Sắp tới Samsung Việt Nam thay Tổng Giám đốc mới

Cập nhật: 07:26 | 23/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ông Choi Joo Ho - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, thay cho ông Shim Wonhwan trong thời gian tới.  

sap toi samsung viet nam thay tong giam doc moi Lazada được bổ nhiệm CEO mới
sap toi samsung viet nam thay tong giam doc moi Chủ tịch An Quý Hưng trở thành người đại diện pháp luật và Tổng giám đốc Vinaconex
sap toi samsung viet nam thay tong giam doc moi CEO tập đoàn HAGL trả 800 triệu đồng một tháng cho HLV Park Hang-seo

Ngày 21/12 vừa qua, lãnh đạo Samsung Việt Nam cho biết, hiện ông Shim Wonhwan và ông Choi Joo Ho đã trao đổi, bàn giao công việc, trong đó có đề cập đến việc Samsung đóng góp dài hạn cho sự phát triển của Việt Nam.

sap toi samsung viet nam thay tong giam doc moi
Ông Shim Wonhwan

Cũng tại đây, lãnh đạo Samsung Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu của Samsung năm 2018 dự kiến tăng 12% so với năm 2017, đạt hơn 60 tỷ USD, chiếm 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Ông Shim Wonhwan còn hấn mạnh Samsung luôn nhận thức được tầm quan trọng trong việc hỗ trợ đào tạo công nghệ, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp cho nền tảng công nghiệp của Việt Nam phát triển vững chắc hơn.

Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 10/2018, Phó Chủ tịch Tập đoàn đã truyền tải thông điệp Samsung sẽ coi Việt Nam là điểm sản xuất lớn nhất toàn cầu. Doanh thu của Samsung Việt Nam chủ yếu được phát sinh từ các thị trường nước ngoài. Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, sau đó được xuất khẩu, thu về ngoại tệ, thông qua hoạt động này, Samsung hy vọng đóng góp nhiều hơn nữa cho sự tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam.

Đến nay, Samsung đã giải ngân được hơn 90% trong số 17,3 tỷ USD vốn đầu tư cam kết đăng ký vào Việt Nam, đồng thời hình thành được mạng lưới kết nối đầu tư giữa Samsung với các công ty con và doanh nghiệp Việt Nam.

Nguyễn Sinh

Tin cũ hơn
Xem thêm