Nam Định: Khởi tố cán bộ xã khai khống chiếm đoạt tiền hỗ trợ dịch tả lợn châu Phi

Cập nhật: 10:05 | 07/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tối 6/11 vừa qua, thông tin từ Công an huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với một số cán bộ xã Hải An (huyện Hải Hậu) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

nam dinh khoi to can bo xa khai khong chiem doat tien ho tro dich ta lon chau phi

Khởi tố nhân viên ngân hàng vay mượn, chiếm đoạt 35 tỷ đồng

nam dinh khoi to can bo xa khai khong chiem doat tien ho tro dich ta lon chau phi

Cựu chủ tịch VN Pharma tiếp tục bị khởi tố tội buôn bán thuốc giả

nam dinh khoi to can bo xa khai khong chiem doat tien ho tro dich ta lon chau phi

Nghệ An: Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo 400 người đi xuất khẩu lao động

Theo đó, Công an huyện Hải Hậu đã khởi tố đối với 4 bị can gồm: Phạm Văn Đảm (54 tuổi, Chủ tịch UBND xã Hải An), Đặng Văn Dương (32 tuổi, cán bộ địa chính 2), Vũ Hữu Đính (59 tuổi, cán bộ thú y) và Đỗ Thị Tám (28 tuổi, cán bộ tài chính xã). Cả 4 người đều trú tại xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

nam dinh khoi to can bo xa khai khong chiem doat tien ho tro dich ta lon chau phi
Hình minh họa

Công an huyện Hải Hậu cũng thực hiện lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với 3 cán bộ xã là ông Phạm Văn Đảm, Đặng Văn Dương và ông Vũ Hữu Đính. Riêng trường hợp bà Đỗ Thị Tám được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang mang thai.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, trong số 201 bộ hồ sơ tiêu hủy lợn bệnh đợt 1 (từ 22/3 - 30/5/2019) tại xã Hải An, các đối tượng trên đã thông đồng để khai tăng số lượng, trọng lượng và sai lệch chủng loại lợn bị dịch tả lợn châu Phi của 146 hộ dân với tổng trọng lượng khai khống là 8 tấn lợn nái, 20 tấn lợn thịt. Sau đó, các đối tượng tiến hành hợp thức hóa các thủ tục để chiếm đoạt hơn 486 triệu đồng.

Sau khi bị người dân tố giác, UBND huyện Hải Hậu đã thành lập đoàn kiểm tra làm rõ vụ việc; thu hồi, nộp hoàn trả số tiền sai lệch vào tài khoản tạm giữ của Kho bạc Nhà nước huyện Hải Hậu, đồng thời chuyển hồ sơ sang Công an huyện Hải Hậu để tiếp tục điều tra.

Sau đó, công an huyện Hải Hậu đã khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” để điều tra, làm rõ việc khai tăng số lượng, trọng lượng và sai lệch chủng loại lợn tiêu hủy để lấy tiền hỗ trợ của Nhà nước xảy ra tại xã Hải An, huyện Hải Hậu.

Hiện Công an huyện Hải Hậu đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này.

Nguyễn My

Tin liên quan