SUV điện mới nhà Suzuki lộ diện: Chạy 550km/sạc, thiết kế "đáng để mong chờ"

Cập nhật: 19:30 | 20/07/2023 Theo dõi KTCK trên

Mẫu SUV mới này nhà Suzuki hứa hẹn cạnh tranh sòng phẳng với VF 6, khi mà nó cho phép người dùng chạy 500km với một lần sạc...

Suzuki Invicto 2024 trình làng: Quái thú mới, trang bị vượt xa Xpander

Mới đây, phiên bản thành phẩm của Suzuki eVX đã xuất hiện chạy thử công khai tại châu Âu lần đầu tiên. Địa điểm trên được lựa chọn có lẽ là để thách thức khả năng vận hành khắc nghiệt của mẫu SUV điện khi nhiệt độ khu vực này trong thời gian qua vượt trên 40 độ C trong nhiều ngày liên tục.

SUV điện mới nhà Suzuki lộ diện: Chạy 550km/sạc, thiết kế
Suzuki eVX sẽ là dòng xe thuần điện chiến lược có quy mô toàn cầu đầu tiên của hãng, do đó ấn tượng ban đầu xe gây dựng được ra sao sẽ cực kỳ quan trọng

Suzuki eVX sẽ là dòng xe thuần điện chiến lược có quy mô toàn cầu đầu tiên của hãng, do đó ấn tượng ban đầu xe gây dựng được ra sao sẽ cực kỳ quan trọng. Trong khi bản concept công bố hồi đầu năm nhìn khá phá cách và táo bạo, ngoại thất tổng thể bản thành phẩm, dựa trên xe thử nghiệm, đã có khá nhiều thay đổi.

Những yếu tố tạm thời được giữ lại có thể kể đến cản trước gai góc, ca pô và đèn hậu. Tuy nhiên, giao diện đèn pha, tản nhiệt, gương, tay nắm cửa, mâm nhỏ hơn và cả giao diện cửa sổ bên trên Suzuki eVX thành phẩm đều đã được làm lại. Thiết kế xe nhìn chung không còn phá cách như bản ý tưởng mà ôn hòa, chín chắn và dễ đưa vào sản xuất hơn.

Cabin Suzuki eVX hứa hẹn sử dụng giao diện màn hình kép sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trên mọi dòng xe Suzuki trong tương lai bất chấp giá bán thấp của nhiều dòng sản phẩm. Tuy vậy, tạm thời chưa có thông tin hay hình ảnh tham khảo hoàn chỉnh của khu vực này.

SUV điện mới nhà Suzuki lộ diện: Chạy 550km/sạc, thiết kế
Kích thước tổng Suzuki eVX hứa hẹn trội hơn Vitara một chút nhưng bản chất xe điện và khung gầm thuần điện khiến cabin xe hứa hẹn rộng rãi hơn đáng kể dòng tên trên

Kích thước tổng Suzuki eVX hứa hẹn trội hơn Vitara một chút nhưng bản chất xe điện và khung gầm thuần điện khiến cabin xe hứa hẹn rộng rãi hơn đáng kể dòng tên trên. Tham khảo bản concept, Suzuki eVX dài 4.300 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.600 mm, tức là ngang hàng VinFast VF 6. So trực tiếp chiều dài, eVX dài hơn Vitara 125 mm.

Trong tuyên bố của mình vào tháng 1-2023, Suzuki khẳng định eVX trang bị pin dung lượng 60kWh mang lại tầm vận hành 550 km. Hệ dẫn động được công bố là loại 2 cầu để tăng khả năng vận hành trong đó có vận hành off-road. Yếu tố trên đồng nghĩa xe sẽ trang bị ít nhất 2 mô tơ điện dù thông số cụ thể không rõ.

Suzuki eVX sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào 2024 trước khi mở bán rộng rãi vào 2025.

Toyota Innova 2023 sắp cập bến Việt Nam với 3 phiên bản

Ngày 19/7, hãng Toyota đã chính thức giới thiệu Innova thế hệ mới ở thị trường Thái Lan. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ ...

Cặp đôi "quốc dân" nhà Toyota tung khuyến mãi khủng đón đầu tháng "Ngâu"

Thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý đang có chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách ...

Xe tốt giá rẻ, Hyundai Santa Fe giá chỉ hơn 300 triệu đồng: Quá hời cho anh em ví mỏng

Mới đây, tại 1 siêu thị ô tô cũ tại Hải Dương có chào bán Hyundai Santa Fe máy dầu, số tự động, được nhập ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm