Ra mắt mẫu ô tô "hút khách" nhờ giá bán siêu rẻ cùng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu

Cập nhật: 12:15 | 14/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng ô tô Trung Quốc giới thiệu tân binh SUV và được hãng cho ra mắt khách hàng khi sở hữu ngoại hình cùng trang bị lẫn giá bán khiến Toyota Fortuner "đứng hình" về doanh số.

Thêm mẫu ô tô giảm cực sốc toàn thị trường: Giá bán khiến loạt đối thủ "e dè"

Mẫu ô tô "được lòng" nhiều khách Việt nhất: Trang bị ấn tượng, ưu đãi ngập tràn

Mẫu ô tô vừa chính thức được trình làng tại thị trường quê nhà Trung Quốc có tên gọi Chery Exeed Yaoguang C-DM 2024 với 5 phiên bản. Về tổng thể, xe được định vị ở phân khúc cỡ D và có chiều dài cơ sở 2.815 mm cùng chiều dài tổng thể x rộng x cao tương ứng là 4.781 x 1.920 x 1.671 (mm).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn vẻ ngoài của xe gây ấn tượng với khách hàng nhờ cụm đèn pha ma trận, đèn có thể tự động điều chỉnh chùm sáng cao thấp cùng với đó là lưới tản nhiệt không viền với họa tiết dạng lưới hình thoi và viền khe gió 2 bên hình boomerang.

Nhìn từ bên hông, Exeed Yaoguang C-DM được trang bị tấm ốp phía dưới cửa và vòm hốc bánh xe màu đen. Xe sở hữu những đường gân dập nổi khá bắt mắt. Phía đuôi xe được tích hợp cánh gió tích hợp đèn phanh cùng cụm đèn hậu dạng xuyên thấu. Phần logo "Exeed" được đặt ở chính giữa.

Để làm tăng thêm thể thao cho xe, nhà sản xuất còn trang bị cụm ống xả tứ hình tròn được bố trí đối xứng. Xe cũng được hãng sở hữu tính năng mở cửa bằng chìa khóa kỹ thuật số và kết nối qua điện thoại thông minh. Tiến vào trong nội thất, xe được thiết kế vô lăng 2 chấu đa chức năng, cửa gió điều hòa bố trí xuyên suốt, hệ thống đèn viền nội thất.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Exeed Yaoguang C-DM còn được trang bị màn hình hiển thị thực tế ảo AR-HUD 50 inch và sạc không dây cho điện thoại thông minh, dàn âm thanh 14 loa và màn hình kép 24,6 inch gồm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần cùng màn hình giải trí dạng cảm ứng, tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 8155 và hệ thống Lion 5.0.

Về vận hàng, Exeed Yaoguang C-DM sử dụng hệ thống truyền động PHEV (plug-in hybrid) bao gồm 2 mô tơ điện kết hợp với động cơ tăng áp 4 xi-lanh mang tới tổng công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm. Có lẽ ưu điểm thu hút khách nhất trên chiếc xe này chính là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ tiêu tốn 1,49L xăng/100 km đường hỗn hợp. Xe được hãng trang bị và sử dụng hộp số DHT 3 cấp.

Chery Exeed Yaoguang C-DM 2024 có thể di chuyển bằng chế độ thuần điện 83km nhờ bộ pin lithium ba chiều 19,43 kWh và phạm vi hoạt động toàn diện của xe là 1.300 km khi kết hợp động cơ điện với bình xăng được đổ đầy 70L.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với biến thể Exeed Yaoguang C-DM, xe được trang bị 3 động cơ điện có công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Biến thể này chỉ được hãng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số DHT 3 cấp và có phạm vi hoạt động toàn diện 1.343km với quãng đường di chuyển thuần điện 160 km nhờ có bộ pin CATL 34,46 kWh. Đặc biệt, xe được hỗ trợ sạc nhanh từ 30-80% trong 20 phút.

Ngoài ra, Chery Exeed Yaoguang C-DM 2024 cũng được hãng trang bị những tính năng hỗ trợ lái xe tự động khá hiện đại có thể kể đến như nhận dạng biển báo giao thông, kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù,hỗ trợ ùn tắc giao thông, hỗ trợ giữ làn đường, đỗ xe theo bộ nhớ, phanh tự động, cảnh báo va chạm, định vị tốc độ cao NOC…

Về giá bán, Chery Exeed Yaoguang C-DM 2024 có giá bán dao động từ 159.800 – 225.800 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 520 – 735 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Với mức giá trên, nếu về Việt Nam Chery Exeed Yaoguang C-DM được ví như đối thủ "nặng ký" của Toyota Fortuner. Ngoại hình của Fotuner được kế thừa phong cách thiết kế tinh tế và thời thượng. Đầu xe được thiết kế theo hướng hầm hố với lưới tản nhiệt hình mở rộng và tạo hình sóng lượn mới.

Xe cũng được trang bị hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ full LED cho cả đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù trước và đèn hậu cùng với đó là tính năng điều khiển tự động, tự động cân bằng góc chiếu, chế độ đèn chờ dẫn đường.

Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi cơ bắp và đầy nam tính. Phần la zăng được thiết kế bắt mắt với các phối 2 tông màu đen - bạc giúp chiếc xe trông thể thao, thời thượng hơn. Phần gương chiếu hậu bên ngoài đồng màu thân xe có chức năng chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ LED.

Về trang bị an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc (HAC), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC),... Riêng 2 bản 2.8 có thêm hệ thống an toàn Toyota safety sense gồm cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động.

Về động cơ, Toyota Fortuner 2024 sở hữu 3 động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel 2.4L tạo công suất 147 mã lực tại vòng tua 3400 v/p và mô men xoắn 400 Nm tại dải vòng tua 1600 v/p. Thứ hai là động cơ diesel 2.8L tạo ra công suất 201 mã lực tại vòng tua 3400 v/p và mô men xoắn 500 Nm tại vòng tua 1600 v/p. Cuối cùng là động cơ xăng 2.7L tạo ra công suất 164 mã lực tại vòng tua 5200 v/p và mô men xoắn 245 Nm tại vòng tua 4000 v/p.

Bảng giá xe Mitsubishi 3/2024: Khuyến mãi hàng loạt

Tương tự các đối thủ như Toyota, Honda, Suzuki… trong tháng 3/2024, hãng xe Mitsubishi tung ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho hàng ...

KIA ra mắt tân binh với động cơ hybrid: Sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ C

Mới đây, tại thị trường Úc, hãng ô tô KIA cho ra mắt dòng xe Sportage phiên bản hybrid (HEV) hoàn toàn mới. Mẫu ô ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm