Subaru ngừng sản xuất tại Thái Lan, Forester quay lại nhập khẩu Nhật

Cập nhật: 07:31 | 31/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Từ phiên bản 2025, Subaru Việt Nam sẽ chuyển sang mô hình kinh doanh xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhằm thích ứng với sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường.

Subaru Forester giảm giá cực sốc: Quyết thắng phân khúc cỡ C

Subaru Forester 2024 với thiết kế đẹp từ trong ra ngoài: Giá cực rẻ, "quyết chiến" Honda CR-V

Trong thông báo mới nhất, Subaru Việt Nam cho biết việc dừng lắp ráp xe của nhà máy Subaru tại Thái Lan trong thời gian tới sẽ không ảnh hưởng đến lô xe Subaru Forester bán tại Việt Nam. Nhiều đại lý của Subaru tại Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục bán lô Forester lắp ráp tại Thái Lan trong thời gian tới cho đến khi mẫu xe đời mới ra mắt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm đáng chú ý ở đây là thông tin về Subaru Forester thế hệ mới. Hiện tại, Subaru Việt Nam cho biết mẫu mới này sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản. Theo hãng xe Nhật, việc chuyển đổi này sẽ có lợi cho khách hàng Việt Nam bởi thị trường trong nước sẽ có cơ hội đón những mẫu mới về trong khoảng thời gian chỉ từ 3-4 tháng sau khi xe ra mắt tại Nhật.

Chưa dừng lại ở đó, đơn vị nhập khẩu Subaru hiện tại (là công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam - MIV) có thể mang về nước nhiều sản phẩm đa dạng và phù hợp hơn. Tuy nhiên, việc chuyển đổi từ nhập khẩu Thái Lan sang Nhật thì nỗi lo đến với khách hàng chính là giá bán. Xe nhập từ Nhật sẽ không được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu so với xe nhập từ Thái Lan

Hiện tại, Subaru đang bán một số dòng xe nhập khẩu Nhật tại Việt Nam gồm Outback, BRZ và WRX. Duy chỉ có Forester là xe nhập từ Thái Lan.

Ở phiên bản mới, Subaru Forester 2025 ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2023 vào ngày 16/11 qua đã thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông và người tiêu dùng. Tuy nhiên, thiết kế này gây nên nhiều tranh cãi bởi có những đường nét "đụng hàng" với một dòng SUV khác là Ford Explorer.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ mới nhất, Subaru Forester loại bỏ thiết kế qua các đường cong rõ ràng và mũi thấp. Xe chọn cho mình phong cách khối hộp nam tính và hiện đại hơn. Phần hông xe sở hữu các vòm bánh xe hình vuông và những đường gấp khúc ở chân cột D. Phần đầu xe lại có nét tương đồng với sự xuất hiện của tản nhiệt mới kết hợp cặp đèn pha dạng đôi cánh đặt ngay cạnh. Ngoài ra, xe sở hữu một số trang bị đáng chú ý gồm: Cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện và hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight. Mâm xe 17, 18 hoặc 19 inch tùy từng phiên bản

Không gian nội thất sở hữu loạt trang bị gây ấn tượng là màn hình giải trí trung tâm đặt dọc, kích thước 7-11,6 inch được tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Hốc gió điều hòa được đặt hai bên của màn hình. Tuy nhiên, Subaru Forester 2025 vẫn được hãng trang bị cụm đồng hồ analog truyền thống, kết hợp với một màn hình nhỏ đặt giữa. Cụm điều khiển trung tâm, núm xoay chỉnh điều hòa đã biến mất. Hệ thống điều khiển nhiệt độ và âm lượng vật lý tại viền màn hình.

Subaru Forester 2025 được trang bị động cơ boxer 4 xi-lanh dung tích 2.5L sản sinh công suất 180 mã lực (giảm 2 mã lực so với bản cũ) và mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số biến thiên liên tục Lineartronic CVT và hệ dẫn động 4 bánh. Hơn thế, hãng cũng xác nhận sẽ sớm ra mắt bản hybrid.

Khoảng sáng gầm xe vẫn tương tự thế hệ cũ nhưng Forester 2025 lại sử dụng cấu trúc khung gầm cứng hơn 10% và hệ thống lái trợ lực điện. Theo kế hoạch, Subaru Forester 2025 có mặt tại các đại lý tại Mỹ vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn đáng kể so với thế hệ hiện tại (từ 28.390 USD - tương đương khoảng 690 triệu đồng).

Hiện tại, Subaru Forester 2024 đang được bán tại Việt Naml à mô hình nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 5 và ra mắt ngay tại sự kiện triển lãm Ôtô Việt Nam 2022. Subaru Forester sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.625 x 1.815 x 1.715 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm và khoảng sáng gầm là 220 mm.

Xe có các tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Nâu Đồng Ánh Kim, Xanh Rêu Pha Lê, Xám Bạc Ánh Kim, Trắng Ngọc Trai, Bạc Ánh Kim, Đen Pha Lê, Xanh Da Trời.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, phía trước xe sở hữu những đường nét trẻ trung và lưới tản nhiệt đa giác đã được tinh chỉnh với viền sơn đen thay vì crom như trước. Phần logo thương hiệu nằm ngay vị trí trung tâm vẫn được trang trí bằng ốp kim loại hai bên. Xe cũng được trang bị hệ thống đèn pha thay đổi thiết kế theo hướng thẳng và cao hơn mang đến cái nhìn hiện đại. Cản trước của xe sở hữu kích thước lớn cũng được tái thiết kế nhằm gia tăng vẻ hầm hố.

Vòm bánh xe mở rộng với phần viền nhựa đen phía dưới mang đến vẻ đẹp hình khối cho mẫu SUV. Phần bộ la-zăng với tùy chọn 17 hoặc 18 inch thiết kế đẹp mắt với sự phối kết 2 màu bắt mắt. Thiết kế la-zăng trên bản cao cấp nhất đã được làm mới hoàn toàn và gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Phía đuôi xe được thiết kế mở rộng tôn lên vẻ vạm vỡ của một chiếc SUV.

Tiến vào không gian nội thất, Subaru Forester 2024 có không gian khá thoáng rộng toát lên vẻ sang trọng. Phần vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp tích hợp tới 17 nút bấm chức năng và cụm đồng hồ hiển thị thông tin lái sắc nét. Trung tâm táp-lô là màn hình giả trí 8 inch tích hợp định vị GPS hiện đại, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị loạt tính năng tiện ích đáng chú ý khác như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau, cửa sổ điều chỉnh điện lên xuống 1 chạm chống kẹt, kính cách âm 2 lớp...

"Trái tim" của Subaru Forester sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng (H4), phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh ra công suất tối đa 182 mã lực và mô men xoắn 239 Nm. Đi cùng với đó là loại hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT, phối hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Chưa hết, xe còn sở hữu các trang bị an toàn nổi bật có thể kể đến như: Tự động phanh trước khi có chướng ngại vật với 2 camera quan sát kiểm soát hành trình thích ứng; Hỗ trợ cảnh báo chuyển làn đường; Hệ thống cảnh báo xe phía trước di chuyển; Hỗ trợ cảnh báo chệch làn đường; Kiểm soát bướm ga trước va chạm. Đáng chú ý, Forester còn được bổ sung tới 9 tính năng, trong đó có 3 tính năng mới là đánh lái tự động khẩn cấp, định tâm làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Bảng giá Subaru Forester

Phiên bản

Giá làm căn cứ tính LPTB (đồng)

Subaru Forester 2.0i-L

829.900.000

Subaru Forester 2.0i-L EyeSight

884.000.000

Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight

1.004.000.000

Khách mua xe Subaru Forester tại thời điểm này sẽ được hưởng Gói Ưu Đãi Tài Chính Toàn Diện với tổng giá trị lên đến 120 - 250 triệu đồng, tùy phiên bản. Các đại lý trên thị trường hiện đang bán xe Subaru Forester với khá nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Khách hàng có thể tham khảo giá bán xe Subaru Forester tại các đại lý Subaru trên Toàn Quốc hoặc tham khảo tại: Khuyến mãi xe Subaru Forester để cập nhật những chương trình ưu đãi mới nhất.

Giá Subaru Forester lăn bánh sau đây chưa trừ đi khuyến mại (nếu có), nhưng đã bao gồm các chi phí sau: Lệ phí trước bạ: TPHCM là 10%, Hà Nội là 12%, các tỉnh thành khác 10%; Lệ phí cấp biển số: TPHCM là 20 Triệu, Hà Nội là 20 Triệu, Các tỉnh thành khác là 1 Triệu; Lệ phí đăng kiểm: 340.000 đồng; Lệ phí bào trì đường bộ: đăng ký tên cá nhân (150.000 đồng/tháng) hay pháp nhân (180.000/tháng); Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc, phí dịch vụ....

Nối gót VinFast, KIA ra mắt toàn cầu mẫu ô tô điện cỡ nhỏ: Giá bán khiến VF3 "mừng thầm"

Mới đây, hãng xe ô tô KIA đã giới thiệu mẫu xe điện EV3 với kích thước nhỏ gọn nhất trong dãy sản phẩm xe ...

Nhằm kích cầu khách hàng, Honda CR-V ưu đãi cực sốc: Khó cho MazdaCX-5

Sau khi áp dụng ưu đãi, giá lăn bánh của mẫu ô tô Honda CR-V hiện đang ở mức cực kỳ hấp dẫn. Thậm chí, ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm