Quảng Nam: Khởi tố 2 đối tượng tự ý phân lô "dự án ma" bán đất vườn cho dân

Cập nhật: 17:12 | 21/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Dù chưa chuyển đổi được mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, nhưng Huỳnh Tấn Vỹ cùng nhà phân phối là Công ty CP Nhất Thành Nam đã “vẽ” ra dự án đất nền tại khu khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, để rao bán.

quang nam khoi to 2 doi tuong tu y phan lo du an ma ban dat vuon cho dan

Khởi tố 5 đối trong sai phạm tại Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

quang nam khoi to 2 doi tuong tu y phan lo du an ma ban dat vuon cho dan

Phá đường dây tổ chức đánh bạc qua game online, khởi tố 56 đối tượng

quang nam khoi to 2 doi tuong tu y phan lo du an ma ban dat vuon cho dan

Lạng Sơn: Khởi tố Phó Chủ tịch huyện Cao Lộc vì sai phạm trong quản lý đất công

Ngày 21/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Tấn Vỹ (SN 1975, trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn) và Hoàng Văn Ngọc (SN 1991, trú huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhất Thành Nam, địa chỉ quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Huỳnh Tấn Vỹ, riêng Hoàng Văn Ngọc được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

quang nam khoi to 2 doi tuong tu y phan lo du an ma ban dat vuon cho dan
Khu đất chưa được chuyển đổi mục đích đã được đơn vị phân phối làm đường, phân lô bán nền cho dân

Theo hồ sơ điều tra, ông Huỳnh Tấn Vỹ đã bán thửa đất số 210 (đất vườn) thuộc tờ bản đồ số 3 tại khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho Công ty CP Nhất Thành Nam với diện tích trên 4.100m2 với số tiền 16,5 tỷ đồng.

Khu đất vườn diện tích hơn 4.100m2 chưa được chuyển đổi mục đích đã được đơn vị phân phối làm đường, phân lô bán cho dân

Dù diện tích đất này chưa được chuyển đổi mục đích từ đất vườn sang đất ở nhưng ông Vỹ và Công ty CP Nhất Thành Nam đã “vẽ dự án ma” với cái tên rất kêu Coco Green Home. Trên diện tích đất này, Công ty CP Nhất Thành Nam đã tiến hành thi công đường bê-tông nội bộ và phân 40 lô đất nền và bán cho 34 khách hàng, thu hàng tỷ đồng.

Thời điểm cuối năm 2018, đầu năm 2019, đất khu vực này sốt cao, mỗi mét vuông đất có giá từ 10 triệu đồng trở lên. Sau khi Công ty Cổ phần Nhất Thành Nam bán diện tích đất này và được hứa hẹn sẽ có sổ đỏ, nhưng nhiều người mua đất chờ mãi không thấy sổ nên đã yêu cầu công ty trả lại tiền. Một số người mua đất cũng đã được nhận lại tiền cọc.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hùng Dũng

Tin liên quan