Phân hóa mạnh tại nhóm cổ phiếu bất động sản

Cập nhật: 11:25 | 08/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch sáng ngày 8/9 diễn ra với sự phân hóa mạnh đến từ nhóm cổ phiếu bất động sản xây dựng và phát triển bất động sản trong đó nhiều mã được đẩy lên mức giá trần và ngược lại.

2348-cpp
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Sau nửa đầu phiên rung lắc khá mạnh trên mốc tham chiếu, VN-Index bắt đầu lao dốc giống như những gì đã diễn ra trong phiên giao dịch sáng ngày 7/9. Diễn biến tượng tự cũng xuất hiện tại sàn HNX.

Tại thời điểm sau 10h30 ngày 8/9, trong rổ VN30, sắc đỏ lan rộng và nhanh chóng chiếm ưu thế với 24 mã giảm điểm. Sắc xanh lúc này thu hẹp về 3 mã và còn lại 3 mã đứng giá. Hiện HDB là mã có mức giảm mạnh nhất trong rổ khi đang đi lùi 1.71%.

Đối với VN-Index, sắc xanh trong BCM, PDR cũng như GVR đã không còn đủ sức để thúc đẩy đà tăng của chỉ số. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ lan rộng trong VCB, VIC, BID là nhân tố chính kéo lùi VN-Index về dưới tham chiếu.

Sắc đỏ ngày càng lan rộng trong nhiều nhóm ngành với 19/25 nhóm đang đi lùi. Hiện chăm sóc sức khỏe là nhóm đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng lên đến 1.15% với sắc xanh đến trong các mã DHG, PME, TRA, FIT... Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường ở mức 1.43%.

Trong nhóm chứng khoán, có đến 11 mã giảm điểm bao gồm các ông lớn như SSI, HCM hay VND. Bình quân cả nhóm vẫn đang đi lùi 0,55%.

Tại nhóm cổ phiếu bất động sản xây dựng và phát triển bất động sản, sự phân hóa diễn ra khá mạnh.

Tại nhóm tăng điểm, cổ phiếu HAR của Công ty Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HOSE: HAR) được kéo lên mức giá trần 3.690 đồng/cổ phiếu sau thông tin muốn mua tiếp 3,5 triệu cổ phiếu quỹ tương đương với 3,45% vốn điều lệ. Thời gian thực hiện dự kiến cuối quý III hoặc đầu quý IV.

Cùng tăng trần (đến thời điểm 11h) trong phiên sáng nay còn có cổ phiếu KHA (+14,7%), NVT (+ 5,5%)... Các mã PPI, PFL cũng được đẩy lên mức kịch trần.

Cũng có sắc xanh trong phiên sáng nay là các mã CEO, CCL, BCI, DIG, DRH, IDV, HQC, HDG, ITA, KBC, LDG... với mức tăng nhẹ.

Ngược lại, nhóm giảm điểm đáng kể có các mã DXG, FLC, HDC, HLD, KDH, NLG, PTL, QCG... với mức giảm nhẹ. Các cổ phiếu PVL, DTA, BII, CIG được kéo về mức sàn... trong đó cổ phiếu BII của CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư (HNX: BII) đảo chiều giảm sàn sau phiên trần trước đó. Tính chung trong 10 phiên gần nhất, mã này liên tục xuất hiện các phiên tăng trần/giảm sàn tại mức dưới 1.000 đồng cùng khớp lệnh trung bình trên 600.000 đồng/phiên.

1429-cp
Diễn biến giá cổ phiếu BII các phiên gần nhất
Red Capital muốn thoái vốn tại Viglacera

CTCP Quản lí Quỹ Đầu tư Đỏ (Red Capital) vừa đăng ký bán hết hơn 5 triệu cổ phiếu VGC của Tổng CTCP Viglacera (HOSE: ...

An Dương Thảo Điền muốn gom 3,5 triệu cổ phiếu quỹ, HAR ngay lập tức tăng trần

Mới đây, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HOSE - Mã: HAR) đã công bố ...

Tháng 8: Nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh sau thông tin thoái vốn Nhà nước

Trong tháng 8, từ xu hướng tăng giá của một loạt cổ phiếu ăn theo thông tin Nhà nước thoái vốn cho thấy thị trường ...

Quốc Trung