Peugeot Pulsion 125 gây sốt nhờ loạt công nghệ hiện đại, trang bị không kém gì Honda SH

Cập nhật: 05:08 | 07/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe Peugeot của Pháp đã chính thức trình làng mẫu xe máy tay ga Pulsion 125 tại thị trường châu Âu. Chiếc xe hứa hẹn sẽ phá đảo doanh số của Honda SH nhờ diện mạo và trang bị loạt công nghệ hiện đại.

Mẫu xe máy số "Made in ThaiLan" hút khách với giá chỉ 25 triệu: Thiết kế lẫn trang bị "áp đảo" Wave Alpha

Xe máy tay ga thể thao Suzuki ra mắt với thiết kế cực ngầu: Giá "hạt dẻ" khiến Air Blade "lo sốt vó"

Mẫu xe máy tay ga Peugeot Pulsion 125 đến từ nước Pháp sẽ phân phối ở các nước trong khu vực Liên Minh Châu Âu. Về trang bị, chiếc xe tay ga phân phối này được nhà sản xuất trang bị hệ thống đèn lái hình dáng chiếc lá nhìn thoáng qua trông vô cùng hài hòa và xuất hiện thiết kế đồ sộ của xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, phần vị trí đèn lái và xi nhan lẫn đèn hậu đều được hãng sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng Led hiện đại mang đến ánh sáng tối ưu giúp người dùng soi sáng trên mọi cung đường. Đèn hậu của chiếc xe này được nhà sản xuất tinh tế khi thiết kế nhãn hiệu chú sư tử huyền thoại - một biểu tượng đình đám từ lâu đã gắn liền với sự đẳng cấp đến từ nước Pháp. Phần xi nhan sau của xe được hãng trang bị và sử dụng xi nhan rời nhằm tối ưu hóa khả năng thông báo tín hiệu một cách hiệu quả và rõ ràng.

Về mặt trang bị, Peugeot Pulsion 125 "mê hoặc" đấng mày râu bằng bảng màn hình hoành tráng khi vừa có hai mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ thông tin khi vừa có bảng màn hình LCD TFT màu ưa mắt. Nhằm nâng cấp sự hiện đại và tiện nghi hơn, Pulsion 125 hoàn toàn không thua kém bất kì mẫu xe tay ga nào khác khi cũng được nhà sản xuất trang bị ổ khóa Smartkey cùng với đó là cổng sạc USB.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn hậu của chiếc xe Pulsion 125 đều được hãng sử dụng công nghệ LED giúp tăng cường ánh sáng khi đi đêm và tạo sự sang trọng của 1 mẫu xe hiện đại. Phần dàn chân của chiếc xe sử dụng hệ thống thắng đĩa trước sau và kết hợp cùng ABS hai kênh đảm bảo an toàn cho người lái.

Đáng chú ý, dàn chân này còn được nhà sản xuất trang bị thêm hệ thống CBS bổ trợ lực thắng (bóp thắng sau ăn thắng trước) được hãng Peugeot quảng bá với cái tên Synchro Braking Concept tạo ra lực thắng hiệu quả vừa tối ưu hóa độ an toàn của người lái.

Đặc biệt hơn, chiếc xe này còn được trang bị thêm công nghệ "i-Connect" sở hữu từ các mẫu xe hơi từ Peugeot - đây cũng là một hệ thống sẽ cung cấp sự an toàn và tạo sự thoải mái hơn trong giao thông thành phố. Tiện ích khi hãng sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh kết hợp với màn hình LCD-TFT của xe giúp người lái xe cũng có thể nhận tin nhắn và cuộc gọi trong khi lái xe, ngoài ra còn có thêm cổng sạc USB & khóa thông minh đi kèm remote rời.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoại hình của Peugeot Pulsion 125 cũng thu hút được đông đảo khách hàng nhờ thiết kế hầm hố. Xe hiện tại có 2 phiên bản chỉ khác ở vị trí kính chắn gió, 1 kính ngắn có thiết kế thể thao để di chuyển trong đường phố và phiên bản còn loại sử dụng kính cao với diện tích rộng dành cho các chuyến Tour xa, cản gió tốt.

Về khả năng vận hành, Peugeot Pulsion 125 được nhà sản xuất trang bị khối động cơ 124,8cc giải nhiệt bằng nước, khối động cơ này tạo công suất tối đa 14,2 HP đạt ở ngưỡng tua 8.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 12,7 Nm tại 6.900 vòng/phút.

Về giá bán, Peugeot Pulsion 125 được mở bán với mức giá 5.049 Euro (tương đương 128 triệu đồng sau khi quy đổi sang tiền Việt) - mức giá này được xem là ngang ngửa với Honda SH Việt tại Việt Nam.

Nếu so sánh cả về diện mạo, công nghệ lẫn động cơ, chiếc xe Peugeot Pulsion 125 không kém cạnh gì so với Honda SH 125. Bởi tại thị trường Việt, Honda SH 125i 2024 được xem là dòng xe tay ga cao cấp được khá nhiều khách hàng ưa chuộng tin dùng.

Ở phiên bản 2024, chiếc xe này sở hữu thiết kế mang đậm hơi thở châu Âu và được nhà sản xuất trang bị những gam màu Đen, Trắng Đen, Đỏ Đen, Xám Đen vô cùng cuốn hút và thời thượng.

Ngoài những thay đổi về cách phối màu, phần tem xe trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao cũng được làm mới và tạo điểm nhấn ấn tượng. Chiếc xe vẫn được nhà sản xuất trang bị phần cụm đèn trước với công nghệ LED hiện đại và cao cấp. Phía sau xe được thiết kế tinh xảo với hệ thống đèn LED nhằm tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm.

Mặt đồng hồ của xe được thiết kế với vận tốc lớn đặt ở giữa và thiết kế đơn giản và hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh trên phiên bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao cùng với hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau. Xe được trang bị dung tích hộc chứa đồ lên đến 28L.

Ngoài ra, ở phiên bản 2024 phần hộc xe còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng và nắp bình xăng được giữ ở phía trước giúp việc đổ xăng thuận tiện hơn. SH125i xe được sử dụng động cơ với dung tích 124,8cc tạo công suất 9,6 kW tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11.9 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Phiên bản SH160i được trang bị động cơ dung tích 156,9cc và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử tạo ra công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Nếu muốn có thêm tính năng hiện đại hơn thì khách hàng có thể lựa chọn phiên bản 160i. Ở phiên bản 160i, phiên bản 160i 2024, chiếc xe được trang bị thêm công nghệ bluetooth kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng My Honda+ giúp khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin xe như tình trạng vận hành, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, tiêu hao nhiên liệu, lịch sử đỗ xe và các tin tức sự kiện của HVN.

Công nghệ kết nối bluetooth còn hỗ trợ gửi thông điệp về ngày có sự kiện đặc biệt của khách hàng tới màn hình phụ trên mặt đồng hồ khi khách hàng cài đặt ngày này trên ứng dụng. SH160i còn trang bị tính năng OTA update (một phương thức truyền tải dữ liệu) cho phép khách hàng chủ động cập nhật phần mềm cho thiết bị bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+.

Honda giới thiệu "tân binh" xe máy với giá 35 triệu: Đẳng cấp xứng danh vua tay ga

Mới đây, hãng xe máy Honda Astra Honda Motor tại Indonesia đã cho ra mắt phiên bản 2024 của mẫu tay ga Vario 125 (hay ...

Xe máy tay ga thể thao Suzuki ra mắt với thiết kế cực ngầu: Giá "hạt dẻ" khiến Air Blade "lo sốt vó"

Mới đây, tại thị trường Thái Lan, Suzuki vừa trình làng mẫu xe máy tay ga với ngoại hình ấn tượng, thể thao và hầm ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm