Sắc xanh suy yếu ngay ATO, cổ phiếu thép đổi màu

Cập nhật: 09:50 | 27/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá thận trọng trong bối cảnh VN-Index đã liên tiếp tăng mạnh thời gian gần đây khiến áp lực chốt lời gia tăng. Một số cổ phiếu lớn như BVH, HPG, VCB, VIC, VNM, VRE, VPB, MWG… hiện đang giảm điểm. Nhóm cổ phiếu thép HPG, HSG, NKG, POM sau giai đoạn tăng nóng vừa qua cũng "hạ nhiệt". Trong khi đó, nhóm ngân hàng vẫn thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng như ACB, MBB, EIB, STB, LPB, HDB, TCB,… qua đó giúp thị trường cân bằng hơn.

4850-thg
Ảnh minh họa (nguồn internet)

HNX-Index đã tăng gần 0,7% ngay từ sáng sớm với sự hậu thuẫn của các ngân hàng NVB, BAB, SHB và 1 số largecap khác như PAN, VCS, THD…

Tương tự, UpOM Index cũng tăng 0.5%, như chủ yếu nhờ GE2 tăng đến 15%. Đến thời điểm HOSE khớp ATO, các chỉ số 2 sàn này vẫn giữ ở mức cao.

Nhóm ngân hàng phân hóa 1 chút nhưng vẫn có ưu thế tích cực với nhiều mã tăng giá như EIB, STB, BVB, BAB, MSB… Tuy nhiên các đại gia gốc Nhà nước lại giảm nghẹ như VCB, BID, CTG.

Trong tuần qua, nhóm ngân hàng luôn là nhóm dẫn đầu về độ hot và mức tăng giá, thậm chí còn cao hơn nhóm chứng khoán, vốn chỉ mới nổi lại trong ngày hôm qua.

Ngân hàng cũng đóng góp nhiều mã tầm trung tăng giá trong nhóm VN30 tuy nhiên chỉ số nhóm này lại sớm đỏ sau ATO bởi có nhiều mã vốn hóa lớn khác như VIC, MWG, VRE hay thậm chí 3 đại gia ngân hàng VCB, BID và CTG.

STB đang là mã có mức tăng tốt nhất nhóm. NVL cũng tăng hơn 1,5% có lẽ 1 phần nhờ tin sắp chia cổ phiếu thưởng. Tuy nhiên thông tin từ Reuters, rằng việc Vinfast IPO bên Mỹ có thể chậm hơn dự kiến, có lẽ đang tiếp tục đè giá cổ phiếu VIC.

Sau khi đồng loạt tăng mạnh chiều qua, sáng nay nhóm chứng khoán có vẻ sớm chững lại. SSI, HCM, VCI đang loanh quanh sát tham chiếu và chưa rõ xu thế. Tuy nhiên những mã nhỏ hơn lại tiếp tục đà tăng như VDS, TVS, TVB…

Về nhóm ngành, trong khi ngân hàng, chứng khoán tiếp tục có diễn biến khá tích cực vẫn có không ít ngành đang tràn đầy sắc đỏ như thủy sản, dược, thực phẩm, dệt may, sắt thép, bất động sản nhà ở…

Tại thời điểm 9h40’, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,33 điểm (0,03%) xuống 1.316,37 điểm; HNX-Index tăng 0,82% lên 307,34 điểm và UpCOM-Index tăng 0,82% lên 83,74 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 3.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng gần 30 tỷ đồng trên HOSE, lực bán tập trung vào LPB, HPG, VHM…

Phó Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã bán 12 triệu cổ phiếu HPG

Giao dịch được hoàn thành chỉ ít ngày trước khi CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) chốt danh sách cổ đông vào hôm 1/6 ...

Tiền vào nhóm bất động sản - chứng khoán - thép, ra ở nhóm cổ phiếu xây dựng

Từ đầu tháng 4/2021 đến nay, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chứng kiến sự phân hóa về dòng tiền trong đó nhóm ...

Điểm tin mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 27/5/2021: VND, HT1, LPB, THD, TNG, SBS

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như VND, HT1, LPB, THD, TNG, SBS,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Văn Thắng