Lộ diện mẫu xe máy số "huyền thoại" dù chênh giá cao vẫn có người "xuống tiền"

Cập nhật: 19:09 | 11/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Là dòng xe máy số hiện đang được bán chính hãng và có giá cao nhất hiện nay của gia đình Honda. Super Cub C125 có gì đặc biệt mà thu hút khách hàng đến vậy?

Chiếc xe máy số Yamaha giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu đang "được lòng" khách hàng Việt

Lộ diện phiên bản xe máy điện là đối thủ của VinFast Evo200: Giá bán chỉ hơn 22 triệu đồng

Là mẫu xe máy số đắt đỏ nhất Việt Nam, Honda Super Cub C125 của đại gia đình Honda bị đội lên đáng kể trước khi đến tay người tiêu dùng. Với mức giá thuộc hàng đắt đỏ nhất trong nhóm xe số, chiếc xe này hầu như không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Super Cub được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối chính hãng trên web từ cuối năm 2018 với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn (màu Đỏ trắng, Xanh trắng 2 màu) và Đặc biệt (màu Đen).

Với mức giá gần 90 triệu đồng thì Honda Super Cub gần như "thoát" khỏi nhóm xe số giá "bình dân" được phân phối chính hãng tại Việt Nam và thậm chí với giá bán trên, Super Cub có thể xếp vào cùng hàng với phân khúc xe tay ga cao cấp như Honda SH hay Vespa và ương nhiên, Super Cub không phải là mẫu xe có thể so sánh với SH hay Vespa.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mang phong cách hoài cổ, Super Cub dành cho nhóm khách hàng yêu thích dòng xe số huyền thoại thay vì hướng đến số đông. Về thiết kế, Super Cub bản mới nhất không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản ra mắt vào năm 2018 và sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 x 718 x 1.002 (mm) cùng chiều dài cơ sở 1.243 mm. Yên xe cao 780 mm.

Thiết kế của xe là sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển mang phong cách hiện đại với kiểu dáng thanh lịch và thon gọn cùng phần yếm hình chữ S. Ngoài ra, những chi tiết mang tính biểu tượng của Cub vẫn xuất hiện trên Super Cub C125 như đèn tròn, yên xe rời và hộc bên hông.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn tổng quan, Super Cub nổi bật với đèn pha tròn đặt nhô ra trước và phần đèn báo rẽ được đặt rời qua 2 bên tay lái. Ở phía sau, chiếc xe này được thiết kế chắn bùn cỡ lớn, uốn cong như những mẫu xe cổ điển.

Mặc dù có mức giá đắt nhất phân khúc nhưng Honda Super Cub lại không có đặc biệt gì lợi thế về mặt trang bị. Xe vẫn sở hữu những tiện nghi cơ bản như: Mặt đồng hồ LCD kết hợp analog, hệ thống đèn full-LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn đèn halogen, hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey.

Ngoài ra, xe còn sử dụng mâm đúc kích thước 17 inch đa chấu 2 tone màu nổi bật mang nhiều cảm hứng cổ điển và sử dụng mâm nan hoa. Đáng tiếc, hệ thống phanh ABS là tính năng chưa được trang bị trên Super Cub C125 tại Việt Nam.

Về động cơ, Honda Super Cub C125 được hãng trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 123,94cc cho ra công suất 9,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,15 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Và mới đây, Honda Super Cub C125 được cập nhật phiên bản 2024 tại Nhật Bản và vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế, động cơ nhưng tinh chỉnh lại một số tính năng đi kèm lựa chọn màu sắc mới. Ngoài các màu sắc đang phân phối tại Việt Nam, Honda Super Cub C125 2024 được bổ sung thêm màu xanh ngọc trai (Pearl Bosphorus Blue) nhằm tôn vinh Super Cub C100 vốn là tiền thân của dòng xe này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài màu sơn, màu da bọc ghế cũng được thay đổi từ ghế màu xám sang màu nâu thể hiện rõ nét cổ điển của dòng xe này. Xe cũng được thiết kế phần hệ thống treo cũng được cải tiến bằng cách thay đổi lò xo bên trong hệ thống giảm xóc trước và sau. Phần ống xả cũng được tinh chỉnh lại thiết kế để giảm khí thải ra môi trường.

Hiện tại, Honda Super Cub C125 2024 chỉ được phân phối tại Nhật Bản và có giá bán từ 451.000 yen (tương đương khoảng 70,7 triệu đồng). Trong khi đó tại Việt Nam, Honda Super Cub C125 đang được bán ra với giá 86.292.000 đồng cho bản Tiêu chuẩn và 87.273.818 đồng cho bản Đặc biệt.

Nói về những mẫu xe dành cho những "tín đồ" của dòng xe Super Cub tại Việt Nam thì không thể bỏ qua mẫu Honda CT125. Mặc dù không phân phối chính hãng nhưng thời gian gần đây dòng xe này liên tục được một vài doanh nghiệp kinh doanh xe bán ra theo dạng xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan.

Chiếc xe được lấy cảm hứng thiết kế từ dòng CT-Series từng trình làng những năm 1960 và có nhiều đặc điểm chung với Super Cub C125. Honda CT125 sở hữu diện mạo cứng cáp hơn nhờ bộ khung được tùy chỉnh thiên về mục đích off-road.

Tại Thái Lan, Honda CT125 có duy nhất 1 phiên bản gồm 2 lựa chọn màu sắc (đỏ, xám) có giá bán đề xuất 88.900 baht (khoảng 58,2 triệu đồng). Mới đây, mẫu xe này vừa được bổ sung thêm phiên bản màu vàng có giá tương đương. Tuy nhiên, khi gia nhập thị trường Việt Nam Honda CT125 khiến không ít khách hàng "giật mình" khi bị các cửa hàng nhập khẩu, phân phối "đẩy" giá bán cao gấp 3 lần giá bán tại Thái Lan.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tùy theo mỗi đại lý sẽ có mức giá khác nhau và mới đây, một nhân viên bán hàng của một cửa hàng kinh doanh xe nhập khẩu cho biết, Honda CT125 có giá 150 triệu đồng. Trong khi đó, một cửa hàng tư ở quận Tân Bình, TP.HCM chủ cửa hàng đã "hét" giá Honda CT125 2023 lên tới 207 triệu đồng đã bao gồm chi phí lăn bánh (mức giá này áp dụng với CT125 màu đỏ, màu xám).

Theo các cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu, các mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan như Honda CT125 ngoài thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam và phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, chi phí vận chuyển, lưu kho bãi…

Tuy nhiên, giới kinh doanh "đánh đòn" vào tâm lý chuộng xe máy Thái Lan của người Việt để đẩy giá bán kiếm lời và đây cũng là nguyên nhân khiến giá bán Honda CT125 tại Việt Nam chênh cao gấp 3 - 4 lần so với giá trị thực tế của mẫu xe này.

Về trang bị, xe dùng bộ lốp gai lớn đi kèm mâm 17 inch dạng nan hoa ở cả 2 bánh. Tuy nhiên, bánh trước xe được trang bị phanh đĩa đơn và hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phần bánh sau cũng có phanh đĩa đơn nhưng lại không được trang bị phanh ABS.

Về vận hành, Honda CT125 cũng sử dụng động cơ SOHC 4 thì, dung tích 125cc và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 10.8 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Bảng giá xe máy Honda mới nhất nửa đầu tháng 3/2024: Tuột dốc không phanh, "rẻ hiếm thấy"

Trong tháng 3 này, giá xe máy Honda tháng 3/2024 vẫn tiếp tục giảm mạnh và nhiều mẫu xe được đại lý bán dưới giá ...

Honda ra mắt mẫu xe máy diện mạo cá tính, trang bị vượt trội: Giá chỉ nhỉnh hơn Air Blade

Mới đây, Honda Nepal đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp cho mẫu xe máy tay ga với ngoại hình thể thao, cá ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm