Những ý tưởng kinh doanh làm thêm tại nhà hốt bạc không cần vốn

Cập nhật: 09:07 | 11/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Việc làm thêm tại nhà online đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ đây là công việc đa dạng cho mọi lựa tuổi, các bạn sinh viên đang đi học hoặc các mẹ có nhiều thời gian rảnh kiếm thêm thu nhập hàng tháng. Dưới đây là một số gợi ý những công việc làm thêm tại nhà.

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von

Xu hướng chọn ngành nghề năm 2020 được ưa chuộng nhiều nhất

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von

Dự báo xu hướng tuyển dụng lao động 6 tháng cuối năm

1. Làm, bán đồ handmade

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von
Ảnh minh họa

Trước tình hình hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng dường như không còn tin tưởng vào các sản phẩm, từ thực phẩm cho đến đồ chơi, đồ gia dụng,… Đó là lý do khiến các thương hiệu "nhà làm" ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Bạn cũng có thể kinh doanh đồ ăn vặt, có thể nói công việc này phù hợp với những bà mẹ có nhiều thời gian rảnh và không có nhiều vốn. Tự tin với tài năng nấu ăn của mình, bạn sẽ chế biến những đồ ăn vặt đơn giản như: xiên nướng thịt, xúc xích, bánh tráng trộn, bánh mì kẹp thịt, bánh ngọt….

Và để thành công trong lĩnh vực kinh doanh tại nhà này, bạn cần chú ý 2 điều sau :

- Đối tượng tiềm năng mà chúng ta hướng đến chính là những người có thu nhập thấp và trung bình. Vì vậy, bạn cần cân đối mức giá sao cho hợp lý để thu hút thu khách nhưng vẫn phải ngon và vẫn thu được lợi nhuận.

- Đồng ý rằng chế biến món ăn hầu như đều có những công thức nhưng để khách hàng ăn xong, họ nhớ đến bạn thì bạn cần phải có sự sáng tạo để tạo nên sự khác biệt với các cửa hàng khác. Ví dụ như : bạn có thể thay đổi cách trang trí sao cho bắt mắt hơn hoặc thậm chí bạn có thể cho thêm một vài thành phần mới lạ, có vị đặc biệt để tạo nên một thương hiệu cho riêng món ăn của mình…

2. Đánh máy viết lách, nhập tài liệu tại nhà

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von
Ảnh minh họa

Nếu bạn có kỹ năng đánh máy thành thạo thì đây là công việc hoàn toàn phù hợp với bạn vì bản chất công việc không cần vốn mà bạn vẫn có thể kiếm tiền. Công việc này không quá khó, không đòi hỏi khả năng chuyên môn và bạn dễ dàng tìm công việc này trên các website tuyển dụng. Nhưng tính chất công việc này yêu cầu bạn phải cẩn thận, chính xác và có kỹ năng đánh máy tốt. Tuy nhiên, với công việc này thu nhập nhận được hàng tháng sẽ không ổn định, vì công việc này tính theo số lượng mà bạn làm được.

3. Giao hàng - việc làm thêm cho sinh viên

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von
Ảnh minh họa

Công việc đơn giản này giúp bạn tăng thu nhập đáng kể đấy. Nếu đã chán với những công việc hướng nội ở trên, muốn thay đổi thì công việc giao hàng sẽ là khởi đầu giúp bạn hòa nhập hơn với thế giới bên ngoài.

Vì là công việc mang tính chất giao hàng nên bạn phải thông thạo đường phố mới có thể giao đúng địa chỉ, đúng thời gian yêu cầu. Khi làm việc phải thực sự cẩn thận, bảo quản báo còn nguyên vẹn tới tay người nhận.

4. Gia sư, việc làm thêm tại nhà buổi tối

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von
Ảnh minh họa

Đây là nghề làm thêm mà hầu hết các mọi sinh viên nào cũng trải qua, vì thế nhiều người vẫn xem đây là việc làm thêm tại nhà dành cho sinh viên ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người lựa chọn gắn bó với công việc này.

Lý do là khi đã gắn bó một thời gian dài, họ có kinh nghiệm, chuyên môn đây chính là cơ hội kiếm tiền mà không phải ai cũng có thể thực hiện. Hơn nữa lại có thể chủ động được thời gian khi rảnh, không cần phải di chuyển nhiều nơi trong ngày.

Và nếu gắn bó lâu dài với công việc gia sư thì dám chắc bạn là người khép kín, không thích tiếp xúc với quá nhiều người. Hãy nên chọn một lĩnh vực mà mình có khả năng nhất như các môn năng khiếu, các môn văn hóa cơ bản,…

5. Dịch thuật, viết content

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von
Ảnh minh họa

Nếu bạn là một người giỏi ngoại ngữ thì đây là công việc làm hấp dẫn để bạn kiếm thêm thu nhập cao và ổn định hàng tháng. Bạn có thể nhận dịch sách báo, dịch phim cho các website điện tử, phim ảnh. Nếu như bạn chịu khó làm việc thì công việc này thì trung bình một trang văn bản bạn sẽ được trả từ 35.000- 155.000 VNĐ, nếu là một tập phim thì bạn còn được nhận thù lao là 180.000 VNĐ.

Đây là việc làm thêm không cần vốn, không bó buộc về thời gian, không phải lao động chân tay nặng nhọc, chỉ cần có khả năng ngoại ngữ là ổn. Ngoài ra, công việc dịch thuật này bạn cũng có thể nhận làm thêm tại nhà vào buổi tối hay thời điểm bất kỳ nào mà bạn cảm thấy hợp lý với bản thân. Đây cũng được xem là một trong những công việc làm thêm tại nhà cho sinh viên rất tốt hay là nhân viên văn phòng cũng ổn để bạn kiếm thêm thu nhập.

Nghề "content" hiện được rất nhiều bạn sinh viên yêu thích để làm việc online tại nhà. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin, các công ty, doanh nghiệp đều có website và họ cần người hoàn thiện nội dung trang web chuyên nghiệp, viết quảng cáo, viết nôi dung cho page Facebook, viết bài SEO … nhằm thu hút khách hàng. Nếu như bạn chịu khó làm việc thì công việc này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích.

6. Vẽ tranh, thêu thùa

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von
Ảnh minh họa

Công việc này đòi hỏi sự khéo léo từ bạn. Để có được một bức tranh đẹp hay khéo tay để thêu một sản phẩm thì bạn phải có tính kiên nhẫn rất cao đấy nhé!

Bởi đây là thêu tay, vẽ tranh hanmade nên luôn được đánh giá cao, mỗi một sản phẩm hoàn thiện tùy vào độ tinh xảo, đường chỉ may thêu sống động ra sao mà có thể được trả tới vài trăm đến cả triệu đồng. Ngoài ra bạn có thể tìm được việc làm gia công, nhận việc làm thêm thủ công tại nhà liên quan đến các sản phẩm thêu thùa này.

7. Cộng tác viên viết bài

nhung y tuong kinh doanh lam them tai nha hot bac khong can von
Ảnh minh họa

Nếu bạn là người có khả năng viết lách, có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó thì bạn hoàn toàn có thể làm cộng tác viên viết bài cho một công ty hay tòa soạn nào đó. Hiện nay, có rất nhiều công ty hay các trang báo điện tử tuyển dụng cộng tác viên viết bài.

Tùy vào sự hiểu biết của bạn mà chọn các lĩnh vực phù hợp để viết. Thu nhập từ công việc này thường tình theo mức độ hoàn thành của bạn. Cụ thể là nhuận bút theo bài. Nhuận bút có thể được tính theo chất lượng bài viết, loại bài viết, lượng like hoặc lượt xem bài viết.

Thu Uyên

Tin liên quan