Kiểu dáng phi thuyền lạ mắt, chất thể thao nổi bật từ chiếc sedan lai Coupe của nhà Audi

Cập nhật: 10:00 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Lấy cảm hứng thiết kế Concept Prologue Coupe, Audi A7 Sportback 2022 nổi bật khi xuất hiện cùng phần đuôi mang hình hài như 1 chiếc “du thuyền”. Xe có kiểu dáng lạ mắt, chất thể thao nổi bật khiến người dùng mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xe SUV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn của Toyota có gì hot?

Thiết kế khác biệt, Suzuki Swift 2022 có là lựa chọn tốt trong phân khúc hatchback hạng B?

Sự lột xác "toàn diện" của mẫu xe "hào hoa" bậc nhất thế giới đến từ nhà BMW

Audi A7 là mẫu sedan lai Coupe của hãng xe Audi, Đức được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010. Audi A7 2022 là bản facelift thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe này. Audi A7 2022 sẽ cạnh tranh với các dòng xe Mercedes-Benz CLS cũng như BMW 6-Series Gran Coupe.

Tổng quan xe Audi A7

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Audi A7 Sportback 2022 sở hữu thiết kế thể thao hiện đại với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.969 x 1.908 x 1.422 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.926 mm. Xe có tới 13 tùy chọn màu ngoại thất, trong đó có các màu nổi bật như xanh lục, xám, đen, xanh dương, đỏ...

Giá xe Audi A7 2022 – 3.670.000.000 đồng.

Giá xe Audi A7 lăn bánh tại Hà Nội, TPHCM, Tỉnh

Giá lăn bánh

Hà Nội

TPHCM

Tỉnh 12%

Tỉnh 10%

Audi A7

4.410

4.340

4.380

4.310

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.

Ngoại thất sang trọng, thể thao, mạnh mẽ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Audi A7 2022 khoác lên mình vẻ ngoài sang trọng, thể thao, mạnh mẽ cùng những đường nét thiết kế vô cùng đặc trưng. Thậm chí nó còn được những người trong giới bốn bánh ưu ái dành tặng cho danh hiệu mẫu xe sở hữu kiểu dáng đẹp nhất phân khúc.

Nhìn trực diện, Audi A7 Sportback nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác viền crom sáng bóng, ôm trọn hệ thống thanh ngang màu đen. Điểm nhấn ở khu vực này có lẽ là hệ thống chiếu sáng với mười hai dải sáng ngang riêng biệt cùng đèn pha LED matrix, một thiết kế đèn vốn làm nên tên tuổi của thương hiệu xe sang Đức.

Thân xe nổi bật với những đường gân dập nổi lớn, chạy dọc theo thân xe làm tăng thêm tính thể thao, khỏe khoắn cho chiếc xe. La zăng đa chấu, kích thước 20 inch là trang bị tiêu chuẩn cho Audi A7 2022.

Phần đuôi xe nổi bật dải đèn chạy ngang nối liền hai bên đuôi xe, kết nối với đèn hậu với 13 thanh sáng với thiết kế vô cùng ấn tượng và đặc trưng của hãng xe sang Audi. Hệ thống xả được thiết kế tinh xảo, đặt ẩn trên cản sau tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe.

Nội thất, tiện nghi Audi A7 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nội thất của A7 2022 được sử dụng các vật liệu cao cấp và tiện nghi cho người sử dụng. Đèn viền nội thất. Cửa sổ trời toàn cảnh.

Ở lần nâng cấp mới, khoang nội thất Audi A7 trở nên rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở được tăng đáng kể. Điểm nhấn nổi bật nhất ở khu vực táp-lô có lẽ là giao diện giải trí Multi Media Interface Navigation với thiết kế bên trên là màn hình giải trí kích thước 8.8 inch và bên dưới là màn hình 8.6 inch điều khiển điều hoà.

Một trong những công nghệ mang tính cách mạng trong điều khiển xe hơi có trên Audi A7 2022 chính là hệ thống MMI cảm ứng thông minh, giúp bạn vận hành các tính năng của xe một cách dễ dàng, mượt mà. Ghế ngồi trên Audi A7 mới được làm từ chất liệu da Milano, thiết kế thể thao S line, ôm người dùng. Ghế lái trên xe có tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí, ghế sau gập tỷ lệ 40:20:40 hoặc gập hoàn toàn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hệ thống đèn viền nội thất với khả năng tùy chỉnh nhiều màu sắc đẹp mắt cũng là điểm nhấn đáng chú ý bên trong A7. Các dải ánh sáng được bố trí khéo léo, đáp ứng tốt nhu cầu cá nhân hóa, giúp chủ nhân có thể thư giãn hoàn toàn trong không gian của riêng mình.

Động cơ, vận hành Audi A7

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Audi A7 2022 được trang bị động cơ V6, 3.0 lít tăng áp, giống như phiên bản tiền nhiệm, sản sinh công suất 335 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Sức mạnh được chuyển tới hệ dẫn động bốn bánh Quattro của Audi thông qua hộp số tự động 7 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 5.3 s và tốc độ đạt tối đa 250 km/h.

Với phiên bản Audi A7 PHEV 2022 sử dụng động cơ I4, 2.0 lít, tăng áp sản sinh công suất 362 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Hệ thống hỗ trợ hybrid 48 volt giúp xe giảm nguy cơ trễ turbo và tiết kiệm nhiên liệu. So với phiên bản V6, 3.0 lít thì phiên bản A7 PHEV không hề kém cạnh, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 5.7s. Tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

Với 4 chế độ lái, gồm: Efficiency, Comfort, Auto và Dynamic, Audi A7 2022 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm giác vần vô-lăng thú vị trên nhiều cung đường khác nhau.

Đi cùng với đó là loạt công nghệ an toàn tiên tiến như: Hệ thống cân bằng điện tử ESP; Cảnh báo áp suất lốp; Hệ thống kiểm soát hành trình; Cảnh báo giới hạn tốc độ; Cảnh báo chuyển làn; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360; Thiết bị cảnh báo chống kéo xe, khóa trung tâm; Hệ thống tái tạo năng lượng từ phanh...

Đánh giá chung

Với mức giá hơn 3,6 tỷ đồng, việc sở hữu một chiếc Audi A7 Sportback sẽ giúp chủ nhân nâng tầm đẳng cấp, sự sang trọng và cá tính lên rất nhiều.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Sự lột xác "toàn diện" của mẫu xe "hào hoa" bậc nhất thế giới đến từ nhà BMW

BMW 7-Series luôn là nơi hội tụ những phẩm chất tinh hoa nhất của thương hiệu lừng danh nước Đức. Trong đó, BMW 740Li 2022 ...

Nhân tố mới của nhà KIA trong phân khúc SUV cỡ lớn, gây áp lực cho Ford Explorer

KIA Telluride 2022 dòng SUV hạng nặng cỡ lớn dự kiến được Thaco KIA bán tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022. Có ...

Hyundai Tucson 2022 và Mitsubishi Outlander 2022: Cuộc so kè tranh ngôi CUV rẻ đẹp nhất

Mitsubishi Outlander 2022 và Hyundai Tucson 2022 là 2 chiếc xe đối lập hoàn toàn về phong cách để hướng những đối tượng khách hàng ...

Lan Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm