Mẫu ô tô được khách Việt "ùn ùn" săn đón: Giá chỉ hơn 400 triệu, "rẻ thôi rồi"

Cập nhật: 09:09 | 16/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe ô tô Mazda đã chính thức điều chỉnh giá bán niêm yết cho mẫu xe Mazda 2 về mức cực kỳ hấp dẫn khiến cho doanh số của đối thủ như Toyota Vios "rơi vào thế khó".

Ra mắt mẫu ô tô "hút khách" nhờ giá bán siêu rẻ cùng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Khám phá nội thất chiếc ô tô "họ" Honda đang giảm giá cực mạnh

Tháng 3/2024 này, THACO AUTO đang triển khai điều chỉnh giá bán rất nhiều mẫu xe ô tô trong dải sản phẩm và một trong số đó phải kể đến mẫu New Mazda 2 đang được khách Việt chú ý nhờ mức giá mới cực hấp dẫn. Cụ thể, sau khi điều chỉnh, New Mazda 2 có mức giá chỉ còn từ 420 triệu đồng đưa mẫu ô tô này trở thành mẫu xe Nhật Bản có giá bán tốt nhất phân khúc trên thị trường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt, riêng phiên bản 1.5 Luxury hiện đang được áp dụng mức giá 499 triệu đồng và Mazda 2 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sở hữu loạt trang bị an toàn như cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.

Được biết, Mazda 2 2024 ra mắt vào tháng 10/2023 với ngoại hình trẻ trung và năng động. Chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt với hai phong cách thiết kế: Dạng mắt lưới tổ ong và dạng kín, chỉ chừa khe hẹp ở hai bên logo hãng. Xe được kết hợp bộ vành hợp kim 16 inch. Tiến vào trong nội thất, ở phiên bản 2024, Mazda 2 vẫn được hãng giữ nguyên ghế lái chỉnh điện theo 6 hướng, ghế sau gập lưng tỷ lệ 60:40 và màn hình trung tâm kích thước 7 inch có hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto.

Xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động và sạc điện thoại không dây và hệ thống i-Activsense. Về vận hành, mẫu ô tô này được hãng sử dụng động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh với dung tích 1.5L và tạo công suất tối đa 110 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Khối động cơ này đi với hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, xe cũng sở hữu loạt trang bị an toàn có thể kể đến: 2 túi khí, cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Mazda 2 được xem là đối thủ nặng ký của Toyota Vios và chính điều này khiến doanh số của Vios "điêu đứng" khi Mazda 2 được điều chỉnh giá bán. Về thiết kế, Vios được hãng tinh chỉnh lại phần đầu trông cân đối và vuông vức hơn.

Phần đèn pha LED được thiết kế với tạo hình khoẻ khoắn cùng cản trước và mặt ca-lăng cũng được thiết kế lại. So với phiên bản tiền nhiệm, phần la-zăng đã được hãng thay đổi, trong khi kích thước vẫn giữ 15 inch. Riêng cản sau với dải phản quang được tinh chỉnh lại.

Tiến vào khoang nội thất, xe không thay đổi nhiều về cách sắp xếp các chi tiết mà hãng nâng cấp màn hình từ 7 inch lên 9 inch, vô-lăng thêm lẫy chuyển số cho bản G. Cùng với đó, hai phiên bản thấp hơn cũng được hãng bổ sung thêm cổng sạc USB cho hàng ghế sau. Ngoài ra, xe cũng sở hữu loạt trang bị an toàn như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, hệ thống báo động,…

Về vận hành, Toyota Vios được trang bị động cơ loại hút khí tự nhiên 1,5 lít Dual VVT-I tạo công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 106 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về hệ thống an toàn trên xe Toyota Vios 2024, điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) trên bản G - đây là lần đầu tiên Vios sở hữu gói TSS với loạt tính năng tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và Cruise Control.

Cùng với đó xe cũng sở hữu loạt tính năng an toàn quen thuộc như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên Vios GR-S, G & E CVT, tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT, cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Hiện tại, giá niêm yết của Toyota Vios dao động trong khoảng 458 triệu đồng đến 545 triệu đồng tùy từng phiên bản và màu sắc. Ngoài số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để mua xe Toyota Vios 2024 thì sẽ còn một số khoản thuế, phí khác nhau (tùy vào tỉnh, thành) mà khách hàng sẽ phải bỏ ra để xe có thể lăn bánh. Riêng Hà Nội là có phí trước bạ cao nhất (12%), phí ra biển cao nhất (20 triệu đồng), phí ra biển của TP. Hồ Chí Minh là 20 triệu đồng, trong khi đó các tỉnh thành khác chỉ 1 triệu đồng phí lấy biển.

Khám phá nội thất chiếc ô tô "họ" Honda đang giảm giá cực mạnh

Theo ghi nhận tại các đại lý ô tô Honda, mẫu SUV cỡ C Honda CR-V đang giảm giá cực mạnh nhằm thu hút khách ...

Volvo ra mắt mẫu sedan hạng sang với mức tiêu thụ xăng ít hơn xe máy

Sáng 14/3, tại triển lãm “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng", Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm