Haima 7X giảm mạnh hơn trăm triệu đồng để hút khách trước Tết, cạnh tranh tốt với Xpander

Cập nhật: 19:30 | 24/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Từ ngày 18/1/2024, ngoài ưu đãi tiền mặt 100 triệu đồng, khách hàng mua Haima 7X còn được tặng voucher bảo dưỡng 3 năm hoặc quy đổi thành 15 triệu đồng, trừ vào giá bán.

Haima 7X giảm mạnh hơn trăm triệu đồng để hút khách trước Tết, cạnh tranh tốt với Xpander

Haima 7X là mẫu MPV hạng trung đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Việt Nam vào hồi tháng 12/2023 với 1 phiên bản và giá bán khởi điểm 865 triệu đồng. Vào thời điểm đó, hãng đã công bố chương trình ưu đãi 100 triệu đồng, trừ thẳng vào giá xe, cho những khách hàng đặt cọc 30 triệu đồng. Đến nay, giá bán khởi điểm của Haima 7X lại tiếp tục giảm thêm.

Cụ thể, từ ngày 18/1/2024, ngoài ưu đãi tiền mặt 100 triệu đồng, khách hàng mua Haima 7X còn được tặng voucher bảo dưỡng 3 năm hoặc quy đổi thành 15 triệu đồng, trừ vào giá bán. Với 2 ưu đãi này, giá bán của Haima 7X giảm xuống chỉ còn 750 triệu đồng.

Chưa hết, khách hàng còn được đại lý tặng thêm 1 voucher 1 năm sửa chữa và chăm sóc xe trị giá 36,5 triệu đồng. Như vậy, so với 2 đối thủ cùng phân khúc là Toyota Innova Cross (giá từ 810 - 990 triệu đồng) và Hyundai Custin (850 - 999 triệu đồng), Haima 7X đang có mức giá hấp dẫn hơn.

Dù giảm hơn 100 triệu đồng nhưng Haima 7X vẫn bị cho là khó bán tại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ yếu tố thương hiệu - điều rất quan trọng với khách hàng Việt Nam khi mua xe. Bên cạnh đó, Haima 7X còn sở hữu thiết kế chưa thực sự ấn tượng so với 2 đối thủ Hàn, Nhật.

Haima 7X giảm mạnh hơn trăm triệu đồng để hút khách trước Tết, cạnh tranh tốt với Xpander

Về tổng thể, Haima 7X sở hữu chiều dài cơ sở 2.860 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm) cùng khoảng sáng gầm 165mm với trọng lượng không tải ở mức 1.920 kg.

Thiết kế ngoại thất của xe có những đường nét uyển chuyển dọc thân xe do được lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền sang trọng. Xe được trang bị bộ mâm xe đường kính 19 inch cùng đèn pha có chế độ tự động bật/tắt và toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng đều dùng công nghệ LED.

Ngoài ra, xe được trang bị gương chiếu hậu có tích hợp chức năng sấy gương và gập điện và có chức năng đá chân mở cốp, cốp xe đóng mở bằng điện và cửa sổ trời toàn cảnh.

Haima 7X giảm mạnh hơn trăm triệu đồng để hút khách trước Tết, cạnh tranh tốt với Xpander

Tiến vào trong nội thất, Haima 7X được hãng thiết kế phần chất liệu bọc da sang trọng vô cùng tinh tế.Mẫu MPV này còn được trang bị chìa khoá thông minh/khởi động bằng nút bấm, sạc điện thoại thông minh không dây, điều hoà tự động 2 vùng với hệ thống lọc không khí, 4 cổng USB và dàn âm thanh 6 loa, vô-lăng bọc da với thiết kế 2 chấu có tích hợp các nút điều khiển cùng cụm màn hình giải trí và đồng hồ kỹ thuật số cùng có kích thước 12,3 inch. Chưa dừng ở đó, Haima 7X còn sở hữu ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng cùng ghế lái chỉnh điện 6 hướng có thông gió và chế độ sấy ghế.

Haima 7X giảm mạnh hơn trăm triệu đồng để hút khách trước Tết, cạnh tranh tốt với Xpander

Về động cơ, Haima 7X sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh với công suất tối đa 195 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 từ 1.500-4.500 vòng/phút. Động cơ được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo hãng công bố, mức tiêu thụ của xe chỉ tốn 8,3L nhiên liệu để di chuyển 100 km. Ngoài ra, xe còn trang bị những tính năng an toàn đáng chú ý có thể kể tới cảm biến đỗ xe trước/sau, camera 360 độ, camera lùi và 6 túi khí.

Haima 7X giảm mạnh hơn trăm triệu đồng để hút khách trước Tết, cạnh tranh tốt với Xpander

Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu các tính năng an toàn tiên tiến như 6 túi khí, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo lệch làn cảnh báo mở cửa, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước và giám sát người lái,...

Ra mắt bộ đôi ô tô sẵn sàng "test độ cứng" Innova: Giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Mới đây, Haima chính thức thông báo sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 17/12 ở Hà Nội. Đây là hãng xe ô ...

Ra mắt bộ đôi ô tô Haimai 7X và 7X-E: "Tham chiến" thị trường Việt, giá từ 865 triệu đồng

Mới đây, bộ đôi ô tô MPV Trung Quốc Haima 7X và 7X-E (phiên bản chạy điện của 7X) đã chính thức ra mắt người ...

"Siêu đối thủ" của Toyota Innova về Việt Nam giảm cực sốc: "Rẻ ngang" Mitsubishi Xpander

Cách đây nửa tháng, mẫu ô tô được xem là đối thủ của Toyota Innova Cross đã chính thức được giới thiệu tại thị trường ...

Linh Nga (t/h)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm