Subaru Forester 2024 với thiết kế đẹp từ trong ra ngoài: Giá cực rẻ, "quyết chiến" Honda CR-V

Cập nhật: 10:54 | 16/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Subaru Forester 2024 vừa chính thức được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản giưới thiệu tại thị trường quê nhà. Mẫu ô tô này hứa hẹn sẽ khiến Honda CR-V "lo ngại" về doanh số với giá cực "rẻ".

Giá lăn bánh KIA Sorento tháng 3/2024: Giá "cực mềm", quyết chiến với Ford Everest

Subaru Forester tiếp tục ưu đãi lên đến 250 triệu đồng trong tháng 3/2024

Ở phiên bản tại thị trường Thái Lan, Subaru Forester 2024 vẫn giữ nguyên những nét thiết kế ngoại thất. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung phiên bản đặc biệt Subaru Forester STI Sport Black Interior Selection. Phiên bản đặc biệt của mẫu ô tô này được phát triển dựa trên bản STI từ năm 2022 nhưng lại có tông màu nội thất tối hơn. Ngoài ra, ở phiên bản này, chiếc xe được trang bị ghế ngồi bọc da Nappa kết hợp với đường chỉ khâu màu bạc cùng các chi tiết màu đen piano.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phiên bản STI Sport Black Interior Selection sở hữu tông màu ngoại thất độc quyền Offshore Blue Metallic nhưng phiên bản mới này không được nâng cấp về sức mạnh và vẫn được trang bị động cơ boxer 1.8L tăng áp có công suất tối đa 175 mã lực.

Ngoài mặt về trang bị và động cơ, Subaru Forester 2024 còn sở hữu một điểm nổi bật không thể không nhắc tới là tùy chọn màu sơn ngoại thất Geyser Blue chỉ dành cho phiên bản XT-Edition và X-Edition.

Bên cạnh đó, hai phiên bản XT-Edition và X-Edition đều sử dụng tấm lót sàn chở hàng bền bỉ và ghế ngồi bọc chống thấm nước. Phần nội thất của xe được trang bị các điểm nhấn màu đen. Ở phiên bản Subaru Forester X-Edition sử dụng hệ truyền động hybrid e-Boxer 2.0L trong khi bản XT-Edition dùng động cơ tăng áp 1.8L và hiện tại, chiếc xe này được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh Symmetrical All-Wheel Drive.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, tại thị trường Nhật Bản, Subaru Forester 2024 có giá bán khởi điểm từ 3.069.000 Yên (tương đương khoảng 475 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Phiên bản đặc biệt X-Edition, XT-Edition và STI Sport Black Interior Selection lần lượt có giá bán là 3.377.000 Yên (tương đương khoảng 523 triệu đồng), 3.432.000 (tương đương 531 triệu đồng) và 3.850.000 Yên (tương đương 596 triệu đồng). Với mức giá hấp dẫn này, Subaru Forester 2024 đủ khả năng tạo ra sự đe dọa cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

Honda CR-V hiện là mẫu ô tô khá nặng ký với Subaru Forester tại Việt Nam khi sở hữu cả diện mạo lẫn trang bị hiện đại. Honda CR-V được trang bị bổ sung thêm tùy chọn hybird cùng các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.691 x 1.866 x 1.681/1.691 (mm) (tùy phiên bản). Trục cơ sở của xe ở mức 2.701mm

Hiện xe được phân phối tại Việt Nam với 7 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Đen Ánh Độc Tôn, Xám Phong Cách, Titan Mạnh Mẽ, Trắng Ngà Tinh Tế, Xanh Lịch Lãm, Đỏ Cá Tính, Trắng Ngọc Qúy Phái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, sự đổi mới này thể hiện ngay ở khu vực mặt tiền với lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn, họa tiết bên trong và viền sơn đen. Cản trước thiết kế lưới tổ ong mới cùng với đó là hệ thống chiếu sáng xe dạng LED và thiết kế thanh mảnh. Vẻ đẹp thể thao, khỏe khoắn của CR-V nhấn mạnh khi tiến về phần thân với sự xuất hiện của những đường gân dập nổi. Phần la-zăng xe kích thước 18 inch, cửa mở 90 độ.

Riêng bản e:HEV RS có những điểm nhận diện riêng với huy hiệu RS màu đỏ ở khu vực đầu và đuôi xe. Tiến vào trong khoang nội thất, Honda CR-V được thiết kế rộng rãi và tràn ngập công nghệ hiện đại. Phía sau vô-lăng được lắp thêm màn hình kỹ thuật số 10,2 inch trên các bản cao, còn 2 bản dưới là màn TFT 7 inch cùng với đó là màn hình giải trí trung tâm xe dạng cảm ứng, kích thước 7 inch - 9 inch, có kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto.

Ngoài ra, xe cũng sở hữu loạt trang bị tiện nghi đáng chú ý khác như: hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn, đèn viền nội thất, sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, đề nổ từ xa, thẻ chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử,...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, Honda CR-V thế hệ mới có hai lựa chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 1.5 tăng áp sinh công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Kết hợp với đó là hộp số CVT, tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu.

Thứ hai là động cơ e:HEV 2.0 hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0 (146 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm) và hai môtơ điện chạy pin lithium-ion (công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm), cho tổng công suất 204 mã lực. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số e-CVT.

Về trang bị an toàn, Honda CR-V kế thừa những tính năng nổi bật của gói Honda Sensing (đèn pha Auto High-Beam, cảnh báo xe phía trước khởi hành, phanh tự động giảm thiểu va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến va chạm trước và sau; camera quan sát điểm mù LaneWatch); hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đổ đèo; cảnh báo áp suất lốp hay cảnh báo buồn ngủ… như đời cũ. Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm sung camera 360 độ.

Bảng giá xe Honda CR-V 2024 (tỷ đồng)

Phiên bản

Giá xe

Giá màu Đỏ, trắng

Honda CR-V G

1,109

Không áp dụng

Honda CR-V L

1,159

1,164

Honda CR-V L AWD

1,310

1,315

Honda CR-V e:HEV RS

1,259

1,264

Phiên bản

Khuyến mại

Honda CR-V G VIN 2023

- 100% lệ phí trước bạ*

- Hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt

- Nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ Nhà Phân phối

Honda CR-V L VIN 2023

- 100% lệ phí trước bạ*

- Tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ

- Nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ Nhà Phân phối.

Để chiếc Honda CR-V lăn bánh hợp pháp trên các tuyến đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, chủ xe cần thanh toán thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác); Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác); Phí bảo trì đường bộ; Phí đăng kiểm; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự...

Subaru Forester tiếp tục ưu đãi lên đến 250 triệu đồng trong tháng 3/2024

Subaru Forester được xem mẫu xe rất đáng lựa chọn trong phân khúc SUV vì sự an toàn bậc nhất dành cho gia đình. Hiện, ...

Hyundai Grand i10 ra mắt phiên bản giá rẻ, thiết kế đẹp mĩ mãn: Giá chưa tới 200 triệu

Mới đây, Hyundai Motor India vừa giới thiệu phiên bản giá rẻ của Grand i10 với giá chưa tới 200 triệu. Hứa hẹn đây tiếp ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm