Ngân hàng Siam Thái Lan hủy kế hoạch mua lại cổ phần sàn Bitkub

Cập nhật: 10:55 | 26/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng lâu đời nhất Thái Lan - Siam đã hủy kế hoạch công bố vào tháng 11 năm ngoái để trở thành cổ đông lớn trong sàn giao dịch tiền điện tử Bitkub.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong công bố mới đây tại ngày 25/8, SCB X Group của Ngân hàng Thương mại Siam cho biết, họ sẽ không trả 17.850 triệu THB (khoảng 536 triệu USD trong tháng 11 và 497 triệu USD ở thời điểm hiện tại) để mua 51% cổ phần của sàn giao dịch tại Thái Lan.

Ngân hàng này tỏ ra lo ngại với Bitkub về việc “giải quyết nhiều vấn đề” theo đề nghị từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch của Thái Lan nhưng không đặt ra thời hạn.

Theo SCB, công ty đã thực hiện kiểm tra chi tiết với Bitkub sau công bố tháng 11/2021 về kế hoạch trở thành cổ đông lớn của sàn giao dịch Bitkub, dẫn đến “nhiều cơ hội cùng nhau vận hành nhằm phát triển và cải thiện hoạt động kinh doanh” của sàn giao dịch này.

Tuy nhiên, hội đồng quản trị công ty đã đưa ra quyết định chấm dứt thương vụ trong ngày 25/8.

Vào tháng 1/2022, SEC và Ngân hàng Trung ương của Thái Lan đã công bố các quy định và giới hạn sử dụng đối với tiền điện tử trong nỗ lực ngăn tài sản được giao dịch trên các nền tảng không được cấp phép.

Bitkub là một trong số ít các sàn giao dịch tiền điện tử ở Thái Lan hoạt động với sự chấp thuận của SEC của đất nước, nhưng các hạn chế được cho là đã gây ra sự chậm trễ trong giao dịch giữa công ty và SCB.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhiều công ty tiền mã hoá “lao đao” khi thị trường chìm sâu từ đầu năm

Nhiều công ty tiền mã hoá đã nộp đơn bảo hộ phá sản hoặc bị ép buộc rơi vào tình thế cần tìm kiếm thêm ...

Nguy cơ cao tiền ảo Solana (SOL) sẽ giảm tới 35% vào tháng 9

Những đánh giá sơ bộ dựa trên chỉ báo kỹ thuật chỉ ra một thực tế rằng Solana (SOL) có nguy cơ điều chỉnh giá ...

Bitcoin liên tục rớt giá, thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ

Thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ, trong đó đáng chú ý Bitcoin đã rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần qua.

Lâm Tuyền

Tin liên quan