Long An “sốt” đất nền, Đức Hòa thành tâm điểm đầu tư

Cập nhật: 10:54 | 28/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tới đây, phân khúc đất nền tại Long An sẽ chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ. Đức Hòa với lợi thế của mình, hội tụ đầy đủ những điều kiện về cơ sở hạ tầng, tiện ích hoàn thiện sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư khi xuống tiền tại thị trấn này.

long an sot dat nen duc hoa thanh tam diem dau tu

Bảng giá xe Honda Vision mới nhất cuối tháng 11/2019

long an sot dat nen duc hoa thanh tam diem dau tu

Bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất cuối tháng 11/2019

Theo thống kê dữ liệu trực tuyến của batdongsan.com.vn đến quý III/2019, Long An dẫn đầu về lượt tìm kiếm trong đó Đức Hòa, Cần Giuộc và Bến Lức là nơi được tìm mua đất nền nhiều nhất.

long an sot dat nen duc hoa thanh tam diem dau tu
Đất nền Đức Hòa đang trở thành tâm điểm đầu tư

Ghi nhận thực tế tại xã Tân Đức, thị trấn Đức Hòa vào dịp cuối tuần có hàng trăm nhà đầu tư từ TP. HCM đổ về xã này tìm mua đất nền.

Một nhà đầu tư tại TP. HCM chia sẻ, Đức Hòa là thị trấn sát với TP. HCM nhất nên ít nhiều hưởng lợi từ các công trình giao thông - đô thị mở rộng từ TP. HCM. Theo đề án Quy hoạch vùng TP. HCM, Đức Hòa là 1 trong 3 đô thị vệ tinh của TP. HCM, bên cạnh Cần Giuộc và Bến Lức.

"Với vị thế là vệ tinh TP. HCM và kết nối với nhiều tuyến đường vào khu Nam TP.HCM, đồng thời là vị trí trung tâm của Long An, huyện Đức Hòa sẽ thu hút nhiều ông lớn đổ về đầu tư. Đức Hòa hiện có gần 20 khu công nghiệp lớn nhỏ và cụm công nghiệp dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI với hàng trăm nghìn lao động như Hải Sơn, PE City Tân Đức, Đức Hòa 1, Xuyên Á, Khu công nghiệp An Hạ...

Trong tương lai, con số này sẽ còn tăng lên do quỹ đất nội thành còn ít, xu hướng tập trung các khu công nghiệp tại vùng ven sẽ gia tăng, kéo theo đó là lượng lao động, chuyên gia nước ngoài sẽ đổ về đây”, nhà đầu tư này phân tích.

Trong khi đó, theo lý giải của một số nhà đầu tư khác, họ chọn đầu tư đất nền Long An vì ở đây còn nhiều quỹ đất sạch và giá đất ở đây còn rẻ. Mặc dù giá đất nền ở Đức Hòa đã tăng 2 - 3 lần trong mấy năm gần đây nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều so với thị xã Thuận An, Dĩ An ở Bình Dương hay Nhơn Trạch ở Đồng Nai.

Trước năm 2017, giá nhà đất huyện Đức Hòa chỉ khoảng 5 - 6 triệu/m2 nhưng đến thời điểm sốt đất nền năm 2017 thì con số đã đạt 10 - 12 triệu/m2. Đến năm 2019 có một số điểm đất giá đã đạt 16 - 18 triệu/m2. Sắp tới sẽ có nhiều dự án đến từ các nhà đầu tư lớn đổ bộ khi đó, bộ mặt Đức Hòa sẽ thay đổi, giá đất tại đây sẽ tăng cao hơn nữa.

Tiêu biểu có thể kể đến dự án Tân Tạo Shopping Street của chủ đầu tư An Nông Group, tọa lạc ngay mặt tiền đường vành đai 4, thị trấn Đức Hòa - khu vực tập trung đông dân nhất huyện.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, tới đây thị trường bất động sản phân khúc đất nền sẽ chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ. Đức Hòa với những lợi thế của mình, hội tụ đầy đủ những điều kiện về cơ sở hạ tầng, tiện ích hoàn thiện sẽ mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư khi xuống tiền tại thị trấn này.

long an sot dat nen duc hoa thanh tam diem dau tu Khách hàng đổ về Long An mua đất...

TBCKVN - Mặc dù giá đất tăng mạnh, lượng người mua bất động sản Long An vẫn tăng vì khả năng sinh lời sau đầu tư ...

long an sot dat nen duc hoa thanh tam diem dau tu Bất động sản Long An tăng tốc: Tâm điểm tại Đức Hòa

TBCKVN - Thời điểm này, các dự án đã có sổ đỏ, nằm ở khu vực cư dân đã hình thành hoặc trong các khu công nghiệp ...

long an sot dat nen duc hoa thanh tam diem dau tu Chỉnh thức: TP. Tân An (Long An) lên đô thị loại II

TBCKVN - Thủ tướng Chỉnh phủ vừa phê duyệt quyết định công nhận TP. Tân An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Long An. Quyết định có ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm