Nhân tố mới của nhà KIA trong phân khúc SUV cỡ lớn, gây áp lực cho Ford Explorer

Cập nhật: 10:15 | 29/09/2022 Theo dõi KTCK trên

KIA Telluride 2022 dòng SUV hạng nặng cỡ lớn dự kiến được Thaco KIA bán tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022. Có thiết kế trẻ trung sang chảnh, Telluride dự kiến sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong cùng phân khúc cho việc di chuyển đông người và các chuyến đi dài.

Chiếc MPV cỡ nhỏ sở hữu mức giá an toàn, thiết kế được ví như “tiểu Sedona” của nhà KIA

Xe SUV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn của Toyota có gì hot?

Mazda CX-3 2022: Giá bán hấp dẫn đi cùng công nghệ ngập tạo nên sức hút

KIA Telluride 2022 dự kiến được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 7 chỗ và 8 chỗ ngồi, đây sẽ là một trong các đối thủ cạnh tranh thực sự đáng gờm với các đối thủ cùng phân khúc SUV như: Ford Explorer, Toyota Prado, Volkswagen Teramont, Subaru Ascent…

KIA Telluride 2022 mở bán tại thị trường Mỹ với giá từ 34.000 - 48.000 USD cho 5 tùy chọn phiên bản, gồm: LX, S, EX, SX và SX Prestige. Giá xe KIA Telluride 2022 khi về Việt Nam sẽ "đội" lên khoảng 1,5-2 lần so với xứ sở cờ hoa do phải chịu thêm một số khoản thuế, phí.

Giá lăn bánh

Hà Nội

TPHCM

Tỉnh 12%

Tỉnh 10%

Telluride Luxury

2.015

1.980

1.995

1.960

Telluride Premium

2.150

2.115

2.130

2.095

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Đánh giá ngoại thất Kia Telluride 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thoạt nhìn KIA Telluride có nhiều điểm tương đồng với người đồng hương Hyundai Palisade. Thực tế này khá dễ hiểu khi cả 2 mẫu xe đều phát triển trên cùng một nền tảng khung gầm. Tuy vậy, KIA Telluride vẫn có những nét rất riêng mang đặc trưng thương hiệu KIA với ngoại hình có phần trẻ trung, năng động hơn hẳn cùng loạt trang bị, tiện ích ngang tầm xe sang.

thoạt nhìn KIA Telluride có nhiều điểm tương đồng với người đồng hương Hyundai Palisade. Thực tế này khá dễ hiểu khi cả 2 mẫu xe đều phát triển trên cùng một nền tảng khung gầm.

Tuy vậy, KIA Telluride vẫn có những nét rất riêng mang đặc trưng thương hiệu KIA với ngoại hình có phần trẻ trung, năng động hơn hẳn cùng loạt trang bị, tiện ích ngang tầm xe sang. Tuy là chiếc SUV full size với kích thước khổng lồ nhưng KIA Telluride lại có phần cản trước khá thanh mảnh, hiền lành. Ngay trên cản trước là đèn sương mù LED thiết kế với các bóng nhỏ tạo hình vuông cách điệu tích hợp hệ thống radar trong gói an toàn cao cấp.

Vẻ nam tính, mạnh mẽ trên chiếc xe đầu bảng của thương hiệu ô tô Hàn Quốc càng thể hiện rõ khi tiến về phần thân với sự xuất hiện của loạt đường gân dập nổi lớn. Gương chiếu hậu có tính năng chỉnh, gập điện tự động, tích hợp đèn xi-nhan và cảnh báo điểm mù. Tay nắm cửa đồng màu thân xe, tạo sự liền mạch cho tổng thể KIA Telluride khi nhìn từ bên hông.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Sự xuất hiện của viền ốp cửa crom sáng bóng giúp chiếc SUV cỡ lớn hạng phổ thông trở nên sang trọng và đáng giá hơn hẳn.

Phần đuôi KIA Telluride vuông vức và cơ bắp đúng chuẩn SUV với điểm nhấn dồn về cặp đèn hậu LED đặt dọc. Dòng chữ tên xe viết hoa, sơn đen tiếp tục được lặp lại ở khu vực này. Cặp ống xả đôi viền crom là điểm khá nổi bật ở khu vực đuôi xe, song thay vì phân bố đều cho cả 2 bên để tạo cái nhìn cân đối thì bộ phận này lại chỉ dồn về một bên. Đây là điểm khá đáng tiếc trong thiết kế ngoại thất của KIA Telluride.

Nội thất, tiện nghi Kia Telluride 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tuy là mẫu xe phổ thông nhưng KIA Telluride 2022 lại sở hữu khoang nội thất vô cùng sang trọng với loạt vật liệu cao cấp như gỗ, da và crom.

Và với một chiếc SUV full size thì không gian nội thất rộng rãi là lẽ đương nhiên, song ở Telluride còn có cả sự thoáng đãng và thoải mái đến cực độ, thậm chí hành khách còn như được hòa mình vào thiên nhiên bên ngoài nhờ thiết kế cửa sổ trời lớn.

Thiết kế nội thất hiện đại với các điểm nhấn trẻ trung, đặc biệt phải kể đến các hàng ghế siêu lớn cùng hệ thống âm thanh giải trí cực đỉnh. Hàng ghế sau cùng cho 3 vị trí người ngồi với gối tựa đầu cho mỗi vị trí. Vị trí cần số tích hợp các chế độ lái vận hành, phanh tay điện tử, camera 360, cảm biến …

Một trong những điểm tạo sự khác biệt rõ nét bên trong KIA Telluride với các mẫu xe khác chính là thiết kế vô-lăng 4 chấu. Bộ phận này được bọc da cao cấp và tích hợp nhiều phím chức năng tiện dụng như đàm thoại rảnh tay, hệ thống ga tự động thích ứng, ra lệnh giọng nói, cảnh báo lệch làn đường.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Cụm đồng hồ Analog chứ không phải dạng kỹ thuật số phía sau vô-lăng là điểm khiến nhiều người quan tâm xe không khỏi tiếc nuối. Tiếp đến, cần số dạng núm xoay vẫn chưa xuất hiện trên KIA Telluride All New mà vẫn chỉ dạng truyền thống, khiến mẫu SUV Hàn trở nên kém sang đôi phần.

Bù lại, KIA Telluride mới khiến người dùng phấn khích bởi sự xuất hiện của hàng ghế thương gia với khoảng để chân rộng tới 106 cm cùng khoảng không gian phía sau lưng lên tới 101 cm, có thể gập ngả linh hoạt. Khoang cabin KIA Telluride được đánh giá là cách nhiệt tốt và đảm bảo về sự yên tĩnh không kém các mẫu xe sang.

Cùng với đó là loạt trang bị tiện ích đáng giá khác như 6 cổng sạc USB, điều hòa ba vùng có tính năng lọc không khí hiện đại, sạc điện thoại không dây, âm thanh 10 loa Harman Kardo...

Động cơ, vận hành Kia Telluride 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia Telluride 2022 tiếp tục sử dụng động cơ cũ V6, 3.8 lít sản sinh ra công suất tối đa 291 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại 355 Nm tại 5.200 vòng/ phút. Đi kèm hộp số tự động 08 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn 04 bánh toàn thời gian.

Mức tiêu thụ nhiên liệu cho các phiên bản dẫn động cầu trước: thành phố/cao tốc/ kết hợp là 14.1 lít/ 10.9 lít/ 12.3 lít. Phiên bản dẫn động 04 bánh toàn thời gian: thành phố/cao tốc/ kết hợp là 14.9 lít/ 11.8 lít/ 13.5 lít.

Với 4 chế độ lái tiêu chuẩn (Smart, Eco, Sport, Comfort) và các chế độ Snow, AWD Lock, KIA Telluride có thể tự tin vượt qua nhiều địa hình khác nhau một cách dễ dàng. Hỗ trợ người lái và đảm bảo an toàn cho hành khách trên suốt hành trình di chuyển, KIA Telluride được trang bị loạt tính năng an toàn cao cấp như: Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng; Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm trước; Hệ thống phanh tự động; Hỗ trợ giữ làn đường; Cảnh báo điểm mùl; Cảnh báo va chạm phía sau; Camera 360 độ;10 túi khí...

Tổng kết

Tuy mới gia nhập phân khúc SUV phổ thông cỡ lớn nhưng KIA Telluride đã nhanh chóng tạo được sức ảnh hưởng lớn tại nhiều thị trường ô tô. Khi về Việt Nam, Telluride hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc chiến "bỏng lửa" với Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado, thậm chí là cả Hyundai Palisade.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thiết kế khác biệt, Suzuki Swift 2022 có là lựa chọn tốt trong phân khúc hatchback hạng B?

Với thiết kế mới nhất, Swift đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Nếu bạn là người cá tính, thích sự khác biệt, thậm ...

Sự lột xác "toàn diện" của mẫu xe "hào hoa" bậc nhất thế giới đến từ nhà BMW

BMW 7-Series luôn là nơi hội tụ những phẩm chất tinh hoa nhất của thương hiệu lừng danh nước Đức. Trong đó, BMW 740Li 2022 ...

Đổi mới toàn diện, công nghệ ngập tràn đã giúp SUV nhà KIA ghi điểm với giới chuyên môn

Kia Carnival 2022 là thế hệ mới của Kia Sedona. Ở lần nâng cấp này, Carnival thay đổi toàn diện từ thiết kế, nội thất, ...

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm