Ô tô điện đầu tiên của Huawei ra mắt

Cập nhật: 12:45 | 28/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Hãng xe Trung Quốc Huawei đã ra mắt sản phẩm xe ô tô điện đầu tiên của mình và khẳng định mẫu xe mới của mình có thể đánh bại cả Model Y của Tesla.

Nhiều thương hiệu xe điện của Trung Quốc đang tham vọng nhanh chóng chiếm phần thị trường toàn cầu. Chưa đầy một tuần sau khi Nio ra mắt mẫu xe mới nhất, Huawei đã công bố thông tin chi tiết về mẫu xe mà hãng khẳng định sẽ có đầy đủ thông số kỹ thuật để đánh bại chiếc Tesla Model Y.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông của Huawei, ông Richard Yu – CEO Huawei đã ra mắt chiếc xe đầu tiên sử dụng hệ điều hành HarmonyOS mang tên Aito M5.

3032-anh1
Chiếc xe ô tô điện đầu tiên của Huawei

Mục tiêu của Huawei là đem Aito M5 cạnh tranh với Tesla Model Y. Ông Yu cho biết thêm rằng mẫu xe M5 sẽ sử dụng động cơ hybrid (động cơ hỗn hợp xăng-điện), động cơ này sẽ cung cấp công suất và phạm vi hoạt động vượt trội so với Model Y. Aito M5 là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ điều hành thông minh HarmonyOS.

HarmonyOS trên mẫu xe này tương đồng với hệ điều hành ở các sản phẩm khác của Huawei, khách hàng còn có thể dùng đồng hồ thông minh Huawei làm chìa khóa để khởi động xe.

Aito trực thuộc Seres, một công ty của nhà sản xuất ôtô Sokon có trụ sở tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Công ty khẳng định có thể biến ô tô thành một thiết bị thông minh tương tự như điện thoại.

M5 là chiếc xe đầu tiên của Huawei thuộc thương hiệu Aito, viết tắt của cụm từ tiếng Anh “adding intelligence to auto” (mang sự thông minh đến cho ôtô). Mẫu xe M5 dự kiến sẽ được phân phối vào cuối tháng 2, sau dịp Tết Nguyên đán và có giá khởi điểm là 250.000 nhân dân tệ (39.000 USD), thấp hơn Tesla Model Y gần 5.000 USD.

VinFast sắp ra mẳt 3 mẫu xe điện mới tại CES

VinFast công bố sẽ tham gia triển lãm Điện tử Tiêu dùng lớn nhất thế giới CES tại Mỹ và trình làng 3 mẫu xe ...

Tesla thu hồi gần 12.000 xe điện sản xuất tại Mỹ

Hãng sản xuất ô tô điện Tesla Inc của Mỹ đang tiến hành triệu hồi gần 12.000 xe sản xuất trong nước, do lỗi nhận ...

Ô tô điện đầu tiên của Huawei ra mắt Huawei sắp ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại

Trong loạt bài đăng mới đây trên mạng xã hội, Huawei tiết lộ hình ảnh chiếc điện thoại gập thế hệ mới.

Nguyễn Hồng

Tin cũ hơn
Xem thêm