Thiết kế khác biệt, Suzuki Swift 2022 có là lựa chọn tốt trong phân khúc hatchback hạng B?

Cập nhật: 14:15 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Với thiết kế mới nhất, Swift đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Nếu bạn là người cá tính, thích sự khác biệt, thậm chí muốn “cá nhân hoá”, thêm thắt “độ” nâng cấp xế cưng của mình thì Suzuki Swift 2022 chính là sự lựa chọn rất đáng tham khảo.

Xe SUV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn của Toyota có gì hot?

Mazda CX-3 2022: Giá bán hấp dẫn đi cùng công nghệ ngập tạo nên sức hút

Bảng giá xe ô tô Mazda 6 mới nhất cuối tháng 9/2022: Ưu đãi "khủng", "khiêu chiến" Toyota Camry và Kia K5?

Suzuki Swift 2022 được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 1 phiên bản GLX.

Suzuki Swift

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

GLX

559 triệu

649 triệu

638 triệu

619 triệu

Đánh giá chung ngoại thất Suzuki Swift 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trong phân khúc hạng B, Suzuki Swift có kích thước nhỏ gọn nhất giúp xe luồn lách dễ dàng trong phố. Gầm xe cũng thuộc hàng thấp nhất. Kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 3.845 x 1.735 x 1.495 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm. Ở thế hệ mới, New Swift 2022 sở hữu ngoại hình thể thao, năng động, cá tính.

Đầu xe Suzuki Swift 2022 thu hút với phong cách rất châu Âu. Lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng nằm ngay chính diện. Bên trong lưới được tạo hình bằng hoạ tiết tổ ong sơn đen toàn bộ theo xu hướng. Chạy viền bên ngoài là một đường chrome mỏng tinh tế. Phần dưới đầu xe Suzuki Swift khá ấn tượng với kiểu khoét hàm chữ U, toàn bộ ốp nhựa đen. Hốc gió đặt giữa. Hai đèn sương mù đối xứng nằm chệch lên trên. Cản dưới hơi đưa về trước, vát phẳng cho cảm giác rất thể thao.

Các đường dập nổi trên thân xe có xu hướng đổ về trung tâm. Cửa kính thiết kế góc cạnh. Trụ A, B và C đều được sơn đen tạo hiệu ứng trần xe nổi bắt mắt và đuôi xe như dài hơn. Tay nắm cửa trước cùng màu xe có nút bấm khoá. Tay nắm cửa sau màu đen bố trí ẩn ở trụ C rất gọn gàng.

Phần đuôi Suzuki Swift 2022 cũng ấn tượng không kém. Phần trên hóp và phần dưới phình ra cho cảm giác khoẻ khoắn. Tuy vẫn form vuông vắn nhưng lại không quá cứng mà trông rất hài hoà nhờ những đường nét bo tròn làm chủ đạo. Cánh gió trên tích hợp đèn báo phanh treo cao, phần kính hậu cùng trụ C sơn đen nổi bật và trẻ trung.

Nội thất xe Suzuki Swift​​ 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bên trong cabin, nâng cấp đáng chú ý phải kể đến là màn hình thông tin giải trí kích thước 10 inch thay thế cho loại 7 inch trên bản tiền nhiệm. Trang bị này đã xuất hiện trên Suzuki Ertiga, Suzuki XL7. Có thể nói kích thước này lớn nhất phân khúc và hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto và có thể sử dụng trợ lý ảo tiếng Việt kiki.

Một số chi tiết trong cabin được mạ chrome sáng bóng làm tăng sự sang trọng, hiện đại hơn cho chiếc xe. Vô lăng 3 chấu bọc da với thiết kế kiểu D-cắt, tích hợp các nút phím chức năng trong đó có điều khiển hành trình Cruise Control. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ hiển thị thông số của xe tiếp tục được thiết kế theo kiểu truyền thống với viền được mạ chrome sang trọng. Màn hình LCD hiển thị đa thông tin nằm ở vị trí trung tâm của cụm đồng hồ để thông báo cho người lái xe những dữ liệu chính xác cũng như trạng thái, hoạt động của chiếc xe.

Swift 2022 được trang bị ghế nỉ, điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm. Ghế phía trước được thiết kế thể thao, ôm sát người. Hàng ghế trước vẫn là loại chỉnh cơ đơn giản.

Khoang hành lý Suzuki Swift 2022 có dung tích 242 lít và sẽ tăng lên 918 lít khi gập phẳng hàng ghế thứ 2. Hàng ghế này có thể gập theo tỷ lệ 60:40 và có thể gập rời từng ghế giúp chủ xe sắp xếp hành lý vừa vặn.

Động cơ xe Suzuki Swift​​ 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Suzuki Swift 2022 trang bị động cơ xăng 1.2L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 113Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp. Trải nghiệm thực tế thì rõ ràng khối động cơ 1.2L công suất tối đa chỉ 82 mã lực trên Suzuki Swift khó thể so được với các động cơ 1.4L hay 1.5L ở nhiều đối thủ. Tuy nhiên nhờ trọng lượng siêu nhẹ chỉ 920 kg trong khi đa phần đối thủ đều nặng hơn 1 tấn giúp Swift di chuyển hoàn toàn ổn. Mặt khác Swift vốn là một mẫu xe cỡ nhỏ đô thị, phạm vi di chuyển chủ yếu trong nội thành nên cũng không quá cần thiết sự mạnh mẽ.

Chạy trong phố, khối động cơ 1.2L trên Suzuki Swift hoàn thành ổn thoả nhiệm vụ của mình. Ở dải tốc dưới 65 km/h, xe vẫn có được phản ứng lanh lẹ nhất định, độ vọt khá tốt. Theo đánh giá người dùng, khi di chuyển Swift trong nội thành thì không có gì quá phiền lòng. Bởi ở tầm tiền này họ cũng không yêu cầu cao hơn.

Nhìn chung, là một mẫu xe giá rẻ – cỡ nhỏ – dành cho đô thị, động cơ 1.2L mang đến cho Suzuki Swift khả năng vận hành ổn. Hiển nhiên xe không mạnh mẽ nhưng cũng không quá yếu. Với nhu cầu thông thường của người dùng phân khúc này, Swift đều có thể đáp ứng.

Khả năng cách âm Suzuki Swift trong đô thị hoàn toàn ổn. Xe cách âm môi trường tốt. Swift chỉ ồn nhiều khi chạy ở tốc độ trên 70 – 80 km/h. Khi này tiếng gió và tiếng lốp vọng vào cabin khá nhiều.

Đánh giá an toàn Suzuki Swift 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hệ thống an toàn Suzuki Swift không được đánh giá cao, thậm chí là một điểm trừ lớn. Bởi các tính năng an toàn trên Swift không thể sơ sài hơn khi chỉ có 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Xe không có cảm biến lùi và đặc biệt không có cả các tính năng quan trọng như hệ thống cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trong khi những tính năng này gần như là trang bị cơ bản trên các mẫu xe hạng B hiện nay.

Đánh giá chung

Giá bán chưa thực sự hấp dẫn, khả năng vận hành cũng còn hạn chế nhất định, tuy nhiên bù lại Suzuki Swift sở hữu một ngoại hình hấp dẫn, cảm giác lái khá thú vị, vừa xuất xứ từ thương hiệu Nhật lại còn là xe nhập khẩu Thái Lan.

Kích thước nhỏ của Suzuki Swift tuy cho không gian có phần hạn chế nhưng lại giúp xe dễ luồn lách trong phố. Động cơ 1.2L tuy không khoẻ nhưng lại đủ dùng trong phố và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mẫu MPV hạng sang bậc nhất thị trường Việt của nhà Toyota sở hữu mức giá trên 4 tỷ đồng

Với mức giá siêu khủng khoảng 4,2 tỷ đồng, Toyota Alphard 2022 hiện đang được đánh giá là mẫu MPV hạng sang bậc nhất tại ...

"Lột xác" toàn diện có giúp Mitsubishi Outlander 2022 "đánh bại" Toyota RAV4?

Với thiết kế lột xác toàn diện từ trong ra ngoài, Mitsubishi Outlander 2022 hứa hẹn sẽ làm tăng nhiệt phân khúc crossover, tăng sức ...

Chiếc MPV cỡ nhỏ sở hữu mức giá an toàn, thiết kế được ví như “tiểu Sedona” của nhà KIA

KIA Rondo 2022 là mẫu MPV cỡ nhỏ được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999 với tên gọi KIA Carens. Đến năm 2014, ...

Hà Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm