Startup Urbox và Wee Digital vừa nhận khoản đầu tư 100 triệu USD từ VinaCapital

Cập nhật: 17:05 | 18/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - VinaCapital Ventures rót vốn vào hai startup công nghệ Urbox và Wee Digital trị giá 100 triệu USD.  

startup urbox va wee digital vua nhan khoan dau tu 100 trieu usd tu vinacapital Ví Momo vào top 10 startup được rót vốn nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương
startup urbox va wee digital vua nhan khoan dau tu 100 trieu usd tu vinacapital Nhiều “ông lớn” vừa đến Việt Nam tìm hiểu về cộng đồng startup công nghệ
startup urbox va wee digital vua nhan khoan dau tu 100 trieu usd tu vinacapital Google hỗ trợ startup Việt tiến ra toàn cầu

UrBox - startup nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA), đã liên kết với hơn 3.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam. Hiện tại, đối tác của UrBox là các cơ sở chuyên về thực phẩm, đồ uống và giải trí, cũng như các trang web thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Adayroi và Grab, các cửa hàng tiện lợi.

Hiện tại, các tổ chức tài chính như VPBank, SeaBank, Ngân hàng số Timo và các công ty viễn thông như Viettel và các startup kỳ lân trong khu vực như Grab đang là khách hàng của Urbox.

startup urbox va wee digital vua nhan khoan dau tu 100 trieu usd tu vinacapital

Urbox được định vị là giải pháp quà tặng điện tử dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Trong khi đó, Wee Digital do Christian Nguyễn sáng lập là startup đầu tiên áp dụng sinh trắc học vào tài chính.

Giám đốc Đầu tư công nghệ và đối tác của VinaCapital Trần Nhật Khanh cho biết: "Những khoản đầu tư này là một phần trong nỗ lực tiếp theo của chúng tôi nhằm hỗ trợ các startup công nghệ Việt Nam giải quyết một số vấn đề chưa hiệu quả trong kinh doanh, giúp người dùng tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến với chi phí hợp lý".

Công ty quản lý quỹ trị giá 1,8 tỷ USD có trụ sở tại TP HCM đã ra mắt VinaCapital cuối năm 2018 với 100 triệu USD đầu tư vào các startup Việt Nam và Đông Nam Á. Trước UrBox và We Digital, VinaCapital đã rót vốn vào ứng dụng đặt xe FastGo và startup logistics Logivan.

startup urbox va wee digital vua nhan khoan dau tu 100 trieu usd tu vinacapital
Philipp Rösler - cựu Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức

Gần đây, VinaCapital Ventures cũng bổ nhiệm Philipp Rösler - cựu Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức làm chủ tịch hội đồng cố vấn, người sẽ mang tới những tư vấn cho cả VinaCapital Ventures và các công ty trong danh mục đầu tư. Ông cũng đã từng là cố vấn của quỹ đầu tư Mỹ Founder’s Fund.

Don Lam - Nhà sáng lập VinaCapital đánh giá cao những kinh nghiệm và quan điểm của Philipp trong cả lĩnh vực nhà nước và tư nhân. Sự am hiểu của Cựu Phó Thủ tướng Đức trong các lĩnh vực như y tế, kinh tế, công nghệ hứa hẹn sẽ giúp ích nhiều cho các startup Việt Nam.

Nhân Mã