Chỉnh thức: TP. Tân An (Long An) lên đô thị loại II

Cập nhật: 11:15 | 07/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thủ tướng Chỉnh phủ vừa phê duyệt quyết định công nhận TP. Tân An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Long An. Quyết định có hiệu lực từ ngày 5/9...

chinh thuc tp tan an long an len do thi loai ii

Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 7/9: Vàng giảm chạm mốc 42 triệu đồng/lượng

chinh thuc tp tan an long an len do thi loai ii

Giá vàng hôm nay 7/9: Lao dốc xuống đáy, đầu cơ rục rịch “xả hàng”

chinh thuc tp tan an long an len do thi loai ii

Thành phố Tân An nằm về phía Tây Nam của tỉnh Long An, cách TP. HCM 47 km có phía Bắc giáp huyện Thủ Thừa; Phía Đông giáp các huyện Tân Trụ và Châu Thành; Phía Tây và phía Nam giáp tỉnh Tiền Giang.

Thành phố có diện tích tự nhiên là 82 km2, dân số năm 2018 là 215.250 người. Đây chính là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật của tỉnh Long An. Thành phố vừa nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vừa là cửa ngõ kinh tế của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có trục giao thông chính thuỷ bộ chạy qua trung tâm là Quốc lộ 1A, Quốc lộ 62 và sông Vàm Cỏ Tây.

Hiện tại, Tân An có 14 đơn vị hành chính bao gồm 9 phường và 5 xã. Thu nhập bình quân đầu người khoảng 65 triệu đồng vào năm 2018. Hiện nay, thành phố đã có gần 35.000 căn nhà kiên cố và bán kiên cố, chiếm trên 97% diện tích nhà ở trong đó, nhà ở nội thị có 26.300 căn.

TP. Tân An cũng là một trong những đô thị vệ tinh có vai trò chiến lược của TP HCM. Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và đồ án quy hoạch chung TP. Tân An đến năm 2030, thành phố phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2030.

Tiêu chuẩn phân loại Đô thị loại II

1. Vị trí, chức năng, vai trò, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội:

a) Vị trí, chức năng, vai trò là trung tâm tổng hợp hoặc trung tâm chuyên ngành cấp vùng, cấp tỉnh về kinh tế, tài chính, văn hóa, giáo dục, đào tạo, du lịch, y tế, khoa học và công nghệ, trung tâm hành chính cấp tỉnh, đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một tỉnh hoặc một vùng liên tỉnh;

b) Cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội đạt các tiêu chuẩn quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị quyết này.

2. Quy mô dân số toàn đô thị đạt từ 200.000 người trở lên; khu vực nội thành đạt từ 100.000 người trở lên.

3. Mật độ dân số toàn đô thị đạt từ 1.800 người/km2 trở lên; khu vực nội thành tính trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 8.000 người/km2 trở lên.

4. Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp toàn đô thị đạt từ 65% trở lên; khu vực nội thành đạt từ 80% trở lên.

5. Trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị đạt các tiêu chuẩn quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị quyết này.

(Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13)

chinh thuc tp tan an long an len do thi loai ii

Cập nhật bảng giá xe máy Honda SH 2019 tháng 9/2019 mới nhất: "Đủng đỉnh" tăng

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda SH 2019 tháng 9/2019 mới nhất: Giá xe SH 2019 tại đại lý đang có dấu ...

chinh thuc tp tan an long an len do thi loai ii

Nhà đầu tư đổ về Cát Lái: Đất nền Nhơn Trạch (Đồng Nai) tăng mạnh

TBCKVN - Những ngày cuối tháng 8, các chợ địa ốc trực tuyến đua nhau chào hàng đất nền từ loại hình giá rẻ, bình dân ...

chinh thuc tp tan an long an len do thi loai ii

Thông tin mới nhất dự án xây cầu Cát Lái 7.200 tỷ đồng

TBCKVN - Được biết, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự án cầu Cát ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm