Nhận định chứng khoán ngày 24/10: Giằng co trong phạm vi hẹp

Cập nhật: 18:54 | 23/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong ngày 23/10, thị trường tiếp tục duy trì trạng thái giằng co với nền thanh khoản thấp. Cùng với đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 23 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,6 điểm (0,06%) lên 987,79 điểm; HNX-Index giảm 0,35 điểm (-0,33%) xuống 104,14 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 2410 giang co trong pham vi hep

Nhận định giá vàng ngày 24/10: Tiếp đà hồi phục!

nhan dinh chung khoan ngay 2410 giang co trong pham vi hep

Nhận định chứng khoán ngày 23/10: Cần thêm thời gian tích lũy

nhan dinh chung khoan ngay 2410 giang co trong pham vi hep

Nhận định chứng khoán ngày 23/10: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 24/10/2019.

Tăng giảm đan xen

(CTCK Bảo Việt - BVS)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục biến động theo hướng tăng điểm trong phiên kế tiếp. Chỉ số sẽ thử thách vùng kháng cự 990-993 điểm trong phiên kế tiếp. Dù vậy, diễn biến thị trường vẫn sẽ theo hướng giằng co với các nhịp rung lắc mạnh trong phiên. Về tổng thể, BVS vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 980-1000 điểm trong ngắn hạn.

Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quý 3 của từng doanh nghiệp cụ thể. Danh mục các cổ phiếu trong rổ VN30 dự kiến sẽ có sự xáo trộn đáng kể khi các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số này thực hiện các hoạt động tái cơ cấu danh mục quý 3 trong những tuần cuối tháng 10.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu, có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên thị trường tăng điểm. Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt trong 2 quý cuối năm tại các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này.

Nhiều mã trong nhóm vận tải - cảng biển đang về vùng hỗ trợ

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm Vận tải - Cảng biển có mặt bằng tăng giá khá tốt, dẫn đầu bởi GMD, HAH, PVT. Chúng tôi nhận thấy nhiều mã trong nhóm này đang về vùng hỗ trợ hoặc tạo vùng sideway với khối lượng có sự cải thiện vài phiên gần đây, và chúng tôi kỳ vọng tín hiệu này sẽ tiếp diễn trong thời gian tới để phát tín hiệu dòng tiền đang quay trở lại.

Nhìn chung, thị trường có phiên hồi phục yếu và gặp khó tại ngưỡng quanh 990, khả năng có thể giảm về kiểm định lại vùng hỗ trợ 980-985.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định phù hợp, ưu tiên những cổ phiếu đã ra kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

nhan dinh chung khoan ngay 2410 giang co trong pham vi hep
Hình minh họa

Rủi ro điều chính vẫn hiện hữu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index đã cho phản ứng hồi phục sau khi đã về gần cận dưới của dải Bollinger, đồng thời cũng là điểm tiếp xúc với đường xu hướng tăng kể từ đáy tháng 6. Bên cạnh đó, sự hình thành của cây nến Piercing Line cũng phần nào mở ra cơ hội tăng điểm cho thị trường. Tuy nhiên, như đã đề cập trong các bản tin trước, khi theo dõi nhóm cổ phiếu dẫn dắt, bao gồm các mã ngân hàng và nhóm cổ phiếu kín room ngoại, KBSV nhận thấy rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

KBSV cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy và điều chỉnh xuống vùng thấp hơn ở 97x để có thể có cơ hội phục hồi rõ ràng hơn. NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi, cân nhắc bán giảm tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục hồi phục và chỉ thực hiện tích lũy/mở trạng thái tại vùng hỗ trợ đã đề cập.

Diễn biến đi ngang dự báo tiếp tục duy trì

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Đà tăng cuối phiên trước không được duy trì, thay vào đó chỉ số tiếp tục hình thành dao động giằng co. Thanh khoản suy yếu trở lại trong bối cảnh hướng đi tiếp theo của VN-Index chưa rõ ràng phản ánh tâm lý thận trọng của dòng tiền.

Trong những phiên tới, thị trường vẫn đang thiếu đi yếu tố có thể khiến chỉ số thoát ra khỏi trạng thái dao động giằng co, do đó, diễn biến đi ngang dự báo tiếp tục duy trì. Biên độ dao động sẽ nằm trong khoảng 978-1.000 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Giao dịch thận trọng kéo dài

(CTCK Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - BSI)

Thị trường có một phiên giao dịch giằng co từ sáng đến chiều với tác động chủ yếu đén từ nhóm bluechips. Thanh khoản thị trường suy giảm cùng với biên độ dao dộng hẹp báo hiệu tâm lý cẩn tọng trên thị trường. Trạng thái giao dịch của VN-Index cùng đồng thuận với đa số các thị trường trong khu vực khi các nhà đầu tư chú tâm theo dõi các cuộc đàm phán thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc.

Bên cạnh đó, việc dự thảo luật chứng khoán không gây nhiều tranh cãi sẽ là tin tích cực cho việc ban hành luật. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam trong quá trình nâng hạng thị trường trong năm tới. Tâm lý giao dịch cẩn trọng dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến khi có các thông tin khởi sắc hơn trong kỳ họp quốc hội hoặc các thông tin quốc tế.

Các mã được dòng tiền chọn sẽ tiếp tục tạo sóng

(CTCK MB - MBS)

Việc thị trường dao động hẹp và khối ngoại lại quay ra bán ròng đã khiến lực cầu giảm. Bên cạnh đó, thị trường đang trong vùng tích lũy và không có nhịp rung lắc nên không kích hoạt được dòng tiền mới.

Dòng tiền đang có sự tập trung ở nhóm cổ phiếu được phát hành chứng quyền, do vậy chỉ số chung của thị trường chỉ dao động nhỏ, tăng/giảm đan xen nhưng các mã được dòng tiền chọn sẽ tiếp tục tạo sóng.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường giao dịch nhàm chán trong phiên 23/10 khi mà các chỉ số chính chỉ giao dịch quanh ngưỡng tham chiếu và kết phiên có sự trái phiếu. Thanh khoản phiên hôm nay giảm và hiện đã thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư hiện đang cảm thấy chán nản với diễn biến này và chọn động thái đứng ngoài và quan sát thị trường.

Về trạng thái kỹ thuật, VN-Index vẫn duy trì ở trên đường MA20 và dưới đường MA50 như phiên trước đó và khả năng là thị trường sẽ còn giằng co và đi ngang trong biên độ hẹp này cho đến khi có một động lực đủ mạnh để thoát khỏi vùng giá trên. Các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI cũng cho thấy một sự trung tính và không rõ ràng cho xu hướng của thị trường hiện tại. Nhìn sang thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 đang bám rất sát VN30 với mức chiết khấu nhẹ -0.11 điểm cho thấy nhà đầu tư cũng không kỳ vọng vào một nhịp tăng hay giảm mạnh có thể xảy ra sớm.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 24/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ hẹp trong khoảng 986-991 điểm (MA20-50). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này và tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 2410 giang co trong pham vi hep Ngày 23/10: Thị trường giằng co, khối ngoại bán ròng trên cả ba sàn

TBCKVN - Trong ngày 23/10, khối ngoại bán ròng trên cả ba sàn giao dịch nhưng giá trị chỉ ở mức thấp. Khối ngoại mua ...

nhan dinh chung khoan ngay 2410 giang co trong pham vi hep Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 23/10/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 2410 giang co trong pham vi hep Nhận định chứng khoán ngày 23/10: Cần thêm thời gian tích lũy

TBCKVN - Thị trường đã có phản ứng hồi phục trong ngày 22/10, các cổ phiếu như SAB, VJC và nhóm ngân hàng giao dịch ...

Nguyễn Tân