Mẫu ô tô điện "hot" nhất Việt Nam: Loạt ưu đãi khiến khách hàng "dần quên xe xăng"

Cập nhật: 09:09 | 27/03/2024 Theo dõi KTCK trên

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thông minh do Việt Nam sản xuất, được mở bán chính thức vào ngày 24/3/2021. Chiếc xe này được định vị tại phân khúc crossover hạng C và sở hữu ngoại hình, trang bị cùng động cơ không kém gì loạt xăng xăng cùng tầm.

Ngày 22/1/2021, VinFast đã giới thiệu tới người tiêu dùng 3 dòng xe SUV điện thông minh nhằm bắt kịp xu thế đồng thời lấp đầy các phân khúc mà hãng ô tô Việt còn bỏ trống. Đến ngày 24/3/2021, VinFast chính thức mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với tên gọi VinFast VF e34. Sau khi hoàn tất mọi quy trình thì lô xe đầu tiên được bàn giao tới khách hàng vào ngày 25/12/2021.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Được biết, mẫu ô tô điện chạy pin sẽ có phí trước bạ bằng 0% được áp dụng trong 3 năm và hai năm tiếp theo mức thu lần đầu bằng 50% so với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi. Đây là một điểm lợi giúp khách hàng mua xe VinFast VF e34 có thể tiết kiệm khoản tài chính hơn hẳn so với mua xe xăng cùng tầm giá. Đặc biệt, VinFastcòn áp dụng chính sách bảo hành 10 năm cho mẫu xe điện VF e34, điều chưa từng có tại thị trường Việt Nam.

Về tổng thể, VinFast VF e34 được định vị tại nhóm crossover hạng C với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm) cùng trục cơ sở dài 2.610,8 mm. Xe có trọng lượng không tải ở mức 1.490 kg.

Ngoại hình của chiếc xe này sở hữu thiết kế thon gọn với điểm nhấn là phần đèn LED tạo hình chữ V ở phần đầu. Xe không được nhà sản xuất trang bị lưới tản nhiệt như các dòng xe khác trong gia đình VinFast, bởi xe không sử dụng động cơ xăng.

Mẫu ô tô điện "hot" nhất Việt Nam: Ngoại hình cực sang, trang bị "xịn ngang" xe xăng
Nguồn ảnh: Internet

Chạy dọc thân xe là bộ la-zăng 18 inch tạo hình bắt mắt cùng hệ thống chiếu sáng như đèn pha, đèn hậu đều ứng dụng công nghệ LED hiện đại. Tiến vào khoang nội thất, VinFast VF e34 sở hữu màn hình trung tâm có kích thước 10 inch có tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Phần vô-lăng bọc da dạng D-Cut cùng với cụm đồng hồ dạng LCD 7 inch...

Ngoài ra, xe cũng sở hữu loạt tính năng hiện đại có thể kể đến như hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính, sưởi vô-lăng, sưởi ghế và thông gió trên bản cao cấp…Vốn là mẫu xe ô tô điện thông minh, VinFast VF e34 được nhà sản xuất sở hữu tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng như:

Điều khiển xe thông minh: Ra lệnh bằng giọng nói không sử dụng nút bấm, hỗ trợ tiếng Việt đa vùng miền, có thể điều khiển các chức năng như điều hòa, âm thanh, đèn, hỗ trợ trả lời các thông tin thời sự, kể chuyện cười...

Hệ thống còn hỗ trợ các chế độ sử dụng khác nhau (Chế độ Người lạ/Thú cưng/Cắm trại/Rửa xe...). Thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái giúp đồng bộ và quản lý tài khoản, cài đặt giới hạn địa lý và thời gian hoạt động của xe. Điều hướng và dẫn đường giúp người lái tìm kiếm/chia sẻ vị trí trên bản đồ, thiết lập hành trình tối ưu, hiển thị bản đồ vệ tinh...

Chưa dừng lại ở đó, xe còn sở hữu tiện ích gia đình và văn phòng như hỏi đáp/cá nhân hóa trợ lý ảo, xem phim/video, tích hợp điều khiển các thiết bị Smart Home, nhận và gửi tin nhắn/email qua giọng nói...và nhiều trang bị hiện đại khác.

