Nhận định chứng khoán ngày 16/3: Rủi ro vẫn ở mức khá cao

Cập nhật: 21:31 | 15/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dòng tiền bắt đáy khá lớn ở phiên thứ Sáu, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, giúp thị trường tạm thời bình ổn sau những phiên bán tháo. Theo dự báo của VND, rủi ro hiện vẫn ở mức rất cao và việc nỗ lực tìm đáy của thị trường chỉ phù hợp với các nhà đầu tư chuyên nghiệp với mức độ chấp nhận rủi ro cao.

nhan dinh chung khoan ngay 163 rui ro van o muc kha cao

Nhận định chứng khoán tuần 16-20/3: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

nhan dinh chung khoan ngay 163 rui ro van o muc kha cao

Nhận định chứng khoán tuần từ 16-20/3: Hồi phục kỹ thuật sẽ sớm diễn ra

nhan dinh chung khoan ngay 163 rui ro van o muc kha cao

Chứng khoán Mỹ ngày 13/3: Sau phiên đỏ sàn, Phố Wall lại tăng dựng đứng

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 16/3/2020.

Có cơ hội hồi phục kỹ thuật

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Cầu mua khá tốt trong phiên nhưng lượng bán ra mạnh hơn khiến chỉ số Vn-Index tiếp tục xuyên qua vùng hỗ trợ ngắn hạn với KLGD tăng mạnh. Ở đồ thị tuần chỉ số tiến dần đến đường Trend Line nối đáy 700-720 điểm, như vậy khả năng chỉ số Vn-Index sẽ vận động chậm lại khi tiến dần tới vùng này và có cơ hội hồi phục kỹ thuật.

Rủi ro vẫn ở mức khá cao

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Dòng tiền bắt đáy khá lớn ở phiên thứ Sáu, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, giúp thị trường tạm thời bình ổn sau những phiên bán tháo. Nhiều cổ phiếu đã giảm sâu bất chấp yếu tố cơ bản có thể coi là cơ hội để dòng tiền mới trên thị trường tham gia giải ngân cho mục tiêu dài hạn. Trong ngắn hạn, rủi ro vẫn ở mức khá cao và nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ các quyết định mua bán, theo hướng đề cao việc bảo toàn vốn.

nhan dinh chung khoan ngay 163 rui ro van o muc kha cao
Hình minh hoạ

Khó giảm sâu tiếp

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù vẫn giữ quan điểm thận trọng, VNCS không đánh giá cao khả năng thị trường tiếp tục giảm sâu trong những phiên tới. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát, và chờ đợi những tín hiệu tiếp theo của thị trường, cũng như tình hình khống chế dịch bệnh Covid-19.

Giao dịch giằng co và rung lắc

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ giao dịch giằng co và rung lắc biên độ rộng với vùng hỗ trợ và vùng kháng cự lần lượt tại 700-720 điểm và 780-800 điểm. Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục nên tận dụng những nhịp hồi phục về vùng hỗ trợ trước đó nay đã trở thành vùng kháng cự trong khoảng 780-800 điểm nhằm hạ dần tỷ trọng. Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể canh những nhịp thị trường giảm về vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 700-720 điểm để bắt đáy một phần tỷ trọng danh mục.

Rủi ro vẫn cao

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND cho rằng hiện còn quá sớm để đánh giá khả năng tạo đáy ngắn hạn và thiết lập đợt hồi phục của thị trường khi rất nhiều thông số tác động tới thị trường vẫn rất khó đo lường khiến tâm lý có thể thay đổi nhanh chóng với mức biến động mạnh. Rủi ro hiện vẫn ở mức rất cao và việc nỗ lực tìm đáy của thị trường chỉ phù hợp với các nhà đầu tư chuyên nghiệp với mức độ chấp nhận rủi ro cao.

Có thể tham gia dò đáy với tỷ trọng thấp, ưu tiên nhóm ngân hàng, BĐS khu công nghiệp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến Hammer cho phản ứng tích cực tại vùng hỗ trợ 750-770 sau những tín hiệu quá bán mạnh gần đây. Tín hiệu này góp phần củng cố quan điểm khả năng sớm xuất hiện đáy hồi phục.

Trong trường hợp nếu không có thêm tin tức tiêu cực về dịch bệnh tại VN vào cuối tuần thì khả năng thị trường có thể hồi phục những phiên đầu tuần này với các kháng cự gần quanh 800 và 830.

Trường hợp ngược lại, thị trường có thể tiếp tục giảm điểm với hỗ trợ mạnh vùng 670-700 điểm.

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể tham gia dò đáy với tỷ trọng thấp ở vùng giá đỏ trong phiên, hạn chế mua đuổi giá xanh và tập trung vào các cố phiếu vốn hóa lớn đang trong tình trạng quá bán với ưu tiên là nhóm Ngân hàng, bên cạnh đó là nhóm BĐS khu công nghiệp.

Tiếp tục biến động mạnh

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index nhận được hỗ trợ tích cực từ ngưỡng 740 điểm và đóng cửa trên ngưỡng 760 điểm. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng cao trên thị trường ở giai đoạn hiện tại khiến khả năng đây chỉ là sự phục hồi kỹ thuật. Rủi ro về tình hình dịch bệnh vẫn ở mức cao và khiến thị trường khó có thể thoát ra xu thế điều chỉnh hiện tại. Nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục biến động mạnh trong vùng 720 – 780 điểm trong tuần tới. Nhà đầu tư nên duy trì quan sát thị trường và tránh mua đuổi trong trường hợp thị trường tăng điểm trong giai đoạn sắp tới.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 163 rui ro van o muc kha cao Nhận định chứng khoán tuần từ 16-20/3: Hồi phục kỹ thuật sẽ sớm diễn ra

TBCKVN - Diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trên toàn thế giới cùng với vận động tiêu cực của giá dầu đã khiến cho ...

nhan dinh chung khoan ngay 163 rui ro van o muc kha cao Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 14/03/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 163 rui ro van o muc kha cao Chứng khoán Mỹ ngày 13/3: Sau phiên đỏ sàn, Phố Wall lại tăng dựng đứng

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu tăng mạnh trong ngày 13/03 sau khi trải qua phiên giao dịch tồi tệ trước đó. ...

Nguyễn Tân

Tin liên quan