Nhà sáng lập, CEO của Go-Viet đồng loạt từ chức

Cập nhật: 16:01 | 30/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trên trang web của ứng dụng gọi xe Go-Viet vừa có thông tin xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức, Tổng Giám đốc Go-Viet, và bà Nguyễn Bảo Linh, Phó Tổng Giám đốc Go-Viet, không còn đảm nhận các chức vụ trên.  

nha sang lap ceo cua go viet dong loat tu chuc Cạnh tranh Grab, Go-Viet khuyến mãi 1.000 đồng/chuyến xe
nha sang lap ceo cua go viet dong loat tu chuc Go-Viet tấn công thị trường Hà Nội trong tháng 9

Theo đó, cả hai vị trên sẽ trở thành cố vấn của Go-Viet để hỗ trợ doanh nghiệp này tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Được biết, ông Nguyễn Vũ Đức tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ) và từng có gần 10 năm làm việc cho một ngân hàng lớn ở Việt Nam. Giai đoạn 2015-2018, ông khởi nghiệp với một Fintech. Mùa hè năm 2014, ông cũng chính là người tham gia triển khai Uber tại Việt Nam, nhờ kinh nghiệm thực tập tại Uber trong thời gian du học ở Mỹ.

nha sang lap ceo cua go viet dong loat tu chuc
Ông Đức, bà Linh ( Từ trái sang)

Ông Đức rời Uber một thời gian sau đó và quay lại thị trường gọi xe với tư cách là nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Go-Viet. Ứng dụng này chính thức vận hành từ tháng 8/2018. Trong các lần chia sẻ với báo giới, ông nói Go-Viet là công ty khởi nghiệp Việt Nam, nhận hỗ trợ vốn và công nghệ từ Go-Jek.

Ông Đức và bà Linh từ chức trong bối cảnh Go-Viet vẫn giậm chân tại chỗ trong nhiều tháng qua với 3 dịch vụ là gọi xe hai bánh, gọi thức ăn và giao hàng. Từ đầu tháng này, công ty bắt đầu tăng chiết khấu lên mức 20% khiến một số tài xế nảy ý định đầu quân cho ứng dụng khác.

Hồi đầu năm 2019, Go-Viet tiến hành thu chiết khấu 20% trên tổng cước phí dịch vụ xe hai bánh như Go-Bike, Go-Send, Go-Food đã ảnh hưởng đến quyền lợi của tài xế.

Nhiều tài xế Go-Viet cho biết do thu nhập giảm nên họ đăng ký thêm ứng dụng khác để bảo đảm được nguồn thu nhập nuôi sống gia đình. Không ít tài xế Go-Viet cũng đã chuyển hẳn sang hãng gọi xe khác.

Trước đây, do không thu chiết khấu tài xế nên nhiều người từ Grab đầu quân cho Go-Viet khá nhiều. Chỉ một thời gian ngắn Go-Viet đã có được thị phần đáng kể, thậm chí cạnh tranh với Grab quyết liệt, buộc Grab phải "bung" khuyến mãi theo Go-Viet.

Grab hiện nay thường xuyên tung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng, như thưởng cho khách gói hội viên cùng hàng chục mã khuyến mãi khác dành cho tất cả dịch vụ của hãng này.

Trong khi Go-Viet vào thời điểm này tuy có khuyến mại nhưng không nhiều và đa dạng như Grab. Go-Viet chỉ đưa ra thông tin khuyến mãi giảm kép, tức tặng mã khuyến mãi giảm 50%/chuyến cho 5 chuyến, nhưng khống chế mức khuyến mãi giảm giá đối chỉ 6.000 đồng/chuyến.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm