Phát Đạt (PDR) sẽ tung các dự án trọng điểm từ cuối quý II, dự thu 40.000 tỷ đồng

Cập nhật: 09:40 | 26/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Bốn dự án trọng điểm mà Phát Đạt dự kiến tung ra thị trường năm nay gồm có Thuận An, Cadia Quy Nhơn, Bắc Hà Thanh và Poulo Condor. Qua theo dõi xu hướng thị trường, doanh nghiệp này đánh giá, cuối quý II là thời điểm tốt nhất để bắt đầu tung sản phẩm.

Mới đây, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã công bố báo cáo thường niên năm 2023 với quyết tâm cao độ từ phía ban lãnh đạo.

Trong bức tâm thư gửi cổ đông, khách hàng và đối tác, tổng kết lại năm 2023, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Đạt cho hay, đây là đoạn đường sinh tử của ngành bất động sản. Những nút thắt ngặt nghèo, những áp lực từ hữu hình đến vô hình cực kỳ lớn, những diễn biến phức tạp từ nhiều phía… đã đặt nhiều doanh nghiệp, trong đó có Phát Đạt, trước những tình thế hết sức gian nguy.

Phát Đạt (PDR) sẽ tung các dự án trọng điểm từ cuối quý II, dự thu 40.000 tỷ đồng
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Đạt gửi gắm thông điệp tới cổ đông, khách hàng và đối tác

“Trong bối cảnh ấy, sự chia sẻ, đồng hành và hợp tác hữu hiệu từ các bên liên quan là vô cùng quý giá. Nhờ đó, các nỗ lực và giải pháp của PDR mới có thể phát huy tác dụng mạnh mẽ để giải quyết từng vấn đề và tháo gỡ từng nút thắt một cách tối ưu. Đến nay, Phát Đạt đã vượt qua được khúc quanh hiểm nghèo nhất để chính thức bước sang giai đoạn phục hồi và hướng đến những triển vọng mới”, ông Đạt chia sẻ.

Bước sang năm 2024, để thiết lập đà tăng trưởng mới, Phát Đạt sẽ chỉ tập trung duy nhất vào mảng bất động sản. Theo đó, các dự án được “đại gia” bất động sản phía Nam ưu tiên phát triển chỉ tập trung vào những sản phẩm thiết thực với nhu cầu và mãi lực hiện hữu của khách hàng, trên các thị trường giàu tiềm năng nhất. Đồng thời, Phát Đạt cũng sẽ tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả, thúc đẩy tốc độ hoạt động để tạo dòng tiền nhanh nhất.

Chủ tịch HĐQT Phát Đạt tiết lộ, hiện nay doanh nghiệp đang chuẩn bị tung ra thị trường 4 - 6 dự án lớn với những sản phẩm có tính sẵn sàng cao và tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Đây cũng là một trong số những nhiệm vụ chính trong định hướng phát triển năm 2024 của Phát Đạt. Cụ thể, trong nửa đầu năm 2024, doanh nghiệp này sẽ tập trung hoàn thiện sản phẩm, chiến lược bán hàng và các giải pháp tài chính, nguồn lực đảm bảo đáp ứng tốc độ triển khai dự án.

Qua theo dõi xu hướng thị trường, Phát Đạt đánh giá, cuối quý II là thời điểm tốt nhất để bắt đầu tung sản phẩm. Do đó, các kế hoạch kinh doanh bán hàng dự kiến được triển khai chính thức từ tháng 6 và được đẩy mạnh đến cuối năm.

Trong các dự án có tính sẵn sàng cao mà Phát Đạt đang chuẩn bị, để phù hợp nhất với điều kiện nội tại lẫn khả năng hấp thụ của thị trường, doanh nghiệp sẽ ưu tiên đẩy mạnh triển khai bán hàng tại 4 dự án là Thuận An, Cadia Quy Nhơn, Bắc Hà Thanh và Poulo Condor.

Phát Đạt (PDR) sẽ tung các dự án trọng điểm từ cuối quý II, dự thu 40.000 tỷ đồng
Bốn dự án trọng điểm mà Phát Đạt dự kiến tung ra thị trường năm nay gồm có Thuận An, Cadia Quy Nhơn, Bắc Hà Thanh và Poulo Condor

Trong đó, Thuận An là khu nhà ở phức hợp cao tầng nằm tại phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương, có diện tích khoảng 4,5 ha, gồm hai dự án thành phần là Thuận An 1 và Thuận An 2, tổng mức đầu tư hơn 10.800 tỷ đồng, dự kiến triển khai trong quý I/2024.

Trước đó, dự án Thuận An 1 đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 vào giữa tháng 9/2023 và dự án Thuận An 2 là giữa tháng 10/2023. Cả hai dự án đều do công ty con gián tiếp của Phát Đạt triển khai. Cụ thể, dự án Thuận An 1 do Công ty CP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Thiên Long làm chủ đầu tư, có diện tích 1,8 ha, chiều cao tòa nhà tối đa 39 tầng cao và 3 - 4 tầng hầm, dự kiến số lượng căn hộ tối đa là 3.133 căn. Dự án Thuận An 2 do Công ty CP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Hòa Phú làm chủ đầu tư, có diện tích 2,6 ha, chiều cao tòa nhà tối đa là 39 tầng cao và 3 - 4 tầng hầm, dự kiến số lượng căn hộ tối đa là 3.500 căn và 17 căn nhà ở liền kề với chiều cao tối đa 5 tầng.

Tiếp theo là dự án Cadia Quy Nhơn rộng 5.246m2 nằm tọa lạc đại chỉ Số 1 Ngô Mây trung tâm TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Quy mô dự án bao gồm 2 tòa tháp cao 40 tầng và 3 tầng hầm gồm: 1 tòa tháp khách sạn 5 sao & 1 tòa căn hộ du lịch, với 840 căn hộ du lịch.

Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định có quy mô hơn 43 ha, trong đó giai đoạn 1 là gần 21,3 ha và giai đoạn 2 là gần 21,9 ha. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 2.343 tỷ đồng.

Hiện dự án Bắc Hà Thanh đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng. Tính đến cuối tháng 2, tiến độ san lấp ước tính đã đạt hơn 30%, dự kiến hoàn thiện trước ngày 30/4, cuối quý II và- đầu quý III sẽ đủ điều kiện bán hàng giai đoạn 1, đưavào khai thác từ đầu quý III.

Còn Poulo Condor là dự án nghỉ dưỡng nằm tại thị trấn Côn Đảo, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có diện tích 12 ha, gồm các hạng mục khách sạn, condotel, biệt thự nghỉ dưỡng và khu thương mại - dịch vụ.

Đến nay, Poulo Condor đã được điều chỉnh quy hoạch 1/500, trong năm 2023 Phát Đạt tập trung hoàn thành giấy phép xây dựng, công tác M&A, nghĩa vụ tài chính và tiến hành thi công xây dựng khu villas.

Bên cạnh các dự án trọng điểm, một nhiệm vụ lớn khác Phát Đạt đặt ra là mở rộng quỹ đất. Ngoài quỹ đất tại các khu vực đã có, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh xúc tiến quỹ đất tại các địa phương mới như Đồng Nai, Lâm Đồng... và đặc biệt là tại thị trường trọng điểm TP HCM.

Biến động quỹ đất của Phát Đạt

Cũng theo báo cáo thường niên năm 2023, vào các năm 2019 và 2020, quỹ đất của Phát Đạt ghi nhận ở mức 439 và 459 ha. Bước sang giai đoạn 2021 - 2022, con số này tăng trưởng nóng, lần lượt ghi nhận 5.804 ha và 7.434 ha.

Tính đến cuối năm 2023, Phát Đạt sở hữu quỹ đất khoảng 4.267 ha, giảm khoảng 38% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do giảm quỹ đất mảng bất động sản công nghiệp sau khi doanh nghiệp chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (PDI). Như Kinhtechungkhoan.vn từng đưa tin, trong quý IV/2023 vừa qua, Phát Đạt đã hoàn tất việc chuyển nhượng 99,8% quyền sở hữu tại PDI cho cổ đông mới, qua đó không còn ghi nhận đơn vị này là công ty con tại thời điểm cuối năm 2023.

Phát Đạt (PDR) sẽ tung các dự án trọng điểm từ cuối quý II, dự thu 40.000 tỷ đồng
Biến động quỹ đất của Phát Đạt

“Hiện tại, Phát Đạt vẫn đang sở hữu quỹ đất lớn với tổng diện tích 4.267 ha. Quỹ đất này có giá trị cao, phần lớn đều có địa thế đẹp, thuộc các khu vực trọng yếu cho nhu cầu phát triển mới tại các địa phương, đã hội đủ các thuận lợi về hạ tầng, giá trị pháp lý”, báo cáo thường niên 2023 của Phát Đạt viết.

Trong cơ cấu quỹ đất hiện nay, phần diện tích do Phát Đạt tự phát triển là khoảng 4.266 ha đất, còn 41 ha còn lại là quỹ đất liên kết phát triển (khu du lịch sinh thái Đoàn Ánh Dương tại Phú Quốc).

Xét về góc độ địa phương, Quảng Ngãi là nơi tập trung quỹ đất lớn nhất của doanh nghiệp với 3.113 ha, theo sau là Đà Nẵng (536 h), Bình Dương (279 ha), Bình Định (160 ha), Phú Quốc (80 ha), Bà Rịa - Vũng Tàu (29 ha) và cuối cùng là TP Hồ Chí Minh (29 ha).

Phát Đạt (PDR) sẽ tung các dự án trọng điểm từ cuối quý II, dự thu 40.000 tỷ đồng
Cơ cấu quỹ đất của Phát Đạt tại các địa phương

Theo Phát Đạt, quỹ đất hiện nay của doanh nghiệp đủ lớn cho nhu cầu phát triển trung và dài hạn. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn sẽ tìm kiếm cơ hội gia tăng quỹ đất. Ngoài các địa phương đã thiết lập được thị trường, Phát Đạt đang mở rộng thêm một số quỹ đất mới tại khu vực Lâm Đồng, Đồng Nai và đồng bằng Sông Cửu Long.

Ngoài ra, Phát Đạt sẽ dồn lực để tìm kiếm quỹ đất mới tại TP Hồ Chí Minh làm tiền đề cho những dự án mới trên thị trường trọng điểm này.

Phát Đạt (PDR) sẽ mở bán dự án Bắc Hà Thanh vào cuối quý II, dự kiến thu về 2.000 tỷ đồng trong giai đoạn 1

Dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh với tổng vốn đầu tư 2.343 tỷ đồng là một trong ba dự án trọng điểm mà ...

Phát Đạt (PDR) muốn huy động 1.340 tỷ đồng, dồn lực cho các dự án bất động sản trọng điểm

Đợt chào bán cổ phiếu sẽ được Phát Đạt tiến hành ngay trong năm nay, ngay sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp ...

Siêu dự án của Phát Đạt (PDR) tại Bình Định có diễn biến mới

UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định phê duyệt tiền sử dụng đất, tiền thuê đất nộp bổ sung do điều chỉnh quy hoạch ...

Hà Lê