Lừa đảo gần 4 tỷ đồng bằng chiêu đổi tiền mới tiêu Tết

Cập nhật: 13:31 | 05/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 4/6 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố Đoàn Vĩnh Hà (49 tuổi, cựu cán bộ Bệnh viện Bạch Mai) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

lua dao gan 4 ty dong bang chieu doi tien moi tieu tet

Khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ Ngân hàng BIDV Bỉm Sơn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

lua dao gan 4 ty dong bang chieu doi tien moi tieu tet

Thanh Hóa: Cán bộ quỹ tín dụng lĩnh án chung thân vì gây thiệt hại hơn 14 tỷ đồng

lua dao gan 4 ty dong bang chieu doi tien moi tieu tet

Chiêu trò lừa đảo đất nền mới nhất: Cẩn trọng "há miệng mắc quai"

Qua điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ và căn cứ kết luận giám định, kết quả xác minh, lời khai người liên quan, biết việc, Đội 11, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội có đủ căn cứ kết luận Đoàn Vĩnh Hà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua dao gan 4 ty dong bang chieu doi tien moi tieu tet
Đối tượng Đoàn Vĩnh Hà

Theo cơ quan điều tra, thời gian trước đây, Hà đầu tư vào một số dự án bất động sản và thua lỗ. Cuối năm 2017, Hà đang nợ khoảng 7 tỷ đồng, bị một số chủ nợ đòi nợ gay gắt và không có cách nào để trả nợ số tiền này. Từ đó, Hà nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các đồng nghiệp trong bệnh viện để trả nợ.

Lợi dụng lòng tin của các đồng nghiệp do trước đó đã từng có một số lần đổi được tiền mới với các loại mệnh giá, Hà tự giới thiệu có quan hệ với nhiều người làm ở kho bạc, có thể đổi tiền mới số lượng lớn, nhưng thực tế không có mối quan hệ nào như vậy. Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12/2017 đến giữa tháng 1/2018, Hà đã dùng thủ đoạn trên để chiếm đoạt 3,94 tỷ đồng của các đồng nghiệp và người thân của họ với lý do “đổi tiền mới dùng cho Tết Nguyên đán”.

Đến ngày hẹn, Hà không đưa tiền mới cho các đồng nghiệp và viện lý do “bên kho bạc đang bị thanh tra, chưa lấy được tiền trả cho mọi người”… Đến nay, Hà vẫn chưa trả lại tiền mới và cũng không trả tiền gốc cho các đồng nghiệp.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Nguyễn My

Tin liên quan