STB đính chính tin đồn, cổ phiếu ghi nhận thanh khoản kỷ lục

Cập nhật: 12:13 | 02/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu STB (Sacombank) của Chủ tịch Dương Công Minh ghi nhận mức giao dịch kỷ lục.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 2/4/2024, thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận tín hiệu kém sắc với 99 mã tăng, 372 mã giảm, qua đó lui về vùng 1.275 điểm. Thanh khoản thị trường cải thiện đáng kể so với phiên hôm qua, tương ứng 15,9 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, GVR, MSN, POW là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng. Đáng chú ý, GVR là mã tích cực nhất nhóm với biến động trên 2% trong phiên giao dịch sáng nay. Ngược chiều, STB giảm trên 2% qua đó là mã tiêu cực nhất nhóm.

STB đính chính tin đồn, cổ phiếu ghi nhận thanh khoản kỷ lục
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay.

Tại nhóm đầu tư công, sắc đỏ hiện đang chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc xanh với đà giảm khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều với biến động lớn hơn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận đà giảm khoảng 2%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như POM, TIS,... biến động không đáng kể.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền phát tín hiệu suy yếu, dẫn tới đà giảm bao trùm khắp ngành. Trong cuối phiên sắc đỏ là màu chủ đạo. Các cổ phiếu như BSI, FTS, CTS, VND, SSI,.. đồng loạt duy trì diễn biến tiêu cực với tương đối lớn. VDS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi ghi nhận đà tăng trên 2%.

Trong diễn biến khác, dòng tiền có phần suy yếu đáng kể tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, BID và TCB là 2 cổ phiếu duy nhất giữ giá. Chiều ngược lại, các mã cùng ngành như STB, MBB, VPB, VCB,... đồng loạt giảm điểm với mức độ khác nhau.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên, PVD, PVS, BSR, PVC bắt đầu hồi phục với thanh khoản tăng dần.

Ngoài ra, lực mua có phần hạ nhiệt tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 2/4, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 2% - 5%.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 2/4, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index lui về vùng 242 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 58 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 1.200 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, CEO là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với đà tăng trên 1% cùng thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, VCS giảm 2% với thanh khoản kỷ lục.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 19 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 297 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 19.200 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 2,1 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 264 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.400 đồng.

Tổng quan, trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán tiếp tục gặp phải áp lực giảm điểm do diễn biến tiêu cực của nhóm ngân hàng. Tại nhóm VN30, STB là cổ phiếu nổi bật khi ghi nhận tổng khối lượng giao dịch lên tới hàng chục triệu đơn vị chỉ trong phiên sáng nay. Chốt phiên sáng nay, STB lui về mức giá 30.650 đồng/cp, thanh khoản giao dịch đạt 83 triệu đơn vị.

Đà giảm của cổ phiếu STB diễn ra trong bối cảnh chủ tịch của ngân hàng đang phải đối diện với loạt tin đồn chưa kiểm chứng. Liên quan tới vấn đề này, phía ngân hàng đã ra thông báo đính chính.

Theo đó, Ngân hàng Sacombank vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí về việc trang Facebook có tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng thông tin bịa đặt và vu khống Lãnh đạo Sacombank. Ngân hàng Sacombank khẳng định những thông tin này là hoàn toàn bịa đặt, vu khống để bôi xấu Lãnh đạo Sacombank và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên trang Facebook mang tên "THANG DANG" có đăng tin về việc ông Dương Công Minh Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tín (Sacombank) bị cấm xuất cảnh vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát và một số thông tin khác.

Ngân hàng Sacombank khẳng định thông tin nêu trên hoàn toàn bịa đặt và vu khống để bôi xấu Lãnh đạo Sacombank. Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin Facebook mang tên "THANG DANG" đã lan truyền. Ngân hàng Sacombank cho hay, Facebook mang tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng tin bịa đặt và vu khống Lãnh đạo Sacombank.

Mua gì hôm nay 2/4: DGW, VHM, CTG

Trong phiên giao dịch 2/4, các cổ phiếu DGW, VHM, CTG được loạt CTCK khuyến nghị mua dựa trên tiềm năng của doanh nghiệp.

Cổ phiếu CNG âm thầm tăng tốc, Chứng khoán Yuanta cũng vừa ra khuyến nghị

Chứng khoán Yuanta Việt Nam vừa có báo cáo phân tích và đưa ra khuyến nghị với cổ phiếu của Công ty CP CNG (HOSE: ...

Lãi suất dò đáy, dòng tiền nhàn rỗi tìm hướng đi mới

Lãi suất tiết kiệm vẫn liên tục dò đáy, một số ít ngân hàng đã rục rịch điều chỉnh tăng nhưng không đáng kể, xu ...

Minh Hiếu