Nhiều vướng mắc trong xử lý các dự án chậm triển khai tại Quảng Ngãi

Cập nhật: 18:06 | 07/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi có văn bản gửi Bộ KH-ĐT về việc xem xét, hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện đối với một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

0314-quangngai
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, một số dự án đã điều chỉnh tiến độ nhiều lần, nhà đầu tư thực hiện không đúng tiến độ tại các Quyết định điều chỉnh tiến độ.

Tuy nhiên, xuất phát từ yêu cầu thực tế của dự án nên sau đó, cấp thẩm quyền không có Quyết định điều chỉnh tiến độ nhưng có nhiều văn bản như Thông báo kết luận, công văn cho gia hạn tiến độ, trong đó có thể hiện đây là lần gia hạn tiến độ cuối cùng để chấm dứt hoạt động dự án, thu hồi chủ trương đầu tư.

Một số dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa được giao đất, cho thuê đất do vướng mắc liên quan đến đất do nhà nước quản lý, đất công. Đến nay, các dự án đã hết tiến độ thực hiện tại chủ trương đầu tư, cấp thẩm quyền không thống nhất điều chỉnh tiến độ vì không thể giao đất, cho thuê đất được.

Vướng mắc thứ ba tỉnh Quảng Ngãi đang gặp phải là các dự án đã hết tiến độ thực hiện tại chấp thuận chủ trương đầu tư quá 12 tháng, nhưng nhà đầu tư không lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh tiến độ.

Cuối cùng, một số dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, sau đó nhà đầu tư thực hiện các thủ tục liên quan đến dự án như bồi thường, giải phóng mặt bằng, lập Quy hoạch chi tiết, thiết kế dự án trong đó có một số dự án đã được thuê đất...

Tuy nhiên, sau khi rà soát thì việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án là không phù hợp do vướng quy định của pháp luật về đất đai.

Trước đó, ngày 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Minh yêu cầu lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cần kiên quyết tham mưu UBND tỉnh thu hồi các dự án triển khai chậm tiến độ, nhất là các dự án nhà đầu tư thiếu năng lực, xin dự án để chuyển nhượng...

Bình Định: Loạt dự án sắp được đưa ra đấu giá, đấu thầu

Các dự án đủ điều kiện bao gồm khu dân cư, khu đô thị,... sẽ được tỉnh Bình Định tổ chức đấu giá, đấu thầu ...

Căn hộ tầm trung chiếm lĩnh thị trường bất động sản Hà Nội

Savills Việt Nam dự báo trong năm nay, 18 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của hai dự án sẽ cung cấp cho ...

Hưng Yên đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp sạch

"Quy mô sử dụng đất của dự án là 143,08 ha thuộc địa phận xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu và xã Xuân Trúc, huyện ...

PV