Mẫu ô tô MPV thuần điện giảm hơn trăm triệu tại Việt Nam: Trực tiếp "phả hơi nóng" vào đối thủ

Cập nhật: 06:31 | 09/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Không nằm ngoài cuộc đua ưu đãi, Haima 7X-E - mẫu ô tô MPV thuần điện xuất hiện tại Việt Nam đang được giảm giá cực mạnh cùng loạt ưu đãi giúp chiếc xe này về mức giá hấp dẫn khách hàng nhằm tăng lực cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Mẫu ô tô được khách Việt "ùn ùn" săn đón: Giá chỉ hơn 400 triệu, "rẻ thôi rồi"

Mẫu ô tô điện "hot" nhất Việt Nam: Loạt ưu đãi khiến khách hàng "dần quên xe xăng"

Trong những ngày đầu tháng 4/2024, một số nhà các tư vấn bán hàng của dòng ô tô Haima liên tục rao bán mẫu Haima 7X-E với mức ưu đãi lớn. Được biết, cả 2 phiên bản chạy điện của Haima 7X đều đang được đại lý giảm giá lên tới 130 triệu đồng. Và sau khi áp dụng cùng ưu đãi, giá của 7X-E hai phiên bản Comfort và Premium giảm lần lượt và chỉ 981 triệu và 1,1 tỷ đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá bán mới của Haima 7X-E sau ưu đãi cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá ưu đãi

Mức giảm

Haima 7X Premium

865 triệu đồng

750 triệu đồng

115 triệu đồng

Haima 7X-E Comfort

1,111 tỷ đồng

981 triệu đồng

130 triệu đồng

Haima 7X-E Premium

1,230 tỷ đồng

1,100 tỷ đồng

130 triệu đồng

Chưa dừng lại ở đó, khi mua chiếc xe này, khách hàng còn được đại lý tặng thêm voucher 1 năm sửa chữa và chăm sóc xe trị giá lên tới 36,5 triệu đồng. Chính vì vậy, dòng xe ô tô này hiện có tổng giá trị lên tới hơn 166 triệu đồng.

Đối với phiên bản chạy xăng, thương hiệu ô tô Trung Quốc "lại chỉ" được đại lý áp dụng chính sách giảm 115 triệu đưa giá bán thực tế của xe từ 865 triệu xuống còn 750 triệu. Với mức giá trên, Haima 7X-E hiện rẻ hơn đáng kể so với hai đối thủ Toyota Innova Cross (giá từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (giá từ 850 triệu đồng).

Điều đáng lo nhất đối với dòng xe này chính là thị trường đang trong bối cảnh kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng thường có xu hướng thận trọng hơn khi quyết định mua xe. Đặc biệt là những mẫu xe thuộc phân khúc trên 1 tỷ đồng - chính vì vậy, đây chính là lý do khiến Haima 7X trở nên "kén khách" tại thị trường Việt.

Về tổng thể, bộ đôi Haima 7X và Haima 7X-E sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm) cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.860 mm. Haima 7X-E sở hữu ngoại hình đậm chất MPV với những đường nét trung tính và trang bị không có điểm nhấn nổi bật so với 2 mẫu xe MPV lai SUV là Custin và Innova Cross.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Haima 7X-E hiện là mẫu xe 7 chỗ thuần điện đầu tiên trong phân phúc MPV. Trong khi đó, Haima 7X là bản chạy xăng và được hãng sử dụng động cơ xăng 1.6L tăng áp. Khối động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 Nm - sức mạnh này tương đương động cơ 3.0L thông thường. Chiếc xe này còn được hãng sử dụng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Đối với phiên bản Comfort tiêu chuẩn được hãng trang bị dùng đèn halogen, không có sưởi, làm mát ghế, không có kính tự động một chạm và không có cửa sổ trời hay bệ bước chân. Ngoài ra, các trang bị tiện nghi nhỏ khác chỉ có trên bản Premium mà lại không xuất hiện ở bản Comfort còn có cốp điện mở rảnh tay, sạc không dây, điều khiển giọng nói…

Ngoài ra, mẫu 7X-E bản Comfort lại không được hãng trang bị loạt tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo điểm mù... Và những tính năng trên chỉ được trang bị trên bản 7X-E Premium.

Phiên bản Comfort chỉ có 4 túi khí, cảm biến va chạm sau và không có camera 360 độ. Trong khi đó, phiên bản Premium lại được trang bị 6 túi khí, cảm biến và trước và sau cùng camera 360 độ. Điểm chung của cả hai phiên bản này dùng chung động cơ điện dẫn động bánh trước, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm.

Pin xe là loại của CATL được hãng trang bị pin cho VinFast VF 8 và VF 9 lô mới đây nhất. Theo công bố của hãng, xe có thể chạy được 510km sau một lần sạc theo chuẩn CLTC và 460 km theo chuẩn NEDC. Sạc nhanh 30-80% trong vòng 27 phút.

Tiến vào khoang nội thất, Haima 7X và Haima 7X-E gây gấn tượng với khác hàng nhờ bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm lớn 12,3 inch đặt nổi trên mặt táp lô. Phần vô lăng bọc da 2 chấu tích hợp phím bấm chức năng, cần số điện tử cùng với đó là tính năng điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh...

Ngoài ra, Haima 7X và 7X-E còn được nhà sản xuất sở hữu những tính năng an toàn tiêu chuẩn có thể kể đến như 6 túi khí, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, khóa cho an toàn trẻ nhỏ ở cửa sau, camera 360, chống bó cứng phanh ABS, chống trượt TCS, hỗ trợ xuống dốc HDC, hệ thống ổn định thân xe ESC, chức năng ngắt động cơ tự động sau, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện tử EPB, cảnh báo áp suất lốp TPMS, AUTOHOLD, cảm biển đỗ xe trước/sau, hình ảnh hỗ trợ lái xe,…

Đặc biệt, đối với bản cao cấp, xe còn được tích hợp thêm một số tính năng thông minh trong gói hỗ trợ lái ADAS gồm: cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo khi mở cửa, giám sát điểm mù, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa,,...

Mẫu ô tô điện "hot" nhất Việt Nam: Loạt ưu đãi khiến khách hàng "dần quên xe xăng"

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thông minh do Việt Nam sản xuất, được mở bán chính thức vào ngày 24/3/2021. Chiếc xe ...

Subaru Forester tiếp tục ưu đãi lên tới vài trăm triệu đồng: "Bỏ xa" mọi đối thủ cùng phân khúc

Nhóm xe SUV cỡ C đã tạo ra bầu không khí cạnh tranh cực gắt trong tháng 4 này với hàng loạt chương trình khuyến ...

Linh Linh

Tin liên quan