Máy tính bảng “sang - xịn” của Xiaomi: Snapdragon 870, pin 10.000mAh, giá chưa đến 10 triệu

Cập nhật: 17:45 | 26/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại sự kiện ra mắt MIX Fold 2, Xiaomi giới thiệu thêm chiếc máy tính bảng Pad 5 Pro mới đó là Xiaomi Pad 5 Pro 12.4, phiên bản nâng cấp của chiếc Pad 5 Pro 11 inch nhưng có màn hình lớn hơn, pin lớn hơn và có mức giá tương đối hấp dẫn.

Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 ra mắt với thiết kế vuông vức, màn hình 12.4 inch siêu to

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 làm mình cực kỳ ấn tượng khi thiết bị mang một kích thước khá lớn với khung viền bằng nhôm cùng kiểu dáng vuông vức giúp mang đến cho máy sự bền bỉ đi cùng với một ngoại hình trẻ trung, năng động. Bên cạnh đó, phần mặt lưng của Xiaomi Pad 5 Pro 12.5 còn được hoàn thiện từ chất liệu kính nhám, điều này sẽ hạn chế việc bám mồ hôi, dấu vân tay trong quá trình sử dụng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ về lâu về dài cho thiết bị.

Máy tính bảng “sang - xịn” của Xiaomi: Snapdragon 870, pin 10.000mAh, giá chưa đến 10 triệu
Xiaomi Pad 5 Pro 12.4

Ngoài ra, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 còn sở hữu cho mình một điểm nhấn 'tuy lạ mà quen' hiện hữu trên cụm camera. Các ống kính của thiết bị được sắp xếp trên một khung viền hình chữ nhật với camera chính là một cảm biến khá lớn, phân tách bằng các đường kẻ mỏng là hai camera đặt dọc, bên cạnh đó là đèn flash LED trợ sáng.giống như cách mà Xiaomi đã từng thực hiện trên dòng smartphone Xiaomi 12 trước đây.

Quay sang mặt trước, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 đã được thể hiện đúng như con số '12.4' hiện hữu ngay trên cái tên của mình, cụ thể là thiết bị được trang bị một chiếc màn hình có kích thước lên đến 12.4 inch, rộng hơn 27.2% so với thế hệ tiền nhiệm giúp dư sức mang đến cho người dùng trải nghiệm xem phim, chơi game với hình ảnh to lớn, toàn vẹn hơn. Ngoài ra, các viền màn hình của Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 còn được trau chuốt với kích thước tương đối hợp lý, giúp cho khu vực hiển thị trông rộng rãi và tổng thể của thiết bị cũng trông gọn gàng hơn.

Mình sẽ điểm qua một chút về thông số hiển thị của Xiaomi Pad 5 Pro 12.4. Thiết bị sở hữu cho mình một chiếc màn hình có kích thước 12.4 inch rộng rãi với độ phân giải 2.5K (2.560 x 1.600 pixel), sử dụng tấm nền IPS được chứng nhận phát ít ánh sáng xanh bởi TUV Rheinland, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hình ảnh có các chi tiết, màu sắc được tái tạo rõ nét, chân thực mà còn bảo vệ cho sức khỏe đôi mắt. Không những thế, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 còn được trang bị tần số quét 120 Hz, giúp cho các thao tác lướt chạm, hay các chuyển động khung hình khi xem phim, chơi game sẽ diễn ra một cách mượt mà hơn bao giờ hết.

Một điểm nữa của Xiaomi Pad 5 khiến mình cảm thấy ấn tượng không kém, đó chính là độ dày 6.66 mm của thiết bị. Điều này không chỉ giúp Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 trở thành một trong những chiếc máy tính bảng gọn nhẹ nhất hiện nay mà còn tiện lợi trong việc mang theo thiết bị di chuyển nhiều nơi để học tập/làm việc.

Cấu hình Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 cực bá đạo với Snapdragon 870, RAM lên đến 12 GB

Trước khi đi vào phần cấu hình, mình sẽ điểm qua một vài thông số của Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 inch để các bạn có thể tham khảo nhanh chóng nhé:

Màn hình

Kích thước 12.4 inch, tấm nền IPS LCD, hỗ trợ tần số quét 120 Hz, độ phân giải 2K (2.560 x 1.600 pixel).

CPU

Snapdragon 870.

RAM

6 GB, 8 GB và 12 GB.

Bộ nhớ trong

128 GB, 256 GB và 512 GB.

Pin

10.000 mAh.

Hệ điều hành

Android 12 (giao diện MIUI 13).

Camera sau

Độ phân giải 20 MP + 2 MP.

Camera trước

Độ phân giải 20 MP.

Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 sở hữu hiệu năng được nâng cấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm khi máy được trang bị con chip Snapdragon 870 (Xiaomi Pad 5 được trang bị chip Snapdragon 860). Đây không còn là bộ vi xử lý quá xa lạ với người dùng chúng ta nữa khi đã từng được trang bị trên một số mẫu smartphone rất HOT ở thời điểm một năm về trước như: POCO F4, Realme GT Neo 2, Realme Q5 Pro,... Với 8 nhân riêng biệt được sản xuất trên tiến trình 7 nm, Snapdragon 870 có thể giúp cho Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 hoạt động ổn định và cân được các tác vụ nặng nhẹ khác nhau như lướt web, chơi game một cách dễ dàng.

Ngoài ra, để có thể hỗ trợ cho Snapdragon 870 hoạt động tối ưu nhất thì Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 còn được trang bị dung lượng RAM 6 GB (tối đa 12 GB), vừa đủ để chạy tác vụ đa nhiệm với nhiều ứng dụng tốt hơn hay khi lướt web sẽ không gặp hiện tượng tải lại trang làm mất nội dung bạn đang xem, đọc dang dở rất khó chịu. Hơn nữa, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 còn được trang bị bộ nhớ trong có dung lượng 128 GB (tối đa 512 GB) để người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu cá nhân hay các tựa game nặng mà không cần phải lo lắng về việc hết không gian lưu trữ rồi.

Về khả năng nhiếp ảnh, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 được trang bị hệ thống camera kép với thông số lần lượt là 50 MP + 2 MP. Với hệ thống camera này thì mình tin là Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 có thể sẽ làm trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng hơn với những tấm ảnh có chi tiết sắc nét, màu sắc chân thực hơn trước đây. Ngoài ra, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 còn được trang bị camera selfie 20 MP đặt trên cạnh dọc của thiết bị, điều này sẽ làm cho chất lượng trải nghiệm gọi video hay chụp ảnh selfie được cải thiện hơn vì hình ảnh chủ thể sẽ được căn chỉnh ở ngay giữa màn hình và hậu cảnh ở phía sau sẽ được bắt trọn một cách bao quát hơn.

Cuối cùng là thời lượng pin, đây có lẽ sẽ là một điểm mà hầu hết người dùng đều quan tâm khi chọn mua máy tính bảng. Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 của chúng ta được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 10.000 mAh, từ đó thiết bị có thể mang đến cho người dùng thời gian sử dụng tương đối dài. Ngoài ra, Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh với công suất 67 W nên bạn không cần phải quá lo lắng về việc thiết bị hết pin mà sập nguồn bất chợt rồi. Theo như công bố của Xiaomi, chỉ cần 68 phút thôi là Xiaomi Pad 5 Pro 12.4 đã được sạc đầy.

Xiaomi Pad 5 Pro 12,4 có giá khởi điểm tại Trung Quốc là 2799 tệ, tương đương 9,7 triệu đồng cho tuỳ chọn bộ nhớ tiêu chuẩn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top máy tính bảng dưới 5 triệu pin "trâu", chạy khoẻ đáng mua nhất tháng 10 tới

Không cần phải bỏ ra số tiền quá lớn, bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc máy tính bảng có cấu hình ...

Máy tính bảng “hoàn hảo” chỉ hơn 4 triệu chưa bao giờ hết “hot” nhà Nokia

Nokia T20 là sản phẩm máy tính bảng đầu tiên của HMD Global tung ra trên thị trường. Trong tầm giá khoảng hơn 4 triệu, ...

“Siêu máy tính bảng” nhà Samsung hiệu năng “cân” mọi công việc

Hiếm thấy một hãng sản xuất nào vẫn cho duy trì cho ra đời những chiếc tablet mà vẫn chạy trên hệ điều hành Android ...

Văn Toàn