Một quỹ ngoại tiếp tục tăng vốn tại TNG

Cập nhật: 17:26 | 06/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương Mại TNG đã báo cáo thay đổi sở hữu cổ phiếu của cổ đông lớn của công ty.

Theo đó, AFC VF Limited đã mua thêm 320,700 cổ phiếu TNG, đưa số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi thực hiện giao dịch lên mức 6,972,636 cổ phiếu (tương ứng tỷ lệ sở hữu đạt 6.14% vốn điều lệ). Trước đó, AFC VF Limited nắm giữ 6,651,936 cổ phiếu TNG, tương ứng tỷ lệ sở hữu đạt 5.86%.

Giao dịch được thực hiện vào ngày 31/10/2023 với lý do mua thêm cổ phiếu của quỹ này là để tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Theo tìm hiểu, AFC Vietnam Fund thuộc quyền quản lý của Asia Frontier Capital (Vietnam) Limited, có trụ sở tại Cayman Islands. Quỹ này nhắm tới việc mang lại lợi nhuận gia tăng dài hạn cho nhà đầu tư bằng cách nắm bắt giá trị của những công ty tăng trưởng, đặc biệt ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Một quỹ ngoại tiếp tục tăng vốn tại TNG
Nguồn: Internet

Về kết quả kinh doanh của TNG, kết thúc quý 3/2023, doanh thu tháng 9 của TNG đạt 599 tỷ đồng, tương ứng tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của TNG tăng 177 tỷ đồng lên mức 5,437 tỷ đồng, tương ứng tăng 3% so với cùng kỳ năm 2022.

Với kết quả kinh doanh đạt được trong 9 tháng đầu năm thì TNG hoàn thành 80% kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2023.

Trước đó, doanh thu tiêu thụ tháng 8/2023 đạt 721 tỷ đồng, tương ứng tăng 3% so với cùng kỳ tháng 8/2022.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu của TNG đạt 4,837 tỷ đồng, tương ứng tăng 132 tỷ đồng (3% so với cùng kỳ) và hoàn thành 71% kế hoạch đề ra trong năm.

Theo báo cáo cập nhật của CTCK FPT (FPTS), tiến độ đặt đơn hàng mới từ các đối tác của TNG diễn ra tương đối chậm so với năm 2022. Đến tháng 8/2023, TNG mới nhận đủ đơn hàng đến hết tháng 10 và đang tiếp tục đàm phán đơn hàng cho quý 4/2023. Trước đó, tới tháng 7/2022, TNG đã nhận đủ đơn hàng cho kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022.

Theo báo cáo từ Chứng khoán Nhất Việt (VFS), ngành may mặc tại Việt Nam nói chung vẫn đang trong giai đoạn khó khăn do bị ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu tại các thị trường chính. Tuy nhiên, thị trường đã có sự phục hồi trong những tháng gần đây, Mỹ tiếp tục là thị trường chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam, theo sau là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Được biết, TNG trong 10 năm tới sẽ bán 100% sản phẩm bằng chính thương hiệu của mình là TNG, trước hết là bán sản phẩm tại thị trường Việt Nam, tiếp là thị trường ASEAN và châu Á, sau đó là thị trường EU và Mỹ. Với lòng quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và toàn thể cán bộ - nhân viên, TNG sẽ tiếp tục thay đổi và hoàn thiện với thông điệp của Chủ tịch hội đồng quản trị: "Khách hàng là người trả lương cho chúng ta".

Anh Anh