Mẫu xe máy "rẻ - khỏe - chất", siêu tiết kiệm xăng: Honda Wave Alpha chưa phải "số 1"

Cập nhật: 16:30 | 29/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy mới nhà Yamaha có đặc điểm "rẻ - khỏe - chất", chưa kể mới đây nó còn tiết tục được giảm giá khá mạnh, vị trí "vua xe số" của Honda Wave Alpha cũng theo đó mà lung lay.

Giá xe máy Honda Lead bản "hàng hiếm" nay chỉ còn 8 triệu: Thời tới với ai "ví mỏng"

Cuối tháng 9, giá xe máy Yamaha Jupiter Finn bất ngờ hạ nhiệt, xuống mức dễ tiếp cận hơn đối với nhiều khách mua xe. Theo khảo sát tại nhiều đại lý, giá xe Yamaha Jupiter Finn đang giảm nhẹ so với đầu tháng 9. Cụ thể, Yamaha Jupiter Finn bản tiêu chuẩn đang được bán ra với mức giá 28 triệu đồng, chênh nhẹ 500 nghìn đồng so với giá niêm yết của hãng. Trong khi đó, Yamaha Jupiter Finn bản cao cấp đang có giá 29 triệu đồng, chênh 1 triệu đồng so với giá đề xuất. So với mức chênh từ 2 – 3 triệu đồng trong đầu tháng, rõ ràng giá xe Yamaha Jupiter Finn đã hạ nhiệt đáng kể.

Mẫu xe máy

Với mức giá hấp dẫn hơn, Yamaha Jupiter Finn chắc chắn sẽ khiến đối thủ Honda Future 2022 phải “đau đầu” trong cuối tháng 9 này. Yamaha Jupiter Finn cũng là mẫu xe hiếm hoi của Yamaha được bán ra với mức giá cao hơn giá niêm yết của hãng. Điều này cũng phần nào chứng tỏ được sức hút của Yamaha Jupiter Finn trong phân khúc xe số tại thị trường Việt.

Yamaha Jupiter Finn mới nhất 2022 có thiết kế trung tính, hợp cho cả nam lẫn nữ với ngôn ngữ thiết kế đối lập. Jupiter Finn 2022 có kích thước tổng thể 1.940 x 710 x 1.095 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.235 mm. Dù các thông số về kích thước lớn hơn Jupiter, Jupiter Finn mang đến cảm giác mềm mại hơn do các đường nét quây gió bên ngoài được làm bo tròn.

Hộc đựng đồ dưới yên xe hình có dung tích đủ để vừa cả một mũ bảo hiểm loại trùm đầu. Bình xăng xe lớn 4 lít, đầu xe có tích hợp hộc nhỏ chứa đồ thiết kế hở, có khả năng để vừa chai nước cũng như kính mát, găng tay...

Đồng hồ của Yamaha Jupiter Finn sử dụng cụm đồng hồ dạng Analog hiển thị các thông số như tốc độ, quãng đường lăn bánh, mức xăng... Màn hình tốc độ chia thành 4 ngăn, tất cả thông tin được hiển thị dưới dạng cơ hoặc đèn LED.

Về sức mạnh, Yamaha Jupiter Finn đời 2022 trang bị động cơ 113cc, SOHC , làm mát bằng không khí , 2 van, phun xăng điện tử, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu . Đường kính và hành trình pít tông 50,0 x 57,9mm , với tỉ số nén 9,3:1 giúp xe đạt công suất tối đa 6,6kW tại mức tốc độ động cơ 7.000 vòng/phút và mô men cực đại 9,2Nm tại mức tốc độ động cơ 5.500 vòng/phút. Xe có mức tiêu thụ xăng ở mức 1,64 lít/100km, thấp hơn tương đối so với Honda Wave (1,9 lít/100km).

Mẫu xe máy

Yamaha Jupiter Finn 2022 thế hệ mới được trang bị công nghệ phanh kết hợp (Yamaha gọi là UBS, Honda gọi CBS) vốn có trên xe ga nay được hãng Nhật áp dụng lần đầu trên xe số phổ thông, cụ thể là Jupiter Finn. Khi đạp phanh sau, lực phanh đồng thời được phân bổ một phần cho bánh trước, giúp tạo ra lực phanh đều hơn, hạn chế hiện tượng văng đuôi. Với phanh trước, công nghệ này không can thiệp.

Thông số kỹ thuật Yamaha Jupiter Finn 2022

Dung tích: 113,7 cc.

Phun xăng: Điện tử.

Hệ thống làm mát bằng không khí.

Đường kính x hành trình pít-tông 50.0 x 57.9 mm.

Tỉ số nén: 9.3:1.

Dài x rộng x cao: 1.940 x 705 x 1.095 mm.

Độ sáng gầm: 155 mm.

Chiều cao yên: 775 mm.

Dung tích bình xăng: 4 lít.

Hộp số: 4 cấp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mẫu xe máy giá 22 triệu, kiểu dáng "đẹp như trong tranh": Honda Vision "đụng hàng" xứng tầm

Mẫu xe máy tay ga mới này nhà Yamaha có giá tương khoảng 22 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với Honda Vision trong nước. ...

Giá xe máy Honda Lead bản "hàng hiếm" nay chỉ còn 8 triệu: Thời tới với ai "ví mỏng"

Mẫu xe máy tay ga Honda Lead từ trước đến nay vẫn luôn nằm ở phân khúc cận cao cấp với mức giá không hề ...

Top 3 mẫu xe máy côn tay giá rẻ tầm 30 triệu: Dân chơi "nhìn thôi đã thèm"!

Những mẫu xe máy côn tay giá rẻ dưới 30 triệu đồng rất phù hợp với những ai không có nhiều tài chính cũng như ...

Nguyên Nam

Tin cũ hơn
Xem thêm