xe điện hiện nay. Chiếc cốp này có thể đặt được mũ bảo hiểm 3/4 và kết hợp với ngăn đựng đồ cỡ lớn phía trước.

Chưa dừng lại ở đó, Ionex Many Macaron Special Edition 2024 còn được hãng trang bị nhiều tính năng tiện lợi để sử dụng như hệ thống đèn pha, đèn định vị, đèn hậu và xi-nhan trước và tất cả các đèn này đều được hãng trang bị công nghệ LED và chỉ có đèn xi-nhan phía sau là dạng halogen. Ngoài ra, xe cũng được nhà sản xuất trang bị cổng sạc USB, bảng đồng hồ LCD sắc nét hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển và chức năng đảo ngược bằng một nút bấm…

Về khả năng vận hành, Many Macaron Special Edition được nhà sản xuất trang bị động cơ 4,2kW ​​gắn bên hông. Khối động cơ này sản sinh ra công suất thêm 5% và khả năng tăng tốc từ 0 ~ 50km/h thêm 0,2 giây đem lại sức mạnh đầu ra mạnh mẽ hơn cho chiếc xe này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hơn thế, viên pin xe còn có thể thay thế cũng rất tiện lợi giúp khách hàng có thể sử dụng hộp tháo pin Ionex 3.0 dạng lật và có thể đóng mở tự động chỉ bằng một cú chạm One Touch nhờ đó việc thay pin trở nên đơn giản hơn.

Về giá bán, Many Macaron Special Edition được mở bán với mức giá 68.800 Tân Đài tệ (tương đương 52,6 triệu đồng).

Mặc dù là mẫu xe máy điện nhưng Many Macaron Special Edition lại được so sánh "ngang hàng" với xe xăng đình đám tại Việt Nam là mẫu Honda Vision bởi chiếc xe điện này sở hữu ngoại hình cùng trang bị không kém gì Vision.

Tại Việt Nam, Honda Vision sở hữu những đường nét tinh tế, sắc sảo và thừa hưởng từ dòng xe SH cao cấp nhưng vẫn giữ được nét thanh thoát với những đường khối sắc nét. Phần đầu xe được thiết kế giữa đường nét thiết kế ba chiều và hệ thống đèn trước mang đến vẻ trẻ trung và năng động.

Mặt đồng hồ của xe với màn hình hiển thị LED hiện đại và hệ thống ngắt động cơ tạm thời (idling stop) giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu. Đèn hiển thị xi nhan trên mặt đồng hồ được cải tiến với bố trí tách rời hai bên trái và điểm nhấn trên xe còn đến từ việc sở hữu khối động cơ eSP 110cc, 4 kỳ xy-lanh đơn được làm mát bằng không khí.

Ngoài ra, việc áp dụng khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF do Honda phát triển mang lại cho Vision một bộ khung cứng cáp và có trọng lượng nhẹ hơn. Cùng với đó, mẫu xe máy quốc dân này còn được hãng trang bị hàng loạt các tiện ích hàng đầu bao gồm: hệ thống khóa thông minh; cốp đựng đồ với dung tích lớn (15.8 lít); hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy. Đặc biệt việc trang bị cổng sạc USB ở hộc đựng đồ phía trước mang đến sự thoải mái hơn cho người sử dụng.

Tất cả phiên bản của mẫu Honda Vision đều được bổ sung vân họa tiết thời trang ấn tượng cùng màu sắc mới kết hợp hài hòa, tinh tế với đường vân họa độc đáo trang trí bo quanh tay lái và nắp hộp đựng đồ phía trước được trau chuốt và tạo nét cá tính nổi bật.

Về màu sắc, Honda cũng đã giới thiệu phiên bản Cổ điển cho dòng xe này với hai màu Vàng Đen Bạc và Xanh Đen Bạc. Ngoài ra, những đường nét và trang bị vẫn được giữ nguyên như các phiên bản khác. Tuy nhiên, đối với phiên bản khác vẫn được giữ màu sắc cơ bản: Đối với phiên bản Tiêu được hãng trang bị màu Đen và phiên bản Cao cấp được nhà sản xuất thiết kế màu áo Trắng Đen và Đỏ Đen. Trong khi đó, phiên bản Đặc biệt lại được sơn lên "thân mình" một màu duy nhất là màu Xanh Đen và phiên bản Thể thao được diện màu Xám Đen và Đen.

Tính đến thời điểm hiện tại, Honda Vision đang được bán ra tại Việt Nam với 5 phiên bản: Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp và Cổ điển với giá bán niêm yết lần lượt như sau 31.113.818 đồng, 36.415.637 đồng, 34.157.455 đồng, 32.782.909 đồng và 36.612.000 đồng.

"Huyền thoại" xe máy tay ga tái sinh trở lại: Đánh bại mọi đối thủ trong tầm giá

Mới đây, tại thị trường Đài Loan vừa nâng cấp mẫu xe máy tay ga với loạt trang bị hiện đại cùng ngoại hình ấn ...

Hãng xe máy Hero MotoCorp lộ diện phiên bản giới hạn mang tên Pleasure Plus Xtec

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe máy Hero MotoCorp đã chính thức giới thiệu phiên bản giới hạn của chiếc tay ga ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm