Nam Trung Bộ - tâm điểm đầu tư bất động sản biển năm 2020?

Cập nhật: 15:14 | 23/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tại Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên năm 2019 diễn ra mới đây, một số chuyên gia cho rằng, trong năm 2020, dòng tiền sẽ tiếp tục chảy về các thị trường vùng ven trong đó, một số tỉnh Nam Trung bộ đang dẫn đầu xu hướng cạnh tranh này và sẽ thu hút mạnh dòng tiền của nhà đầu tư.

nam trung bo tam diem dau tu bat dong san bien nam 2020

Bảng giá xe Honda Vision 2019 mới nhất tháng 12

nam trung bo tam diem dau tu bat dong san bien nam 2020

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất cuối tháng 12/2019

nam trung bo tam diem dau tu bat dong san bien nam 2020

Ông Trương Xuân Quý, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Flamingo nhận định, trong năm 2020, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư có nhiều điểm sáng và nhà đầu sẽ hưởng được 3 quyền lợi. Thứ nhất, lựa chọn dự án có quy mô lớn, chủ đầu tư có thương hiệu, có hạ tầng du lịch thì nhà đầu tư có nguồn lợi gia tăng giá trị từ việc tăng giá của chính bản thân bất động sản. Thứ hai, liên quan đến năng lực vận hành của chủ đầu tư uy tín nên họ có phần thu thêm từ chính dịch vụ vận hành. Thứ ba, nhà đầu tư được hưởng tất cả các kì nghỉ theo chương trình của chủ đầu tư cộng với hệ thống tiện ích, sinh thái.

Còn theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội, thị trường bất động sản du lịch đang có sự dịch chuyển và hình thành những xu hướng mới.

Ông Hiển nhấn mạnh, ngày càng có nhiều khách du lịch cân nhắc việc thuê nhà nghỉ dưỡng ngắn hạn thay vì ở khách sạn.

Theo khảo sát, khách du lịch dự định sẽ thuê nguyên căn hộ hoặc căn nhà trong những chuyến du lịch trong vòng 3 năm tới. Con số này cao hơn hẳn so với 67% cho khách sạn và resort. Chính vì thế, một xu hướng đầu tư hiện nay là khách hàng chuộng sản phẩm biệt thự hoặc đất nền ven biển vì lợi tức cho thuê được cho là sẽ tốt hơn.

Nếu như trước đây, dọc theo các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên hay Ninh Thuận…, khái niệm bất động sản ven biển còn khá mờ nhạt, thì gần đây, các thị trường này đã nổi sóng với hàng loạt dự án lớn. Ngay cả với Bà Rịa - Vũng Tàu, sau thời gian dài nằm yên, bây giờ tiềm năng cũng đã được đánh thức.

Cũng tại diễn đàn kể trên, nhiều chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, các yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thay đổi nhanh chóng của bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng này bao gồm việc cải thiện cơ sở hạ tầng với các đường bay quốc tế mới, chính sách khích lệ từ Chính phủ và sự đóng góp của các nhà đầu tư tư nhân. Có thể nói, Việt Nam đang có những đặc điểm tương tự như Thái Lan cách đây mười năm trước và do đó có thể đi theo định hướng phát triển tương tự.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển Việt Nam được châm ngòi bởi những yếu tố như cơ sở hạ tầng cải thiện, lượng du khách quốc tế và trong nước tăng trưởng mạnh mẽ, các sản phẩm ngày càng đa dạng và chất lượng cao.

"Cũng không thể phủ nhận một thực tế là bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn đối với cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Hội tụ đầy đủ những yếu tố này nên dễ hiểu tại sao thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam chưa bao giờ hết nóng", bà Dung nhấn mạnh.

Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB), tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng 1,5 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, dự kiến đạt mốc 33 triệu người vào năm 2022. Do đó, nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng và nhà ở theo đó sẽ tăng cao.

nam trung bo tam diem dau tu bat dong san bien nam 2020 Thông báo lịch đấu giá gạo nhập kho vụ Đông Xuân năm 2018 tại tỉnh Vĩnh Long

TBCKVN - Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Gia Lai thông báo bán đấu giá tài sản vào ngày 26/12/2019 do Công ...

nam trung bo tam diem dau tu bat dong san bien nam 2020 Bản tin bất động sản sáng ngày 23/12: Lo mất đất, mất nhà

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 23/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Lo mất đất, mất nhà; Làm rõ sai phạm ...

nam trung bo tam diem dau tu bat dong san bien nam 2020 Đấu giá cho thuê quỹ đất công ích tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp

TBCKVN - Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Đồng Tháp thông báo bán đấu giá tài sản vào ngày 10/01/2020 do Ủy ban ...

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm