Xe máy tay ga thể thao Suzuki ra mắt với thiết kế cực ngầu: Giá "hạt dẻ" khiến Air Blade "lo sốt vó"

Cập nhật: 05:05 | 06/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Thái Lan, Suzuki vừa trình làng mẫu xe máy tay ga với ngoại hình ấn tượng, thể thao và hầm hố. Đi cùng với đó là giá bán của xe cực kỳ bình dân khiến Honda Air Blade 125 cũng phải "e sợ".

Kymco ra mắt mẫu xe máy thiết kế độc đáo, có phanh ABS: Honda Air Blade "cẩn thận"

Mẫu xe máy gây sốt nhờ thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại: Sẵn sàng "thế chân" Air Blade

Cụ thể, mẫu xe máy tay ga vừa được Suzuki giới thiệu với tên gọi Burgman Street GL 125. Nhìn thoáng qua, chiếc xe vừa ra mắt này có ngoại hình khá giống với Suzuki Burgman Street EX nhưng lại mang cho mình những ưu điểm nhỏ nổi bật và đặc trưng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, Suzuki Burgman Street GL 125 sở hữu ngoại hình trông khá hầm hố và ấn tượng. Nổi bật chính là phần thân xe to và rộng khi nhìn từ phía trước và phía sau. Tuy nhiên, xe lại sở hữu chiều dài cơ sở khá ngắn cộng thêm việc sử dụng bánh trước và bánh sau có đường kính 12 inch khiến mẫu xe tay ga này nhìn không cân đối.

Bởi vì sở hữu thân hình to lớn nhưng dàn chân nhỏ và ngắn có thể đây chính là "điểm yếu" của chiếc xe này. Xe được thiết kế phần đèn pha và đèn hậu với dạng bóng đèn LED. Tuy nhiên, 4 đèn xi nhan của Burgman Street GL 125 vẫn được nhà sản xuất dùng bóng halogen thông thường. Đèn pha này được thiết kế khá rộng và bắt mắt với kính chắn gió trong suốt đem lại sự tối giản ở ngay phía trên giúp chiếc này sở hữu diện mạo nổi bật và cá tính.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, Burgman Street GL 125 được hãng sử dụng thiết kế sàn không bằng phẳng. Đi cùng với đó là mẫu xe tay ga sử dụng móc treo đồ tiện lợi để đem tới cái nhìn tổng quát và giúp người dùng thoái mái khi vận hành. Xe còn được hãng trang bị phần yên khá rộng giúp cho cả người lái và hành khách đều có được sự thoải mái khi ngồi lên xe.

Phía dưới yên xe cũng được trang bị chiếc cốp chứa đồ khá rộng rãi với dung tích 21,5L và bình xăng 5.5L. Về mặt tính năng, Burgman Street GL 125 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với kích thước khá lớn cùng cách bố trí thoáng đãng giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi vận hành. Phanh trước của xe sử dụng đĩa thủy lực trong khi phanh sau vẫn là dạng tang trống.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Suzuki Burgman Street GL 125 sử dụng động cơ dung tích 124 cc, xi-lanh đơn, SOHC, 4 thì, 2 van và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này tạo công suất tối đa 8,4 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 5.500 vòng/phút. Về giá bán, Suzuki Motor Thái Lan bán ra mẫu xe Burgman Street GL 125 với mức giá 74.900 baht (tương đương khoảng 48 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Nếu so sánh cả về ngoại hình lẫn trang bị và giá bán, Suzuki Burgman Street GL 125 được ví như đối thủ "không đội trời chung" với Honda Air Blade đang được phân phối tại Việt Nam. Ở thị trường Việt, Honda Air Blade được phân phối và bán ra với hai phiên bản 125cc và 160cc.

Về tổng thể, chiếc xe tay ga này được hãng trau chuốt tỉ mỉ với phần khung xe đã được tinh chỉnh và mỗi phiên bản đều được hãng trang bị, thiết kế và màu sắc khác nhau giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho bản thân.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, đối với phiên bản Air BlaAir Blade 125 sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.887 x 687 x 1.092 (mm) cùng khối lượng xe ở mức 113 kg và khoảng sáng gầm xe cao 141 mm. Trong khi đó, Air Blade 160 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.890 x 686 x 1.116 mm và trọng lượng 114kg cùng khoảng sáng gầm xe ở mức 142 mm. Cả hai phiên bản của Air Blade đều có khoảng cách trục bánh xe ở mức 1.286 mm và độ cao yên ở mức 775 mm.

Honda Air Blade 125cc Tiêu chuẩn phần thân xe được phủ 2 tông màu sáng và đen tạo ra hình ảnh một chiếc xe thể thao ấn tượng. Dòng chữ logo "AB" nổi bật với đường sọc đậm mạnh mẽ tôn lên phong cách cá tính. Phiên bản có 2 màu sắc trẻ trung gồm: Xanh Đen, Đỏ Đen. Ở Phiên bản 125cc Đặc biệt là sự kết hợp màu Đen nhám và Đen bóng giúp nổi bật kiểu dáng thể thao nam tính nhưng không kém phần sang trọng.

Đối với phiên bản Air Blade 160cc Tiêu chuẩn được hãng thiết kế 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám đem đến những sự lựa chọn tuyệt hảo cho khách hàng. Trong đó phiên bản Đặc biệt của động cơ này chủ đạo với tông màu chủ đạo Xanh Xám Đen phủ lên toàn bộ thân xe và điểm nhấn là biểu tượng "SP160".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, Air Blade 160cc/125cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất. Khối động cơ này còn được trang bị hệ thống tăng xích cam thủy lực giúp giảm ma sát và tiếng ồn và, độ rung khi động cơ phải hoạt động ở cường độ cao.

Chiếc xe này còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Xe được trang bị khối động cơ mạnh mẽ và được tích hợp nhiều tiện ích vượt trội và cao cấp, góp phần tạo nên đẳng cấp xứng tầm thương hiệu. Ngoài ra, xe được hãng trang bị cổng sạc USB tiện lợi (loại A) kèm nắp chống nước cải tiến cho cả hai phiên bản Air Blade 160cc/125cc.

Với hệ thống khóa thông minh giúp chiếc xe này mang lại sự an tâm và tiện ích cao cho người dùng so với chìa khóa truyền thống. Hộc đựng đồ cỡ lớn nhờ vào sự cải tiến về cấu trúc khung xe đã được nâng cấp với cốp chứa đồ có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm thông dụng.

Dung tích hộc đồ dưới yên xe đạt tới 23,2 lít nhưng vẫn giữ nguyên được thiết kế thon gọn. Ở phiên bản mới, xe tiếp tục duy trì hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên phiên bản 160cc và phanh kết hợp (CBS) trên phiên bản 125cc. Về giá bán, Honda Air Blade có giá niêm yết như sau:

Phiên bản

Màu sắc

Giá niêm yết (đồng)

Honda Air Blade 125cc Tiêu chuẩn

Xanh Đen, Đỏ Đen

42.012.000

Honda Air Blade 125cc Đặc biệt

Đen Vàng

43.190.182

Honda Air Blade 160cc Tiêu chuẩn

Đen Xám, Đỏ Xám, Xanh Xám

56.690.000

Honda Air Blade 160cc Đặc biệt

Xanh Xám Đen

57.890.000

Tân binh "độc - lạ" nhà SYM: Hứa hẹn sẽ "thế chân" xe máy Honda Air Blade

Là mẫu xe máy tay ga với vừa được hãng SYM ra mắt và giới thiệu tại thị trường Đài Loan cùng với đó xe ...

Mẫu xe máy số "Made in ThaiLan" hút khách với giá chỉ 25 triệu: Thiết kế lẫn trang bị "áp đảo" Wave Alpha

Là dòng xe máy số cực "đắt khách" tại Thái Lan, Honda Wave 110i được phân phối và mở bán tại xứ sở chùa Vàng ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm