Nhận định chứng khoán ngày 23/10: Cần thêm thời gian tích lũy

Cập nhật: 22:44 | 22/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường đã có phản ứng hồi phục trong ngày 22/10, các cổ phiếu như SAB, VJC và nhóm ngân hàng giao dịch theo chiều hướng tích cực, điều này giúp kéo các chỉ số thị trường lên trên mốc tham chiếu. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,63 điểm (0,37%) lên 987,19 điểm; HNX-Index tăng 0,48 điểm (0,46%) lên 104,49 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 2310 can them thoi gian tich luy

Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi)

nhan dinh chung khoan ngay 2310 can them thoi gian tich luy

Thị trường chứng khoán ngày 22/10: Thống kê giao dịch

nhan dinh chung khoan ngay 2310 can them thoi gian tich luy

Ngày 22/10: Hai sàn tăng điểm, khối ngoại vẫn chưa ngừng bán ròng

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 23/10/2019.

Tiếp tục phân hóa mạnh tại các nhóm cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên kế tiếp. Vn-Index sẽ thử thách vùng kháng cự 989 - 992 điểm trong phiên kế tiếp. Về tổng thể, BVSC vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 980 - 1,000 điểm trong ngắn hạn.

Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quý 3 của từng doanh nghiệp cụ thể. Danh mục các cổ phiếu trong rổ VN30 dự kiến sẽ có sự xáo trộn đáng kể khi các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số này sẽ phải thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục quý 3 trong những tuần cuối tháng 10.

CTCK này khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30 - 40% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét việc bán trading trong các phiên thị trường tăng điểm.

Chưa thể hiện xu hướng đảo chiều rõ ràng

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Sự tăng điểm trở lại trong phiên hôm nay của TTCK VN cũng chưa thể hiện xu hướng đảo chiều rõ ràng. Nhà đầu tư nên tận dụng những cơ hội này để có thể lướt sóng các mã cổ phiếu có sẵn và hạn chế mua mới các cổ phiếu khác ngoài danh mục của mình.

nhan dinh chung khoan ngay 2310 can them thoi gian tich luy
Hình minh họa

Giằng co, đi ngang với biên độ hẹp

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên đêm 21/10 đã giúp tâm lý nhà đầu tư được cải thiện hơn. Thanh khoản khớp lệnh của nhóm VN30 giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên một chút cho thấy phiên hồi phục này mang tính kỹ thuật và đà hồi phục có thể gặp khó khăn trong các phiên tiếp theo.

Theo SHS, VN-Index đã lấy lại được ngưỡng 985 điểm (MA50) trong phiên 22/10, theo đó ngưỡng 990 điểm (MA20) sẽ là kháng cự gần nhất. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 tăng và cao hơn chỉ số cơ sở VN30 2.39 điểm cho thấy nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng về sự đi lên của thị trường. Nhìn vào những chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI thì có thể thấy là MACD vẫn mang tín hiệu tiêu cực và RSI vẫn đang quanh ngưỡng trung tính cho thấy khả năng cao hơn là thị trường có thể cần thêm thời gian để đi ngang và tích lũy.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch 23/10, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang với biên độ hẹp trong khoảng 985-990 điểm (MA20-50). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào trong thời gian này và có thể canh bán ra nếu như VN-Index có những nhịp tăng lên quanh ngưỡng 1,000 điểm.

Biên độ dao động tiếp tục nằm trong vùng 980-1000 điểm

(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, thị trường đã hồi phục vào phiên sáng nhờ sự tăng điểm từ nhóm cổ phiếu Bluechips như VCB, VJC, HPG. Đà hồi phục kéo dài đến hết phiên chiếu với sự đóng góp thêm của nhóm ngân hàng và bất động sản. Thị trường có phiên giao dịch đồng thuận với xu hướng trong khu vực khi có thông tin tích cực về đàm phán thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc. Thứ trưởng ngoại Trung Quốc cho biết nước này đã đạt được một số tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, việc thanh khoản thị trường vẫn không đổi so với phiên trước cùng với biên dộ dao động ở mức thấp cho thấy tâm lý đại đa số nhà đầu tư vẫn đang ở trạng thái cẩn trọng. BSC duy trì quan điểm biên độ dao động của thị trường sẽ tiếp tục nằm trong vùng 980-1000 điểm trong tuần này.

Cần thời gian tích lũy thêm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index đã cho phản ứng hồi phục sau khi đã về gần cận dưới của dải Bollinger, đồng thời cũng là điểm tiếp xúc với đường xu hướng tăng kể từ đáy tháng 6. Bên cạnh đó, sự hình thành của cây nến Piercing Line cũng phần nào mở ra cơ hội tăng điểm cho thị trường. Tuy nhiên theo KBSV, như đã đề cập trong các bản tin trước, khi theo dõi nhóm cổ phiếu dẫn dắt, bao gồm các mã ngân hàng và nhóm cổ phiếu kín room ngoại, chúng tôi nhận thấy rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Vì vậy, CTCK này cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy và điều chỉnh xuống vùng thấp hơn ở 97x để có thể có cơ hội phục hồi rõ ràng hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, cân nhắc bán giảm tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục hồi phục và chỉ thực hiện tích lũy/mở trạng thái tại vùng hỗ trợ đã đề cập.

Đã có sự đồng thuận của các cổ phiếu lớn

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường có dấu hiệu khỏe sau “cú đạp” cuối phiên hôm qua. Thông tin trong nước không có gì mới ngoài chuỗi kết quả kinh doanh có phần không khả quan của phần lớn các mã đã được công bố. Tuy vậy, các thông tin có phần bất lợi này đã được phản ánh vào giá của cổ phiếu trong thời gian qua. Về kỹ thuật, phiên hồi phục này chỉ giúp thị trường quay lại vùng tích lũy trước ngưỡng cản mạnh 995–1.000 điểm. Bên cạnh đó, các phiên hồi phục như hôm nay vẫn mang nhiều tính kỹ thuật và cần thêm các tín hiệu để xác nhận. Tín hiệu tích cực nhất lúc này cần ghi nhận đó là đã có sự đồng thuận của các cổ phiếu lớn.

Các tín hiệu kỹ thuật khá tích cực

(CTCK Asean - Aseansc)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mẫu hình nến “Tweezer bottom”, và lấy lại đường MA50, là các tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy đà giảm đã tạm thời chững lại. Do đó, Aseansc nhận định, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 990 - 995 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,000 - 1,005 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 980 - 985 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 970 - 975 điểm.

CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát đường MA5 ngày và vùng kháng cự 990 - 995 điểm trong phiên tới, nếu vượt qua vùng này thì khả năng chỉ số VN-Index có thể quay lại xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/ 30% stocks.

Hồi phục trở lại vùng giá 990 – 1.000 điểm

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại vùng giá 990 – 1.000 điểm của chỉ số VN-Index. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn tăng mạnh trong phiên giao dịch 22/10/2019, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đầu cơ tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền ngắn hạn. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong vài phiên tới. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tăng nhẹ cho thấy tâm lý nhà đầu tư cũng đã bớt bi quan và chiến lược ngắn hạn phù hợp là nắm giữ tỷ trọng hiện tại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 2310 can them thoi gian tich luy Nhận định giá vàng ngày 23/10: Khó tạo nên đột biến!

TBCKVN - Cập nhật mới nhất lúc 22h07 ngày 22/10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giảm nhẹ 0,60 USD, xuống mức ...

nhan dinh chung khoan ngay 2310 can them thoi gian tich luy Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 22/10/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 2310 can them thoi gian tich luy Nhận định chứng khoán ngày 22/10: Có thể phục hồi kỹ thuật

TBCKVN - Trong ngày 21/10, thị trường chứng khoán trong nước giao dịch không mấy tích cực, áp lực bán bất ngờ gia tăng mạnh ...

Nguyễn Tân