Phương án tuyển sinh vào lớp 10 trường ngoài công lập tại thành phố Hà Nội

Cập nhật: 12:42 | 21/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS. 

phuong an tuyen sinh vao lop 10 truong ngoai cong lap tai thanh pho ha noi

Lịch đi học lại của học sinh cả nước mới nhất

phuong an tuyen sinh vao lop 10 truong ngoai cong lap tai thanh pho ha noi

Một số tỉnh thành sẽ thi vào lớp 10 giữa tháng 7

phuong an tuyen sinh vao lop 10 truong ngoai cong lap tai thanh pho ha noi

Hà Nội chính thức bỏ môn thi thứ 4 tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Các trường THPT ngoài công lập và trường THPT theo mô hình công lập tự chủ tài chính của Hà Nội chỉ được xét tuyển học sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 theo một trong hai phương án đã được phê duyệt. Các trường này tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để tuyển sinh.

phuong an tuyen sinh vao lop 10 truong ngoai cong lap tai thanh pho ha noi
Ảnh minh họa

Để tuyển sinh vào lớp 10 cho năm học tới đây, 2020-2021, các trường công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập sẽ áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh. Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 vừa đuợc UBND TP Hà Nội ban hành, Hội đồng tuyển sinh các trường này sẽ lựa chọn một trong hai phương án tuyển sinh. Cụ thể:

- Phương án 1: Xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

- Phương án 2: Xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Trong khi các trường THPT công lập phân chia tuyển sinh theo 12 khu vực, thí sinh phải đăng ký dự thi theo khu vực tuyển sinh thì các trường THPT ngoài công lập và THPT công lập tự chủ tài chính có thể tuyển học sinh vào lớp 10 không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Theo quy định, các trường THPT công lập tự chủ tài chính và ngoài công lập chỉ được xét tuyển sinh vào lớp 10 theo một trong hai phương án nêu trên, tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng phương thức khác để tuyển sinh.

Theo tính toán của TP Hà Nội, trong năm học tới, dự kiến các trường ngoài công lập sẽ tuyển 21.450 học sinh, trường công lập tự chủ tài chính tuyển 2.788 học sinh vào lớp 10.

Căn cứ vào việc điều chỉnh thời gian năm học của Bộ GD-ĐT, thực tế việc triển khai dạy học trực tuyến, dạy qua truyền hình của các nhà trường, UBND TP Hà Nội quyết định thời gian các nhà trường hoàn thành học kỳ II là trước 15/7.

Dự kiến thời gian tuyển sinh năm nay, dự kiến học sinh sẽ nộp đơn đăng ký dự tuyển từ ngày 1 đến 31/7; học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học từ ngày 1 đến 15/8.

Thanh Hằng