Mẫu xe máy "nhăm nhe" vị thế của Honda CT125: Ngoại hình thể thao, giá bán chỉ bằng 1/6

Cập nhật: 05:05 | 31/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Thương hiệu xe máy Cyclone thuộc tập đoàn Zongshen của Trung Quốc vừa trình làng mẫu xe máy số với ngoại hình hầm hố đầy ấn tượng, ngang Honda CT125 nhưng giá bán lại cực kỳ rẻ.

Honda rục rịch ra mắt mẫu xe máy có phanh ABS, giá chỉ 34 triệu

Honda mở bán mẫu xe máy "sánh đôi" với SH Mode

Cụ thể, hãng xe máy Cyclone thuộc tập đoàn Zongshen của Trung Quốc vừa trình làng mẫu xe MK125 Classic tại Triển lãm ô tô Malaysia 2024. Về thiết kế, Cyclone MK125 Classic 2024 được hãng sở hữu vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng với nhiều chi tiết cùng với những đường nét khá giống với Honda CT125.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, MK125 Classic phiên bản mới ra mắt được nhà sản xuất trang bị cặp phuộc trước bọc cao su cùng với đó là cái chắn bùn phía trước được đặt cao và đặc biệt là cụm đèn pha tròn mang đậm chất cổ điển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn từ bên hông, chiếc xe số mới trình làng này được hãng trang bị ống xả được đặt ở vị trí khá cao vắt ngang thân xe. Phần yên xe được chia làm 2 phần, cụ thể phía yên trước dành cho người cầm lái được hãng bọc da trong khi phần yên sau có thể gắn giá đỡ để lắp phụ kiện hay chở hàng hóa. Ngoài sở hữu kiểu dáng thiết kế đặc biệt, Cyclone MK125 Classic còn được nhà sản xuất trang bị một số phụ kiện khá thú vị như hộc chứa đồ phía trước, kính chắn gió, khung bảo vệ đèn pha… cũng được thiết kế tương tự Honda CT125.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Cyclone MK125 Classic 2024 được trang bị phanh sau dạng tang trống, phanh đĩa trước với kẹp phanh piston kép đi cùng với đó là hai lò xo giảm chấn phía sau cùng với phuộc trước dạng ống lồng, ổ cắm sạc USB tiện dụng và bảng đồng hồ kỹ thuật số dạng tròn hiển thị đầy đủ thông tin cùng cách bố trí thoáng đãng giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Hơn thế, xe còn được thiết kế bộ mâm hợp kim thể thao mà nhà sản xuất trang bị cho Cyclone MK125 Classic 2024 với kích thước 17 inch. Về kích thước, xe sở hữu chiều cao yên ở mức 765 mm và trọng lượng là 102kg.

Về khả năng vận hành, Cyclone MK125 Classic 2024 được trang bị khối động cơ SOHC dung tích 119,9cc và làm mát bằng không khí, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 8,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số mà xe sử dụng là loại 4 cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Cyclone MK125 Classic 2024 được phân phối tại thị trường Malaysia với nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau với mức giá bán ở mức 5.988 RM (tương đương khoảng 29,9 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Với ngoại hình trên, Cyclone MK125 Classic khá cạnh tranh với Honda CT125 khi về Việt Nam nhưng sẽ có lợi thế về giá bán hơn. Tại Việt Nam, lô xe Honda CT125 Thái Lan đầu tiên về Việt Nam với số lượng giới hạn có 2 lựa chọn màu sắc và được phân phối thông qua một đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu.

Về tổng thể, mẫu xe máy Honda CT125 này được lấy cảm hứng thiết kế từ CT-Series từng trình làng trong những năm 1960 mang phong cách cá tính. Chưa dừng lại ở đó, Honda CT125 cũng có nhiều đặc điểm chung với Honda Super Cub C125 nhưng bộ khung của CT125 đã được tùy chỉnh thiên về mục đích off-road.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, chiếc xe số nhập khẩu này có số đo dài x rộng x cao tương ứng là 1.961 x 805 x 1.085 (mm) cùng khoảng sáng gầm ở mức 165 mm và chiều cao yên 800 mm. Bình nhiên liệu có dung tích 5,4 lít và có trọng lượng xe 118 kg.

Chiếc xe nổi bật với thiết kế đèn pha dạng tròn và tích hợp viền đèn LED cùng với đó là cụm đồng hồ hiển thị thông số tích hợp màn hình LCD tròn. Xe được trang bị cặp phuộc trước hành trình 43 inch bọc cao su mang đậm phong cách cổ điển với kiểu thiết kế ống xả đặt cao, dọc theo thân xe khiến dân chơi "yêu ngay" từ đây.

Ngoài ra, phần yên xe được chia thành 2 phần, dành cho người lái rộng và có bọc da. Phía yên sau làm bằng ống thép và khá rộng có thể chở được nhiều hàng hóa. Đi cùng với đó là cả hai bánh trước và sau đều dùng mâm nan hoa, kích thước 17 inch kết hợp bộ lốp cỡ 80/90-17M. Xe sở hữu hệ thống phanh đĩa, trong đó phanh trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Về động cơ, Honda trang bị cho CT125 động cơ xăng 4 thì, dung tích xi-lanh 125cc làm mát bằng không khí. Xe tích hợp hệ thống phun nhiên liệu PGM-Fi. Dù là dòng xe máy nhập khẩu về thị trường Việt Nam, Honda CT125 được đại lý tư chào giá lên tới 198 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh).

Mẫu xe máy chuyển khẩu về Việt Nam hút khách nhờ ngoại hình độc lạ: Giá bán "mềm" như Honda Vision

Là mẫu xe máy tay ga cỡ hỏ nhà Yamaha được nhập khẩu từ Indonesia và thu hút khách hàng nhờ vẻ ngoài độc lạ. ...

Mẫu xe máy điện với ngoại hình vượt mặt xe xăng: Giá bán "làm khó" VinFast Vento S

Mới đây, hãng xe máy điện Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu xe máy điện sở hữu ngoại hình không kém gì xe xăng cùng ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm