Loạt dự án căn hộ tại Thuận An, Dĩ An chuẩn bị bung hàng

Cập nhật: 08:46 | 17/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát cho thấy, thời điểm này, TP. Dĩ An (Bình Dương) tiếp tục chiếm sóng thị trường bất động sản vùng giáp danh TP. HCM. Một số dự án chỉ dao động trên 30 triệu đồng/m2 đang cho thấy xu hướng "ly tâm" của các dự án về vùng giáp ranh TP. HCM như Dĩ An, Thuận An… ngày càng rõ ràng.

Loạt dự án căn hộ giáp Tp.Thủ Đức sắp chào thị trường bất động sản - Ảnh 2.

Ghi nhận cho thấy, loạt dự án mới tại TP. Dĩ An – khu vực giáp ranh TP. Thủ Đức chuẩn bị chào thị trường bất động sản. Chẳng hạn như, dự án căn hộ HT Pearl toạ lạc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (P. Đông Hoà, TP. Dĩ An) đang giới thiệu ra thị trường gần 2.000 căn hộ với mức giá từ 33 triệu đồng/m2.

Cùng khu vực, dự án Phúc Đạt Tower đang chào giá 38 - 40 triệu đồng/m2 với 724 căn hộ. Do giá còn ở ngưỡng mềm nên dự án cũng nhận được sự chú ý của người mua thời gian gần đây.

Một dự án án khác là Phú Đông Sky Graden dự kiến sẽ mở bán vào cuối năm nay, với mức giá từ 2,2 - 2,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ diện tích từ 70 - 76 m2. Đây là dự án nằm mặt tiền đường An Bình, TP. Dĩ An, cao 27 tầng. Theo đơn vị này, căn hộ dự án được trang thiết bị cao cấp và hiện đại, quản lý và vận hành thông minh nên hiện dù chưa mở bán nhưng lượng khách quan tâm đến dự án rất đáng kể.

Ở căn hộ diện tích nhỏ, dự án Bcons Sala cũng đang chuẩn bị chào thị trường với mức giá dự kiến khoảng 1,3 tỷ đồng/căn cho căn diện tích khoảng 45 m2. Dự án nằm mặt tiền Phan Bội Châu, Khu phố Đông Tân, TP. Dĩ An với quy mô hơn 500 căn hộ.

Đó là những dự án chuẩn bị mở bán ở giai đoạn này, trước đó, nhiều dự án căn hộ tại Dĩ An hay Thuận An cũng đã chào thị trường.

Hiện mức giá thứ cấp của các dự án cũ đã tăng khá mạnh so với thời điểm đầu mở bán.

Theo Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, các thành phố trực thuộc tỉnh có lợi thế giao thoa với TP. Thủ Đức (TP. HCM) và đang có tiềm lực phát triển kinh tế như Thuận An, Dĩ An thực sự đã trở thành mảnh đất màu mỡ để phát triển loại hình dự án nhà ở chung cư có giá phù hợp- loại sản phẩm mà TP. HCM hiện đang khan hiếm và tiêu thụ rất tốt. Nhiều dự án được quan tâm đáng kể do vừa có lợi thế giáp ranh, di chuyển thuận lợi về trung tâm TP. HCM, vừa có giá mềm phù hợp với nhu cầu của số đông.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Trưởng phòng Dịch vụ Bất động sản Nhà ở Colliers Việt Nam cho rằng, nhu cầu thực về căn hộ tầm trung vẫn rất lớn, từ đó đẩy giá bình quân của phân khúc này cao hơn theo năm.

Thực tế, tốc độ đô thị hóa tại khu vực lân cận TP. HCM như Bình Dương, Đồng Nai rất nhanh nên mức độ tăng dân số cơ học cũng rất lớn. Thêm nữa, các khu vực này cũng là trung tâm kinh tế trọng điểm của phía Nam. Do vậy, việc kinh tế nơi đây phát triển sẽ kéo theo nhu cầu cao về nhân lực và các khu đô thị cho nguồn lao động này.

"Phân khúc tầm trung tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn trong thị trường căn hộ do đây là sản phẩm cân bằng được mức độ lợi nhuận cho nhà phát triển dự án và đáp ứng được phần lớn nhu cầu trên thị trường", bà Yến nhấn mạnh.

TP. HCM tái đấu giá lô 3.790 căn hộ tái định cư tại Quận 2

hiện TP. HCM đang có gần 10.000 căn hộ, nền đất tái định cư với trị giá ước tính khoảng gần 30.000 tỷ đồng đang ...

Thực trạng tồn kho bất động sản trong quý I/2021

Trong quý I/2021 vừa qua, các khu vực có số lượng bất động sản đưa ra thị trường chưa được hấp thụ nhiều chủ yếu ...

Đánh thuế hay bị thuế đánh?

Thông tin đánh thuế căn hộ cho thuê tại TP. HCM cách đây không lâu đang khiến những người có căn hộ cho thuê như ...

Minh Thuận T/H

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm