Nhà đầu tư cá nhân duy trì mua ròng nhẹ phiên VN-Index gắng gượng cân bằng

Cập nhật: 08:33 | 18/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index "gắng gượng" hồi phục đầu tuần, nhà đầu tư cá nhân tiếp tục duy trì đà mua ròng, tuy nhiên giá trị không quá lớn, tập trung chỉ yếu tại cổ phiếu nhóm ngân hàng.

Phiên giao dịch ngày 17/10, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.051,58 điểm, giảm 10,27 điểm (-0,97%) so với phiên trước đó. HNX-Index giảm 1,43 điểm (0,63%) về 226,46 điểm, trong khi UPCoM-Index giảm 0,15 điểm (0,19%) xuống 80,01 điểm. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức trung bình khi có gần 500 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 9 nghìn tỷ đồng. Mặc dù hồi phục tốt ở cuối phiên nhưng sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế lớn khi áp lực bán trước đó là rất mạnh. Toàn thị trường hôm nay có 291 mã giảm điểm, trong khi đó số mã tăng điểm chỉ là 165, còn lại là 61 mã đóng cửa tham chiếu.

Nhà đầu tư cá nhân duy trì mua ròng nhẹ phiên VN-Index gắng gượng cân bằng

VN30 cũng có kịch bản tương tự là giảm mạnh trong phiên và hồi phục cuối phiên. Tuy nhiên nhóm này lại có mức giảm lớn hơn thị trường chung khi có nhiều cổ phiếu trụ giảm mạnh. Toàn nhóm có đến 18/30 giảm điểm hôm nay. Đáng chú ý nhất trong số đó là họ nhà Vingroup với cả ba cổ phiếu đều giảm mạnh. Trong đó, VIC (-6,20%) là cái tên có mức giảm lớn nhất khi gần như đã nằm sàn suốt phiên. Theo ngay sau đó là VHM (-4,62%) cùng VRE (-1,19%).

Về giao dịch của dòng tiền trong nước, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 328,9 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 238,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 12/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm ngân hàng. Top bán ròng có TCB, MBB, MSN, VPB, TPB, VNM, STB, VIC, SSI, VIB.

Trong khi đó, dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của doanh nghiệp bán lẻ. Top mua ròng có FRT, HPG, DPM, HCM, ACB, VCB, HSG, BID, REE, DBC.

Cá nhân trong nước mua ròng hơn 135 tỷ đồng phiên đầu tuần

Trong phiên VN-Index cân bằng, nhà đầu tư cá nhân mua ròng 135,2 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 92 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 8/18 ngành, chủ yếu là ngành ngân hàng. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã TCB, MBB, VHM, NVL, VND, VPB, E1VFVN30, VIC, FUEVFVND, MSN.

Phía bán ròng khớp lệnh, nhà đầu tư bán ròng 10/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành hóa chất, bán lẻ. Top bán ròng có: FRT, VNM, DGC, HPG, SSI, DPM, VCB, SHB, NKG, HCM.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ mua ròng 295 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh trên HOSE thì họ mua ròng 243,4 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nhà đầu tư ngoại là nhóm thực phẩm và đồ uống, hóa chất. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, DGC, SSI, SHB, FRT, HPG, NKG, CTG, MSN, GAS.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, nhà đầu tư ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm bất động sản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VND, VHM, NVL, E1VFVN30, HSG, KDH, VRE, GEX, GMD.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tự doanh mua bán thận trọng phiên đầu tuần 17/10, tiếp tục xả mạnh cổ phiếu TCB

Phiên giao dịch đầu tuần 17/10, tự doanh các công ty chứng khoán mua bán khá thận trọng với giá trị bán ròng giá thấp, ...

Nỗi lo được xoa dịu, Dow Jones bật tăng 550 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào phiên 17/10, khi các báo cáo kết quả kinh doanh quan trọng đã xoa dịu lo ngại của một ...

Thị trường đang chịu chi phối bởi quy luật cung - cầu hơn là quy luật giá trị

Trong một báo cáo mới đây, Dragon Capital nhận định rằng, nhiều rủi ro đã được phản ánh vào giá và định giá cổ phiếu ...

Thanh Tùng

Tin liên quan