Thị trường bất động sản xuất hiện nhiều trợ lực, nhà đầu tư rục rịch gom hàng

Cập nhật: 15:59 | 05/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường bất động sản ghi nhận những giao dịch ấm lại ngay trong quý đầu của năm 2024, tập trung tại các khu vực có nhiều tiềm năng phát triển. Những sản phẩm chất lượng, bài bản từ các chủ đầu tư uy tín thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.

Kỳ vọng tăng trưởng

Năm 2024 thị trường bất động sản (BĐS) dần bước ra khỏi trạng thái “ngủ đông”. Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Phạm Nguyễn Toan, niềm tin của nhà đầu tư trên thị trường BĐS đang dần trở lại, nhiều điểm sáng tích cực đã xuất hiện.

Về pháp lý, những nỗ lực trong cải cách chính sách gần đây được coi là xung lực mạnh mẽ để vực dậy thị trường. Giới chuyên gia đánh giá đây là một trong những động thái có ý nghĩa lịch sử khi chỉ trong thời gian ngắn, có tới 3 bộ luật gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi chính thức được Quốc hội thông qua.

Một yếu tố khác được quan tâm không kém là mức lãi suất cho vay hiện tại đã điều chỉnh, thậm chí thấp hơn giai đoạn trước dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, nhóm ngân hàng quốc doanh đang có lãi suất ưu đãi vay mua nhà dao động 5% đến 7%. Đối với một số ngân hàng tư nhân, lãi suất vay mua nhà dao động từ 5% đến 8%/năm trong thời gian ưu đãi.

Thị trường BĐS bước vào chu kỳ hồi phục với nhiều lực đẩy mới
Thị trường BĐS bước vào chu kỳ hồi phục với nhiều lực đẩy mới

TS. Cấn Văn Lực – Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia cho rằng, mặt bằng lãi suất giảm như hiện nay sẽ kích thích tín dụng mua nhà phục hồi trở lại bởi giá vốn vay rẻ hơn, kỳ vọng thu nhập đảm bảo khả năng trả nợ sẽ kích thích người dân “xuống tiền”.

Không những vậy, sau thời gian dài doanh nghiệp, người có nhu cầu mua nhà khó tiếp cận tín dụng ngân hàng thì giờ đây nguồn vốn đã được khai thông. Lãi suất tiết kiệm giảm cũng là tín hiệu cho thấy dòng tiền sẽ nhanh chóng chuyển hướng sang các kênh đầu tư được kì vọng có lợi nhuận cao hơn, đưa thị trường bất động sản sớm sôi động.

Thêm vào đó, hàng loạt dự án đầu tư công trọng điểm như các tuyến đường vành đai trong đô thị cao tốc, cảng hàng không được đưa vào triển khai, kinh tế vĩ mô duy trì ổn định và lạm phát được kiểm soát cũng sẽ có tác động tích cực giúp thị trường bất động sản hồi phục, tăng trưởng trở lại.

BĐS khu Đông đón sóng phục hồi

Báo cáo thị trường bất động sản của Batdongsan.com.vn cho thấy, tháng 2/2024, nhu cầu tìm kiếm nhà đất trên cả nước có dấu hiệu phục hồi, sức mua bất động sản tăng 13% so với cùng kỳ 2023.

Một số sàn giao dịch ghi nhận lượng khách tham quan, tìm hiểu dự án khá sôi động, lượng giao dịch các sản phẩm bán mới cũng tăng đáng kể, tập trung tại khu Đông Bắc và Tây Hà Nội. Đặc biệt trong bối cảnh Gia Lâm, Đông Anh đã đủ các điều kiện và hoàn tất hồ sơ để lên quận ngay trong năm 2024, BĐS Gia Lâm đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Điểm chung của các dự án lọt vào tầm ngắm đều nằm ở các vị trí có tiềm năng phát triển, chủ đầu tư uy tín và quy hoạch bền vững, đề cao yếu yếu tố xanh, sinh thái và đa tiện ích.

Một trong những dự án đang nhận được nhiều sự chú ý là Eurowindow Twin Parks nằm trên đường Thành Trung tại trung tâm Gia Lâm, phía Đông Hà Nội. Dự án hưởng lợi từ vị trí đắc địa khi nằm liền kề Bệnh viện đa khoa, UBND huyện Gia Lâm và chỉ cách Vinhomes Ocean Park 500m. Cư dân có thể hưởng thụ tất cả các tiện ích hạ tầng của khu vực như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, trường học, bệnh viện…

Không gian sống xanh tại Eurowindow Twin Parks – khu đô thị hai công viên trung tâm Gia Lâm
Không gian sống xanh tại Eurowindow Twin Parks – khu đô thị hai công viên trung tâm Gia Lâm

Được kiến tạo như một công viên xanh ngát nằm đối diện công viên trung tâm Gia Lâm quy hoạch gần 30 ha, Khu đô thị hai công viên Eurowindow Twin Parks mang đến môi trường sống hài hòa, cân bằng với những mảng xanh đa tầng hiện diện khắp mọi nơi, tạo nên chốn an cư, thư giãn lý tưởng cho các cư dân hiện đại.

Tập trung vào chất lượng cuộc sống, Eurowindow Twin Parks đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe ngay tại nội khu với hơn 33 tiện ích đa dạng như 3 khu vườn chủ đề, bể bơi, sân chơi trẻ em, sân cầu lông, bóng rổ… Đặc biệt, khu đô thị bố trí một khu vực để xe 3 tầng rộng rãi, cư dân không cần làm gara trong nhà mà có thể tối ưu diện tích cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc an yên bên gia đình.

Hiện nay, khu Đông Hà Nội còn được đánh giá cao bởi dư địa tăng giá còn nhiều. Trong bối cảnh dự án Eurowindow Twin Parks đã hoàn thiện và có pháp lý minh bạch, sở hữu lâu dài, các nhà đầu tư không chỉ có thể nhanh chóng an cư mà còn đón đầu những cơ hội kinh doanh, sinh lời tại một trong những khu vực phát triển năng động của thủ đô.

PV