Nhằm kích cầu khách hàng, Honda CR-V ưu đãi cực sốc: Khó cho MazdaCX-5

Cập nhật: 17:21 | 28/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau khi áp dụng ưu đãi, giá lăn bánh của mẫu ô tô Honda CR-V hiện đang ở mức cực kỳ hấp dẫn. Thậm chí, với giá hiện tại, CR-V có thể vượt mặt Mazda CX-5 trong cuộc đua doanh số.

Khám phá nội thất chiếc ô tô "họ" Honda đang giảm giá cực mạnh

Cùng chiêm ngưỡng Mazda CX-5 2024: Có đủ sức "thi đấu" cùng Honda CR-V?

Năm 1995, lô Honda CR-V chính thức được sản xuất tại Nhật Bản với cấu hình 5 chỗ ngồi và đến năm 2017, mẫu ô tô này phát triển thêm cấu hình 7 chỗ đem đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng. Đến tháng 3/2018, Honda CR-V được đưa về Việt Nam với ưu đãi thuế 0% và nhanh chóng thu hút khách hàng, thậm chí là thiếu hàng để bán.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đến nay xe đang ở thế hệ thứ 6, ra mắt người tiêu dùng trong nước vào ngày 25/10/2023 và có tất cả 3 phiên bản máy xăng lắp ráp trong nước với cấu hình 7 chỗ ngồi; 1 bản Hybrid nhập Thái với cấu hình 5 chỗ ngồi. Hiện tại, Honda CR-V được phân phối tại thị trường Việt Nam với 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Đỏ, Trắng Ngọc, Xanh, Trắng Ngà, Titan, Xám và Đen.

Về kích thước, xe sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.691 x 1.866 x 1.681/1.691 mm (tùy phiên bản). Xe sở hữu diện mạo có phần trung niên cùng với dáng vẻ thể thao. Khu vực mặt tiền với lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn cùng với những đường nét họa tiết bên trong và viền sơn đen. Phần cản trước thiết kế lưới tổ ong và hệ thống chiếu sáng xe dạng LED mang đến cái nhìn có phần sang chảnh hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Vẻ đẹp thể thao được nhấn mạnh khi tiến về phần thân với sự xuất hiện của những đường gân dập nổi và la-zăng xe kích thước 18 inch, cửa mở 90 độ. Riêng bản e:HEV RS cao cấp sẽ có những điểm nhận diện riêng với huy hiệu RS màu đỏ ở khu vực đầu và đuôi xe. Xe có 2 cấu hình chỗ ngồi, gồm 5 chỗ (bản hybrid) và 7 chỗ (3 phiên bản máy xăng) thay vì chỉ 7 chỗ như trước đây.

Phía sau vô-lăng được lắp thêm màn hình kỹ thuật số 10,2 inch trên các bản cao và 2 bản dưới là màn TFT 7 inch. Màn hình giải trí trung tâm xe dạng cảm ứng, kích thước 7 inch - 9 inch, tùy phiên bản có tích hợp Apple CarPlay không dây và Android Auto. Bên cạnh đó, xe cũng đc hãng đi cùng với đó là loạt trang bị tiện nghi đáng chú ý khác như: hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn, đèn viền nội thất, sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, đề nổ từ xa, thẻ chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử,...

"Trái tim" của Honda CR-V e:HEV RS được trang bị hệ thống 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L. Động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất tối đa lần lượt là 146 mã lực tại 6.100 vòng/phút và 181 Hp mã lực tại 4.500 vòng/phút. Cả động cơ đốt trong và mô tơ điện cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất tối đa lên tới 204 mã lực.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với phiên bản e:HEV RS, xe được hãng sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện với vòng quay 19.000 vòng/phút để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Đi cùng với đó là mô tơ kéo với vòng quay cực đại 14.500 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 335 Nm.

Về an toàn, tất cả các phiên bản của Honda CR-V đều được trang bị công nghệ Honda SENSING với việc bổ sung các tính năng mới như: Camera góc rộng hơn, radar và bộ xử lý chính xác, nhanh nhạy hơn. Các tính năng an toàn chủ động khác có thể kể đến: Hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch (phiên bản L, L AWD, e:HEV RS), tính năng hỗ trợ đổ đèo (HDC), hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS), hệ thống cánh báo chống buồn ngủ (DAM), camera 360 độ (phiên bản L AWD, e:HEV RS), cảm biến sau, cảm biến trước (phiên bản e:HEV RS), cảm biến gạt mưa tự động (phiên bản L, L AWD, e:HEV RS), camera lùi, tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.

Giá niêm yết và lăn bánh tạm tính xe Honda CR-V cập nhật tháng 5/2024

Mẫu xe

Giá niêm yết (Tỷ đồng)

Giá lăn bánh tạm tính (Tỷ đồng)

Ưu đãi

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP khác

Honda CR-V G

1,109

1,264

1,242

1,223

- Honda CR-V G VIN2023: Giảm 100% lệ phí trước bạ. Hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt.

- Honda CR-V L VIN2023: Giảm 100% lệ phí trước bạ. Tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ.

(Áp dụng theo mức lệ phí trước bạ 10%)

*Điều kiện: Khách hàng ký hợp đồng mua xe và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% từ ngày 6 đến hết ngày 31/05/2024.

Honda CR-V L

1,159

1,320

1,297

1,278

Honda CR-V L AWD

1,310

1,489

1,463

1,447

Honda CR-V e:HEV RS

1,259

1,432

1,407

1,388

* Lưu ý: Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý, giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Để chiếc Honda CR-V lăn bánh hợp pháp trên các tuyến đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, chủ xe cần thanh toán thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác). Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác). Phí bảo trì đường bộ. Phí đăng kiểm. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự...

Với giá bán trên, Honda CR-V được xem là đối thủ khá lớn với Mazda CX-5. Ở mô hình nâng cấp giữa vòng đời mới nhất, Mazda CX-5 2024 vẫn được phát triển dựa theo ngôn ngữ thiết kế KODO nổi tiếng với diện mạo thể thao và trẻ trung. Xe được trang bị hệ thống đèn pha tinh chỉnh với đồ họa ánh sáng mới mang đến cái nhìn hiện đại và cuốn hút hơn. Phần đèn pha LED liền mạch lưới tản nhiệt thông qua cụm crom sáng bóng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn ngang về phía thân xe, những đường gân dập nổi khiến chiếc xe trở nên khỏe khoắn cùng với đó là bộ la-zăng 5 chấu kép nhằm tăng phần nổi bật mà còn nhấn mạnh được vẻ mạnh mẽ của chiếc xe mới. Phía đuôi xe, cặp đèn hậu mới có phần chau chuốt hơn cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại và cản sau tinh chỉnh theo hướng thu gọn tạo cái nhìn thể thao cho xe.

Xe được trang bị cặp ống xả được làm mới có phần tinh tế. Tiến vào khoang nội thất, ở phiên bản mới xe được thiết kế như bản cũ nhưng được hãng hoàn thiện tốt hơn với các chi tiết ấn tượng hơn. Phần vô-lăng 3 chấu bọc da, mạ viền crom và tích hợp nhiều nút điều khiển chức năng là một trong những chi tiết thiết kế thẩm mỹ nhất bên trong khoang nội thất.

Cụm đồng hồ sau lái xe đã thay đổi ấn tượng đi cùng đó là loạt trang bị tiện ích hiện đại khác như: Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, có thêm cửa gió điều hòa ở chính giữa giúp người ngồi sau dễ dàng điều chỉnh độ mát không khí phù hợp; cảm biến gạt mưa tự động; cửa sổ trời chỉnh điện; nút bẩm khởi động, chìa khóa thông minh; cửa kính chỉnh điện; gương chống chói tự động; hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.

Về vận hành, Mazda CX-5 2024 sử dụng khối động cơ xăng SkyActiv-G với 2 tuỳ chọn 2.0L và 2.5L. Cụ thể: Cỗ máy 2.0 sản sinh ra công suất 154 mã lực và mômen xoắn 200 Nm. Cỗ máy 2.5L tạo ra công suất 188 mã lực và mômen xoắn 252 Nm.

Về mặt công nghệ, Thaco mang đến tính năng G-Vetoring Control Plus mới. Đây là phiên bản nâng cấp của hệ thống GVC trước đó với một cách tiếp cận mới để kiểm soát động lực học, không chỉ can thiệp vào động cơ mà còn cả hệ thống phanh để tăng cường hiệu suất xử lý.

Bảng giá xe Mazda CX-5 2024

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Mazda CX-5 2.5L Signature Exclusive

979

Mazda CX-5 2.5L Signature Sport

959

Mazda CX-5 2.0L Premium Exclusive

869

Mazda CX-5 2.0L Premium Sport

849

Mazda CX-5 2.0 Premium

829

Mazda CX-5 2.0 Luxury

789

Mazda CX-5 2.0 Deluxe

749

Giá lăn bánh xe Toyota Fortuner cực hấp dẫn: Hyundai Santa Fe chuẩn bị "ra rìa"

Những ngày cuối tháng 5, nhờ ưu đãi hấp dẫn đã giúp chiếc ô tô Toyota Fortuner đang có giá lăn bánh khá hời khiến ...

Nối gót VinFast, KIA ra mắt toàn cầu mẫu ô tô điện cỡ nhỏ: Giá bán khiến VF3 "mừng thầm"

Mới đây, hãng xe ô tô KIA đã giới thiệu mẫu xe điện EV3 với kích thước nhỏ gọn nhất trong dãy sản phẩm xe ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm