EuroCham:

Niềm tin vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam

Cập nhật: 15:56 | 04/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) thực hiện vào quý 2/2018 cho thấy, các doanh nghiệp và nhà đầu tư Châu Âu vẫn tin tưởng vào môi trường kinh doanh ở Việt Nam.

Niềm tin vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam
EuroCham với niềm tin vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh: Nguồn Internet.

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) quý II/2018 với 84 điểm, tăng đến 6 bậc so với chỉ số vào quý I/2018. Đây cũng là đánh giá tích cực nhất trong 18 tháng qua và chỉ thấp hơn 2 bậc so với mức cao nhất từng đạt vào quý III/2016.

Hiện, có 70% doanh nghiệp tham gia khảo sát phản hồi kết quả kinh doanh quý vừa rồi là tích cực. Cụ thể, 65% phản hồi “Tốt”, 12% phản hồi “Xuất sắc”. Khi khảo sát doanh nghiệp về dự đoán tình hình kinh doanh sắp tới, 64% phản hồi “Tốt’ và 15% phản hồi “Xuất sắc”.

Các doanh nghiệp châu Âu cũng rất lạc quan về triển vọng kinh tế vĩ mô trong quý III/2018. Trong khi đó, hơn một nửa (57%) cho rằng sẽ ‘ổn định và cải thiện’, 34% ‘không thay đổi’, chỉ có 10% ‘suy thoái’.

Chỉ số này tương ứng với dự định tăng mức đầu tư, khi 61% doanh nghiệp phản hồi ‘tăng đáng kể’ và ‘tăng nhẹ’. Hơn 2/3 doanh nghiệp tham gia khảo sát (76%) dự đoán kết quả kinh doanh sẽ tăng.
“Những thông tin tích cực về niềm tin của doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với quan hệ Việt Nam - EU trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) mong đợi sẽ sớm được phê chuẩn.

Chúng tôi hy vọng thông điệp tích cực này từ EuroCham và các thành viên sẽ truyền cảm hứng cho Chính phủ Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, thương mại và tăng cường mở cửa thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài.", ông Nicolas Audier – Đồng chủ tịch EuroCham nhận định.

Hoài Dương