Năm 2020, cả nước có gần 9.000 căn hộ tồn kho

Cập nhật: 09:00 | 11/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Bộ Xây dựng cho biết, số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa có giao dịch trong năm 2020 ước tính vào khoảng gần 9.000 căn. Trong đó, các khu vực có số lượng bất động sản đưa ra thị trường chưa được hấp thụ nhiều chủ yếu là các địa phương chịu nhiều tác động ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho hay, tính đến hết Quý I/2020, số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa có giao dịch ước tính vào khoảng gần 13.000 căn.

Số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa có giao dịch trong năm 2020 ước tính vào khoảng gần 9.000 căn. Trong đó, các khu vực có số lượng bất động sản đưa ra thị trường chưa được hấp thụ nhiều chủ yếu là các địa phương chịu nhiều tác động ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 như: TP Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Kiên Giang, tỉnh Bình Dương,....

5533-chung-cy
Ảnh minh họa

Trong quý II/2020 và quý III/2020, do tác động ảnh hưởng tiêu cực của tình hình đại dịch Covid-19 cũng như các khó khăn vướng mắc của cơ chế, chính sách,… đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư dự án, tiến độ triển khai các dự án, do đó nguồn cung bất động sản trong giai đoạn này không có sự gia tăng đáng kể.

Mặt khác trong thời gian này, thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư thu hút vốn tốt, được cho là an toàn và lượng giao dịch vẫn khá tốt. Vì vậy, số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa có giao dịch tính đến hết Quý III/2020 ước tính vào khoảng gần 6.000 căn.

Sang quý IV/2020, thị trường được bổ sung thêm ước tính khoảng gần 30.000 căn; đồng thời lượng giao dịch trong quý IV vẫn khá ổn định. Do đó, số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa có giao dịch riêng trong quý IV/2020 ước tính khoảng gần 3.000 căn.

"Tổng hợp lũy kế đến cuối năm 2020, số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa có giao dịch trong năm 2020 ước tính vào khoảng gần 9.000 căn", báo cáo của Bộ Xây dựng nêu rõ.

Trong đó, các khu vực có số lượng bất động sản đưa ra thị trường chưa được hấp thụ nhiều chủ yếu là các địa phương chịu nhiều tác động ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 như: TP Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Kiên Giang, tỉnh Bình Dương,....

Trong khi các tỉnh/thành phố, đô thị lớn, tập trung như: TP Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ninh và các địa phương đang có tốc độ đô thị hóa mạnh như: TP Cần thơ, tỉnh Long An, tỉnh Đồng Nai cơ bản vẫn giữ được phát triển ổn định của thị trường bất động sản, lượng nhà ở đưa ra thị trường chưa được hấp thụ ở mức vừa phải.

Lý giải “cơn sốt” bất động sản Hoài Đức dịp cuối năm

Cuối năm 2020, bất động sản Hoài Đức trở thành “mặt hàng hot” và là “từ khóa” được tìm kiếm, săn lùng của khách mua ...

Năm 2021, giá nhà Hà Nội sẽ không tăng đột biến

Giám đốc Savills Hà Nội, ông Matthew Powell nhận định, năm 2021, thị trường căn hộ Hà Nội sẽ không xảy ra bong bóng bất ...

Dòng tiền từ chứng khoán có thể 'chảy' sang bất động sản?

Các chuyên gia dự báo, các đợt rung lắc mạnh của chứng khoán có thể thôi thúc giới đầu tư tìm kiếm một "bình thông ...

Đại Dương