Mẫu ô tô điện "hot" nhất Việt Nam: Ngoại hình cực sang, trang bị "xịn ngang" xe xăng
Nguồn ảnh: Internet

Nói về dịch vụ của xe, nhà sản xuất cung cấp dịch vụ nhận thông báo và đặt dịch vụ hậu mãi, quản lý gói cước thuê pin trực tuyến, đặt và hủy lịch hẹn trước khi tới trạm sạc, lên lịch sạc pin theo thói quen sử dụng, sạc và thu phí tự độngVinFast VF e34 sử dụng động cơ điện, sản sinh công suất 110 kW (147 Hp), tương đương động cơ xăng 2.0L và mô-men xoắn 242 Nm.

Hệ thống pin với dung lượng lên tới 42 kWh và xe có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 cùng quãng đường đi được trong một lần sạc đầy khoảng 285km. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị tính năng hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút di chuyển được khoảng 180 km và sạc được tại nhà và các trạm sạc trên toàn quốc với hơn 40.000 cổng sạc được lắp đặt đến cuối năm 2021. Hỗ trợ an ninh, an toàn cho người dùng xe VinFast VF e34 là loạt công nghệ thông minh, hiện đại như: Gọi cứu hộ/cấp cứu tự động trong trường hợp khẩn cấp; Giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép; Chẩn đoán lỗi trên xe; Đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động; Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi; Cảnh báo chệch làn đường; Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa: áp dụng cho cả 4 cửa, cảnh báo trên gương/màn hình/âm thanh.

Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh tạm tính xe VinFast VF e34 tháng 3/2024

Phiên bản

Giá niêm yết

(triệu đồng)

Giá lăn bánh tạm tính

0% lệ phí trước bạ (triệu đồng)

Ưu đãi

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP khác

VinFast VF e34 (không kèm pin)

721

743

743

724

-

VinFast VF e34 (kèm pin)

841

863

863

844

* Lưu ý: Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý, giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Khách hàng chọn mua VinFast VF e34 sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như sau:

1. Chính sách vay mua xe:

- Thời hạn cho vay tối đa lên tới 08 năm

- Giá trị vay tới 70% giá xe

- Lãi suất chỉ 5% trong hai năm đầu, 8% trong ba năm tiếp theo và 9,5% trong ba năm cuối.

2. Khách hàng trả thẳng 100% giá trị xe: Giảm 4% trực tiếp vào giá bán lẻ niêm yết sau khi đã trừ đi các ưu đãi / khuyến mãi khác, nếu có.

3. Giảm 5% dành cho khách hàng sở hữu xe xăng VinFast và mua xe điện.

Để tính giá lăn bánh xe điện VinFast VF e34, cần áp dụng 10% thuế VAT trước khi cộng thêm các mức thuế, phí bắt buộc như sau: Phí biển số tại Hà Nội, TP.HCM là 20 triệu đồng và 1 triệu đồng tại các khu vực khác; 12% thuế trước bạ tại Hà Nội và 10% tại những nơi khác trên toàn quốc; bảo hiểm trách nhiệm dân sự; 240 nghìn phí đăng kiểm; 1,560 triệu đồng phí bảo trì đường bộ 1 năm.

Riêng với ô tô điện chạy pin sẽ có phí trước bạ bằng 0% và áp dụng trong 3 năm. Hai năm tiếp theo mức thu lần đầu bằng 50% so với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi. Đây là một trong những lợi giúp khách hàng mua xe VinFast VF e34 có thể tiết kiệm khoản tài chính hơn hẳn so với mua xe xăng cùng tầm giá.

Cận cảnh Honda e:N1 - Phiên bản thuần điện của HR-V tại BIMS 2024

Honda e:N1 - phiên bản chạy điện hoàn toàn của Honda HR-V chính thức lộ diện tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần ...

VinFast khuyến mãi cuối tháng 3/2024: Cơ hội trúng vàng khi mua ô tô điện

Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua ô tô điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm