Mẫu xe máy gây sốt nhờ thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại: Sẵn sàng "thế chân" Air Blade

Cập nhật: 15:40 | 02/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Yamaha cho ra mắt mẫu xe máy tay ga với ngoại hình bắt mắt, trang bị sang xịn cùng giá bán "khá mềm". Chiếc xe hứa hẹn sẽ khiến Air Blade "thua đau" nếu cập bến tại Việt Nam.

Honda Thái Lan ra mắt mẫu xe máy số với mức "ăn" xăng nhỏ giọt: Giá chỉ 35 triệu

"Huyền thoại" xe máy tay ga tái sinh trở lại: Đánh bại mọi đối thủ trong tầm giá

Vừa qua, Yamaha Nhật Bản chính thức ra mắt phiên bản 2024 của mẫu xe tay ga Cygnus Gryphus đi cùng với một thiết kế độc đáo cùng với đó là hiệu suất lái tuyệt vời và tiết kiệm nhiên liệu tối đa đã "chinh phục" đa số các bạn trẻ là nam giới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Cygnus Gryphus được nhà sản xuất thiết kế phần màn hình LCD kèm cổng sạc USB. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là phiên bản mới vẫn được nhà sản xuất sử dụng chìa khóa cơ mà chưa được trang bị khóa thông minh từ xa. Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị hệ dẫn động bởi nhờ hệ thống hộp số tự động.

Xe được trang bị sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua dây đai hình chữ V và dung tích bình xăng là 6,1 lít. Cygnus Gryphus 2024 trang bị hệ thống phanh là đĩa đơn ở cả trước và sau cùng với đó phanh đĩa trước được hỗ trợ bởi công nghệ chống bó cứng phanh (ABS).

Hơn thế, dòng Cygnus Gryphus 2024 còn được thiết kế kích thước lốp là 120/70 phía trước và 130/70 phía sau. Cả hai đều sử dụng bánh xe 12 inch trong khi phần khung xe được thiết kế lại so với thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống treo của chiếc xe này còn bao gồm phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc kép phía sau giúp chiếc xe di chuyển ổn định cho người sử dụng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tính năng, Cygnus Gryphus 2024 được nhà sản xuất trang bị hệ thống SMG, động cơ khởi động thông minh giúp cho người dùng việc khởi động diễn ra ổn định và yên tĩnh. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe được trang bị hệ thống đèn LED với màn hình kỹ thuật số LCD thông tin mới nhất cùng cách bố trí thoáng giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Về vận hành, chiếc xe tay ga này được trang bị động cơ BLUE CORE, dung tích 124cc và làm mát bằng bộ tản nhiệt SOHC, 4 van, 1 piston với kích thước xi-lanh x hành trình 52,0 x 58,7 mm, tỷ số nén 11,2, mã lực tối đa tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này tạo ra công suất tối đa là 12 mã lực và khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào khoảng 42,4 km/lít xăng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Yamaha Cygnus Gryphus 2024 được mở bán với mức giá 336.600 Yên, chưa bao gồm thuế tiêu thụ 10% (tương đương khoảng 52,3 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Hiện tại, Yamaha Cygnus Gryphus 2024 được phân phối 4 màu sắc ngoại thất cho khách hàng lựa chọn phù hợp với cá tính của mình bao gồm: Cam, Xanh lam, Trắng và Đen. Với giá bán "bình dân", mẫu xe tay ga này được xem là đối thủ của Honda Air Blade nếu về Việt Nam.

Nếu so sánh cả về ngoại hình lẫn động cơ thì Yamaha Cygnus Gryphus được xem là đối thủ nặng ký của Honda Air Blade. Bởi tại Việt Nam, Air Blade là mẫu xe tay ga thể thao, động cơ khỏe khoắn được phái mạnh ưa chuộng.

Về tổng thể, Air Blade được hãng trau chuốt tỉ mỉ với phần khung xe đã được tinh chỉnh lại. Với mong muốn mang đến sự tự hào và thỏa mãn lòng khát khao chinh phục của khách hàng HVN đã áp dụng chiến thuật phiên bản và màu sắc khi tập trung hơn vào tính đa dạng qua từng phiên bản đem đến cái nhìn đặc biệt cho từng phiên bản.

Đối với phiên bản Air Blade 160cc Tiêu chuẩn với 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám, phiên bản này sẽ là lựa chọn tuyệt hảo cho những khách hàng đang tìm kiếm sự 'hài hòa và lịch thiệp". Trong đó phiên bản Đặc biệt của động cơ này chủ đạo với tông màu chủ đạo Xanh Xám Đen phủ lên toàn bộ thân xe và điểm nhấn là biểu tượng "SP160".

Đối với phiên bản Air Blade 125cc Tiêu chuẩn, thân xe được phủ 2 tông màu là sáng và đen tạo ra hình ảnh một chiếc xe thể thao ấn tượng. Dòng chữ "AB" nổi bật với đường sọc đậm mạnh mẽ tôn lên phong cách cá tính cho người lái. Phiên bản có 2 màu sắc trẻ trung gồm: Xanh Đen, Đỏ Đen. Ở Phiên bản 125cc Đặc biệt lại là sự kết hợp màu Đen nhám và Đen bóng cùng logo AB đen vàng giúp nổi bật kiểu dáng thể thao nam tính nhưng không kém phần sang trọng.

Về động cơ, Air Blade 160cc/125cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất. Ngoài ra, động cơ này còn được trang bị hệ thống tăng xích cam thủy lực giúp giảm ma sát, tiếng ồn và độ rung khi động cơ phải hoạt động ở cường độ cao đem đến hiệu quả sử dụng tối ưu.

Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop giúp giảm tiếng ồn, mức tiêu hao nhiên liệu. Bên cạnh việc sở hữu khối động cơ mạnh mẽ vượt trội, ,Air Blade tự hào được tích hợp nhiều tiện ích vượt trội và cao cấp, góp phần tạo nên đẳng cấp xứng tầm thương hiệu

Xe được hãng trang bị cổng sạc USB tiện lợi (loại A) kèm nắp chống nước cải tiến cho cả hai phiên bản Air Blade 160cc/125cc. Với hệ thống khóa thông minh giúp chiếc xe này mang lại sự an tâm và tiện ích cao cho người dùng so với chìa khóa truyền thống. Hộc đựng đồ cỡ lớn nhờ vào sự cải tiến về cấu trúc khung xe đã được nâng cấp với cốp chứa đồ có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm thông dụng. Dung tích hộc đồ dưới yên xe đạt tới 23,2 lít nhưng vẫn giữ nguyên được thiết kế thon gọn.

Ở phiên bản mới, xe tiếp tục duy trì hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên phiên bản 160cc và phanh kết hợp (CBS) trên phiên bản 125cc. Về giá bán, Honda Air Blade có giá niêm yết như sau:

Phiên bản

Màu sắc

Giá niêm yết (đồng)

Honda Air Blade 125cc Tiêu chuẩn

Xanh Đen, Đỏ Đen

42.012.000

Honda Air Blade 125cc Đặc biệt

Đen Vàng

43.190.182

Honda Air Blade 160cc Tiêu chuẩn

Đen Xám, Đỏ Xám, Xanh Xám

56.690.000

Honda Air Blade 160cc Đặc biệt

Xanh Xám Đen

57.890.000

Hãng xe máy Hero MotoCorp lộ diện phiên bản giới hạn mang tên Pleasure Plus Xtec

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe máy Hero MotoCorp đã chính thức giới thiệu phiên bản giới hạn của chiếc tay ga ...

Thêm mẫu xe máy điện có thể đưa Vision vào "thế khó": Giá bán hấp dẫn khách hàng

Mới đây, hãng xe máy điện Kymco cho ra mắt siêu phẩm với ngoại hình trẻ trung và bắt mắt cùng giá bán "hấp dẫn" ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm